fbpx

Xu hướng Facebook Marketing

Đánh giá

Quảng cáo là một yếu tố quan trọng tạo nên một chiến dịch Facebook Marketing thành công. Tuy nhiên, phụ thuộc vào diễn biến tâm lý khách hàng và sự logic trong tư duy marketing đã tạo nên những nền tảng quảng cáo khác nhau. Vậy, xu hướng Facebook marketing hiện nay được phân loại như thế nào? Những loại hình nào sẽ là xu hướng quảng cáo trong tương lai ?

Phân loại xu hướng Facebook Marketing để quảng cáo theo diễn biến tâm lý khách hàng

Trong Facebook Marketing, không phải bất kỳ thương hiệu sản phẩm nào khi ra đời đều có thể đứng vững trong thị trường và có được những đơn hàng tiềm năng.

Đó là kết quả của một quá trình dài trong diễn biến tâm lý, từ nhận thức, cân nhắc đến chuyển đổi thành hành động của mỗi khách hàng.

Từ đó có thể phân loại ra 3 nền tảng quảng cáo cơ bản như sau:

#1. Quảng cáo nhận thức ( Nhận diện thương hiệu)

Là giai đoạn đầu tiên của quảng cáo Facebook, với mục tiêu giúp khách hàng nhận biết về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, kích thích nhu cầu mua hàng.

Đồng thời, giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng.Đây có thể là các bài viết tổng hợp, những bài viết chia sẽ hay những video viral giới thiệu sản phẩm…

#2. Quảng cáo cân nhắc

Đây là bước quảng cáo quan trong nhất trong xu hướng Facebook Marketing. Mục tiêu là hướng trực tiếp tới tâm lý khách hàng, khiến họ thực hiện hành động đánh giá , so sánh và cân nhắc về sản phẩm/dịch vụ  và hướng đến bước cuối cùng: mua hàng.

Vì vậy, bài quảng cáo của bạn phải có nội dung mang sự ảnh hưởng, chứa đựng những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Ví dụ: Giá cả, chất lượng, thiết kế…

#3. Quảng cáo chuyển đổi (Remarketing)

Đây là loại hình quảng cáo hướng tới những khách hàng tiềm năng đã tương tác với fanpage của bạn (click, like, share…).

Nhờ vậy, mở rộng độ tiếp cận của quảng cáo, kích thích khách hàng nhanh chóng chuyển đổi hành động. Từ đó chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phân loại xu hướng quảng cáo Facebook Marketing theo mục tiêu chiến dịch

Thực tế, người dùng Facebook là một tổ hợp nhiều đối tượng trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau trong xã hội.

Vì vậy, mục tiêu quảng cáo của họ cũng rất khác nhau. Để chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên xem xét lại nhu cầu và loại hình quảng cáo phù hợp

#1. Quảng cáo tăng like và tương tác

Bao gồm quảng cáo tăng like, bài viết chia sẻ hữu ích, những hình ảnh chân thực và video hấp dẫn. Tuy vậy, để đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian và cả chi phí

#2. Quảng cáo link tới website

Hình thức quảng cáo này sẽ bao gồm quảng cáo Domain Ad(quảng cáo website tích hợp với Fanpage), quảng cáo link bài viết …

#3. Quảng cáo bán hàng

Có 2 hình thức rất hiệu quả cho mục tiêu quảng cáo này là: Quảng cáo Canvas – tệp hình ảnh (5-10 hình ảnh), quảng cáo sản phẩm liên quan theo lịch sử hành động (các hình ảnh sản phẩm tương tự sẽ được giới thiệu đến khách hàng khi họ click tìm hiểu một sản phẩm nào đó)

Quảng cáo Canvas – Loại hình bán hàng hấp dẫn cho Facebook Marketing

#4. Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Đây là quảng cáo dành cho các công ty IT muốn thúc đẩy độ nhận diện đối với sản phẩm phần mềm của mình.

Các link tải sẽ được thiết lập ngay trong quảng cáo. Các hình thức Facebook hỗ trợ là Mobile App, Desktop App để theo kịp xu hướng Facebook Marketing 2019.

#5. Quảng cáo khuyến mãi

Gồm tạo Event ( tạo sự kiện và mời bạn bè tham gia) hoặc Offer (tặng mã khuyến mãi tự động theo yêu cầu). Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu FanPage của bạn phải có tối thiểu là 50 like.

Hiện nay, với sự hỗ trợ từ Facebook, bạn có thể dễ dàng khởi tạo các chiến dịch quảng cáo với các công cụ khác nhau như: Ads Manager, Sponsored hoặc liên hệ đơn vị thứ 3 thực hiện giúp bạn.Gợi ý nèVới khóa học Facebook Marketing từ A – Z có thể giúp bạn dễ dàng bắt đầu hoặc biết vận dụng các kỹ thuật Facebook Ads để “tiêu tiền hiệu quả” và thu về lợi nhuận lớn nhất.

3 xu hướng facebook marketing hứa hẹn cho năm 2019

Không chỉ tối ưu hóa các loại hình quảng cáo cũ, Facebook còn không ngừng sáng tạo để tạo ra những loại hình quảng cáo tốt hơn dành cho các chiến dịch Facebook Marketing tại doanh nghiệp.

Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến 3 hình thức :

#1. Facebook Messenger (Quảng cáo qua tin nhắn)

Gửi tin nhắn quảng cáo tới tất cả các khách hàng đã từng ibox tới fanpage của bạn. Khi click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được đưa tới website hoặc landing page của doanh nghiệp

xu hướng Facebook Marketing
Quảng cáo Facebook qua tin nhắn đang là xu hướng hiệu quả cho Marketer

#2. Quảng cáo động (Dynamic Product Ads)

Là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự hiển thị riêng cho từng người. Bằng cách set mục tiêu dựa trên những sản phẩm họ đã xem hay trang web họ đã truy cập.

#3. Quảng cáo Collection Ads

Đây là hình thức tối ưu mới cho các chiến dịch Facebook Marketing trên di động.

Qua đó, Facebook cho phép người dùng thiết lập Album lên tới 50 hình ảnh sản phẩm. Tất cả các sản phẩm đểu có thể dẫn link về website của doanh nghiệp.

Nguồn: vntalking

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix là gì cùng một số lưu ý quan trọng

Đánh giá Chiến lược Marketing Mix là gì – bất kỳ doanh nghiệp hay Marketer nào cũng cần sớm có lời giải đáp. Nếu không, bạn có thể đã đánh...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[TƯ VẤN] Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Đánh giá Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi họ là những...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Bí quyết thành công trong xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Đánh giá Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới giúp việc tiếp thị đem đến hiệu quả nhanh và tối ưu. Ngoài ra, phần trọng tâm nhất chính...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch bài bản

5/5 - (2 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...