fbpx

TikTok – CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG THÔNG TIN NGẮN

5/5 - (1 bình chọn)

15 giây video ngắn của TikTok được thế hệ Z trên toàn cầu sử dụng, giúp cho ByteDance – công ty sở hữu TikTok vượt Uber để trở thành công ty khởi nghiệp công nghệ giá trị nhất thế giới với nhiều thành tựu ấn tượng.

Những chỉ số dưới đây sẽ cho bạn thấy sự “thống lĩnh” của TikTok và những xu hướng nên và không nên sử dụng trên nền tảng này.

1. Số lượng người dùng tích cực hàng tháng:

TikTok ra mắt vào tháng 09 năm 2016, và trong 3 năm kể từ ngày ra mắt, TikTok đã có đến 500 triệu active users trên toàn thế giới. TikTok đặc biệt được nhiều nước châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam chào đón nhiệt tình.TikTok xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng các kênh mạng xã hội được yêu thích tại Việt Nam theo WeareSocial & Hootsuite.

Hãy thử so sánh kết quả với các ứng dụng khác để thấy sự khác biệt. Instagram mất 6 năm kể từ ngày ra mắt để có thể sở hữu lượng người dùng tích cực hàng tháng mà TikTok có được chỉ trong vòng 3 năm. Còn với Facebook, họ phải mất tới 4 năm.

2. Số lượt tải App:

Cho đến nay, TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong những năm gần đây, đã vượt qua cả một tỷ và 1,5 tỷ lượt tải xuống trên App Store và Google Play trong riêng năm 2019.

Nếu số liệu tăng trưởng giữ vững, điều này có nghĩa là ứng dụng này có thể là ứng dụng không chơi game phổ biến thứ ba trong năm 2019, chỉ sau WhatsApp và Facebook Messenger với 707,4 triệu và 636,2 triệu lượt cài đặt. Nó cũng sẽ xếp hạng trước các phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ của chính Facebook và Instagram.

Một sự thật thú vị nữa đó là, trong 5 ứng dụng được có số lượt tải về nhiều nhất toàn cầu trong quý 1 2019, TikTok là ứng dụng duy nhất không thuộc quyền sở hữu của Facebook. TikTok lần đầu vượt qua ngưỡng 1 tỷ lượt tải về trên cả App Store và Google Play vào tháng 1/2019. Việc đạt được con số này chỉ trong một khoảng thời gian ngắn cho thấy, có vẻ như sẽ không có bất kỳ sự suy giảm nào đối với TikTok ở thời điểm hiện tại.

3. TikTok là app được tải về nhiều nhất trên Apple App Store:

Kể từ Q1 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store, với 33 triệu lượt tải xuống trong một quý (Sensor Tower, 2019). Ứng dụng này đánh bại YouTube, Instagram, WhatsApp và Facebook Messenger – những cái tên luôn nằm trong top năm.

Hơn nữa, đây là quý thứ năm liên tiếp của TikTok, là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store. Điều này có nghĩa là không chỉ TikTok có thể giữ cho cơ sở người dùng hiện tại của mình mạnh mẽ, mà nó còn liên tục phát triển để thu hút một cơ sở người dùng mới và đang phát triển.

Bên cạnh đó, TikTok dường như phổ biến hơn đối với người dùng iPhone so với người dùng Android – TikTok chỉ là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên Google Play, sau WhatsApp và Facebook Messenger.

4. TikTok sẽ thống lĩnh nhu cầu giải trí của thế hệ trẻ trên toàn thế giới:

TikTok đã thực sự rất thành công trong việc gắn kết với các bạn trẻ trên thế giới. 41% người dùng TikTok có độ tuổi từ 16 đến 24.

Dựa trên phân tích năm 2018 của Bloomberg về dữ liệu của Liên Hợp Quốc, vào cuối năm 2019, thế hệ Z sẽ chiếm 32% dân số toàn cầu. Khi Thế hệ Z trở thành người tiêu dùng nổi bật hơn, nắm giữ sức mua trị giá 44 tỉ USD, các thương hiệu cần tiếp cận nhóm tuổi này thông qua các nền tảng như TikTok.

Những người tạo ra TikTok đã hiểu thế hệ trẻ ngày nay tốt hơn cách mà những đối thủ khác làm. Với việc phân tích rõ đối tượng mục tiêu ngay từ đầu, họ hiểu được thói quen và sở thích của nhóm tuổi này. Từ đó, những nhà sáng lập đã tạo ra được một ứng dụng cung cấp cho đối tượng mục tiêu những thứ mà họ đang tìm kiếm.

TikTok cho phép người dùng tạo ra và chia sẻ những video hài hước khi vừa hát, vừa nhảy hoặc hát nhép với bài hát mà họ yêu thích. Ứng dụng giúp người trẻ thể hiện bản thân theo một cách sáng tạo có thể bằng cách nhảy, hát hay diễn xuất hài hước. Nếu bạn nhìn nhận nó theo cách này thì bạn sẽ không còn cảm thấy bất ngờ về lý do TikTok đặc biệt phổ biến với giới trẻ trên toàn thế giới. 

5. Trung bình một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian trên TikTok?

Người dùng thường dành ra 52 phút mỗi ngày cho TikTok (Business of Apps, 2019). Điều này có nghĩa là, người dùng sử dụng app mỗi ngày cho dù là tạo và chia sẻ video hay xem video được đăng tải trên đó thì họ cũng làm điều đó gần 1 tiếng mỗi ngày. Cùng thử so sánh các trang mạng xã hội khác với TikTok. Mọi người dành ra một khoảng thời gian tương đương để sử dụng Instagram (53 phút) và nhiều hơn một chút cho Facebook (58,5 phút).

Đối với những marketers thì đây là những thông tin vô cùng cần thiết bởi càng nhiều thời gian người dùng dành cho các ứng dụng, càng nhiều cơ hội họ có thể nhìn thấy các bài quảng cáo trên đó. 

6. 9 trên 10 người sử dụng TikTok nhiều lần mỗi ngày:

90% người dùng của TikTok truy cập vào ứng dụng hằng ngày và thậm chí họ còn hoạt động rất năng nổ. Một nghiên cứu theo dõi hành vi của người dùng TikTok trong một tháng cho thấy, 68% người dùng xem video do người khác đăng tải và 55% đăng tải video của chính họ (Globalwebindex, 2019).

Ngoài ra, có một vài lý do tại sao người dùng lại ưa thích xem nội dung có sẵn hơn đăng tải video của chính mình tạo ra. Một vài người xem TikTok như một nguồn giải trí nhưng dù vậy, lượng người chia sẻ video tự tạo cũng là một con số đáng kinh ngạc. Điều này cũng chứng tỏ được sự tự do sáng tạo và dễ sử dụng mà TikTok mang lại. 

7. Số video trung bình được xem trên TikTok:

Trung bình có hơn 1 tỷ video được xem mỗi ngày trong năm 2018 (Inflluencermarketinghub, 2018). Điều đáng nói là chỉ trong vòng 1 năm phát triển mà TikTok đã có thể đạt được con số 1 triệu lượt xem mỗi ngày.

Nội dung và cộng đồng là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến việc kích thích sự tăng trưởng của TikTok trong một khoảng thời gian ngắn. Từ đó trở đi, TikTok vẫn tiếp tục phát triển và tiếp cận tới những nhóm đối tượng mới. 

Nguồn: Business of Apps & Oberlo

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...