fbpx

TẾT XƯA HAY TẾT NAY: Đoàn viên vẫn là cốt lõi của Tết

Đánh giá

Năm 2020 sắp kết thúc, đây là thời điểm vàng để dừng lại và suy ngẫm về những thăng trầm của năm và rút ra những bài học kinh nghiệm cho năm tới. Một cuộc khảo sát Người tiêu dùng được thực hiện từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020 đã chỉ ra rằng giữa sự chuyển đổi kỹ thuật số nhanh đến chóng mặt ở Việt Nam, Tết vẫn là thời điểm để chúng ta đoàn tụ, sum họp xung quanh bàn ăn tối, hoặc trước màn hình TV thông minh.

Theo báo cáo của Decision Lab (Consumer behaviors before and during Tết 2020) Hành vi người tiêu dùng trước và trong Tết 2020, so sánh kết quả khảo sát toàn quốc về người dùng mạng xã hội Việt Nam được thu thập từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020 với kết quả được thu thập trong 2 tuần Tết để xác định sự thay đổi trong hành vi trực tuyến liên quan đến kỳ nghỉ Tết này.

Tết là để sum họp

Không có gì ngạc nhiên khi Tết là thời gian để được quây quần bên những người thân yêu, nhưng cũng là lúc để gặp gỡ với bạn bè và những người quen mà chúng ta mất liên lạc vì cuộc sống hối hả trong cả năm. Thế hệ Y, những người sinh từ 1980 đến 1996 chiếm phần lớn lực lượng lao động của Việt Nam, hiểu rất rõ điều này, vì 92% những người được khảo sát khẳng định rằng họ liên hệ với bạn bè và gia đình của họ trên mạng xã hội ít nhất một lần mỗi ngày trong dịp Tết, tăng từ 86% trong giai đoạn trước.

Slide10-1

Nghiên cứu này cũng xác định nơi người tiêu dùng thích đến và tiếp cận với những người họ quan tâm. Facebook giữ vị trí là nền tảng được sử dụng thường xuyên nhất để kết nối với bạn bè và gia đình cả trước và trong dịp Tết, với 4/10 người cho rằng đây là lựa chọn hàng đầu của họ. Tổng cộng, Facebook và Messenger đã được 63% người trả lời chọn làm phương pháp ưa thích của họ trong dịp lễ hội này.

Slide11-1

Tết hiện đại có kiểu sum họp “riêng”

Không những là dịp để đoàn tụ với những người thân yêu, Tết còn là thời gian để sống chậm lại và thư giãn sau một năm hối hả ngược xuôi. Một lần nữa, Gen Y, thực sự đánh giá cao cơ hội này và nó phản ánh qua thói quen xem phim trực tuyến của họ. 68% thế hệ Y đã xem phim ít nhất một lần mỗi ngày trên các nền tảng trực tuyến trong dịp Tết 2020, tăng đáng kể so với mức 47% cùng kỳ trước đó.

Có lẽ đây không phải là một điều bất ngờ đối với ngành công nghiệp điện ảnh, vốn hàng năm đều bước vào cuộc chạy đua để tung ra những bộ phim được sản xuất riêng cho dịp lễ này. Những bộ phim này tập trung vào việc thể hiện tình cảm gia đình một cách vui vẻ và nhẹ nhàng, và mặc dù thực chất là phim hài, lãng mạn, tự kiếm cho mình danh mục phụ “Phim hài Tết” (hoặc hài Tết, tương đương với Phim giáng sinh).

tet movie

Mọi người không chỉ đến rạp để xem phim Tết, họ còn tranh thủ những ngày nghỉ để tìm hiểu lại những điều mình đã bỏ lỡ trong suốt những năm qua và xem những thứ mình yêu thích. Điều này được thể hiện khi các trang web phát trực tuyến phim địa phương ngày càng phổ biến trong thời gian nghỉ lễ.

Slide15-1

Một sự thay đổi đáng chú ý trong hành vi của người tiêu dùng trong dịp Tết là thiết bị xem phim ưa thích của họ. Không phải trước màn hình máy tính, mọi người thường tập trung vào màn hình nhỏ của SmartPhone, hoặc trước màn hình lớn của TV thông minh, một phần để có trải nghiệm tốt hơn và một phần để cùng xem với gia đình, bạn bè,…

Nguồn: decisionlab.com

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...