fbpx

TẾT XƯA HAY TẾT NAY: Đoàn viên vẫn là cốt lõi của Tết

Đánh giá

Năm 2020 sắp kết thúc, đây là thời điểm vàng để dừng lại và suy ngẫm về những thăng trầm của năm và rút ra những bài học kinh nghiệm cho năm tới. Một cuộc khảo sát Người tiêu dùng được thực hiện từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020 đã chỉ ra rằng giữa sự chuyển đổi kỹ thuật số nhanh đến chóng mặt ở Việt Nam, Tết vẫn là thời điểm để chúng ta đoàn tụ, sum họp xung quanh bàn ăn tối, hoặc trước màn hình TV thông minh.

Theo báo cáo của Decision Lab (Consumer behaviors before and during Tết 2020) Hành vi người tiêu dùng trước và trong Tết 2020, so sánh kết quả khảo sát toàn quốc về người dùng mạng xã hội Việt Nam được thu thập từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020 với kết quả được thu thập trong 2 tuần Tết để xác định sự thay đổi trong hành vi trực tuyến liên quan đến kỳ nghỉ Tết này.

Tết là để sum họp

Không có gì ngạc nhiên khi Tết là thời gian để được quây quần bên những người thân yêu, nhưng cũng là lúc để gặp gỡ với bạn bè và những người quen mà chúng ta mất liên lạc vì cuộc sống hối hả trong cả năm. Thế hệ Y, những người sinh từ 1980 đến 1996 chiếm phần lớn lực lượng lao động của Việt Nam, hiểu rất rõ điều này, vì 92% những người được khảo sát khẳng định rằng họ liên hệ với bạn bè và gia đình của họ trên mạng xã hội ít nhất một lần mỗi ngày trong dịp Tết, tăng từ 86% trong giai đoạn trước.

Slide10-1

Nghiên cứu này cũng xác định nơi người tiêu dùng thích đến và tiếp cận với những người họ quan tâm. Facebook giữ vị trí là nền tảng được sử dụng thường xuyên nhất để kết nối với bạn bè và gia đình cả trước và trong dịp Tết, với 4/10 người cho rằng đây là lựa chọn hàng đầu của họ. Tổng cộng, Facebook và Messenger đã được 63% người trả lời chọn làm phương pháp ưa thích của họ trong dịp lễ hội này.

Slide11-1

Tết hiện đại có kiểu sum họp “riêng”

Không những là dịp để đoàn tụ với những người thân yêu, Tết còn là thời gian để sống chậm lại và thư giãn sau một năm hối hả ngược xuôi. Một lần nữa, Gen Y, thực sự đánh giá cao cơ hội này và nó phản ánh qua thói quen xem phim trực tuyến của họ. 68% thế hệ Y đã xem phim ít nhất một lần mỗi ngày trên các nền tảng trực tuyến trong dịp Tết 2020, tăng đáng kể so với mức 47% cùng kỳ trước đó.

Có lẽ đây không phải là một điều bất ngờ đối với ngành công nghiệp điện ảnh, vốn hàng năm đều bước vào cuộc chạy đua để tung ra những bộ phim được sản xuất riêng cho dịp lễ này. Những bộ phim này tập trung vào việc thể hiện tình cảm gia đình một cách vui vẻ và nhẹ nhàng, và mặc dù thực chất là phim hài, lãng mạn, tự kiếm cho mình danh mục phụ “Phim hài Tết” (hoặc hài Tết, tương đương với Phim giáng sinh).

tet movie

Mọi người không chỉ đến rạp để xem phim Tết, họ còn tranh thủ những ngày nghỉ để tìm hiểu lại những điều mình đã bỏ lỡ trong suốt những năm qua và xem những thứ mình yêu thích. Điều này được thể hiện khi các trang web phát trực tuyến phim địa phương ngày càng phổ biến trong thời gian nghỉ lễ.

Slide15-1

Một sự thay đổi đáng chú ý trong hành vi của người tiêu dùng trong dịp Tết là thiết bị xem phim ưa thích của họ. Không phải trước màn hình máy tính, mọi người thường tập trung vào màn hình nhỏ của SmartPhone, hoặc trước màn hình lớn của TV thông minh, một phần để có trải nghiệm tốt hơn và một phần để cùng xem với gia đình, bạn bè,…

Nguồn: decisionlab.com

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...