fbpx

Nắm bắt Tính Năng – Định Dạng – Xu Hướng hàng đầu của TikTok 2020

Đánh giá

Khả năng thương mại điện tử

Ứng dụng video dạng ngắn đã bắt đầu thử nghiệm với các bài đăng video có thể mua hàng được vào năm 2019. Những người có ảnh hưởng (Influencer) trên nền tảng này có thể đặt đường link của các trang thương mại điện tử vào trong các bài đăng. Tik Tok đã chính thức xác nhận thử nghiệm Adweek vào tháng 11, nhưng không tiết lộ chi tiết về việc khi nào nó sẽ được triển khai rộng hơn. Vào năm 2020, các Marketer cho biết rằng các cơ hội thương mại điện tử đến với TikTok sẽ rất cao và chúng ta nên xem xét nhiều hơn về mô hình nội dung ngắn hạn của nền tảng này đối với người tiêu dùng bán lẻ của thương hiệu. TikTok bước vào không gian thương mại điện tử chứng minh nền tảng giải trí này đang mang đến sự thu hút giới trẻ. Những người sáng tạo và các Marketer vẫn đang phấn đấu để tạo ra những nội dung mới mẻ và cuốn hút nhất. Với  hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu, TikTok được xem là một thị trường thương mại điện tử chưa được khai thác của người mua sắm Gen Z – nhưng có thể sẽ không tồn tại lâu.

Nội dung video chạy theo xu hướng

Lưu ý về mô hình nội dung của TikTok: Tạo nội dung dạng ngắn, các nội dung được tạo cần phải có tính mới mẻ, không thể tái chế lại những cái cũ và upload lên nền tảng được. Các video quảng cáo truyền thống đòi hỏi sự chuẩn bị cầu kỳ nhưng với các video trên Tik Tok thì không cần. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu có thể dễ dàng tạo ra nội dung có giá trị cao, ngân sách thấp với góc độ giải trí cho khán giả trẻ. Mặc dù TikTok không phải là ứng dụng đầu tiên tạo ra mô hình kinh doanh thành công từ các sáng tạo video ngắn, nhưng ứng dụng này đã có ​​sự tăng trưởng vượt bậc trong năm qua – vượt quá 1,5 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu. Điều đó khiến TikTok trở thành ứng dụng không chơi game được tải xuống nhiều thứ ba trong năm, sau WhatsApp (707 triệu lượt cài đặt) và Messenger (636 triệu). Nó đứng ngay trên Facebook, nơi tuyên bố 587 triệu lượt tải xuống và Instagram, với 376 triệu. Khi TikTok tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ, họ đã có sự chuẩn bị cho làn sóng nội dung tạo video theo xu hướng tức thời tiếp theo .

Nhiều cách hơn để chia sẻ video

TikTok đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) đầu tiên vào tháng 11 , cho phép người dùng tải nội dung video lên nền tảng TikTok thông qua các ứng dụng của bên thứ ba. SDK chia sẻ với TikTok của SDK là ứng dụng đầu tiên mà công ty giới thiệu trong chương trình TikTok và các nhà phát triển nội dung. SDK bao gồm các công cụ để giúp các nhà phát triển và ứng dụng bên thứ ba tích hợp với TikTok, cho phép người dùng chỉ đơn giản là chia sẻ với Tik Tok, từ bảng chỉnh sửa các ứng dụng yêu thích của họ. Tik Tok đặt tên Adobe Premiere Rush là đối tác tích hợp ban đầu, cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh sửa bằng các tính năng phong phú của Adobe và chia sẻ ngay lập tức với Tik Tok. Đối với các nhà tiếp thị, SDK mang lại sự gắn kết nhiều hơn với nền tảng chia sẻ video với trải nghiệm đăng bài chỉ bằng một cú nhấp chuột dễ tiếp cận hơn.

Nguồn: marketingland.com

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...