fbpx

6 cách giúp tự động hóa bài đăng trên kênh Social Media của bạn

Đánh giá

1. Các công cụ lắng nghe cộng đồng.

Nhiều công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để lắng nghe các thành viên tham gia mạng xã hội. Về cơ bản, lắng nghe cộng đồng là quá trình theo dõi những gì mọi người đang nói về thương hiệu hoặc ngành công nghiệp trực tuyến của bạn.

Với các công cụ tự động hóa, bạn có thể đề cập thương hiệu trên tất cả các nền tảng của cùng 1 người dùng. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi một số từ khóa, chủ đề hoặc hashtag nhất định để xem những gì đang diễn ra trong ngành của bạn. Hơn nữa, các công cụ tự động hóa các kênh MXH có thể được sử dụng để theo dõi đối thủ cạnh tranh, cập nhật tin tức mới nhất, mọi người đang bàn luận về việc gì,..

Cuối cùng, các công cụ lắng nghe xã hội có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí là ý tưởng sản phẩm.

2. Sử dụng chatbot

Một cách khác để sử dụng các công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội là tạo chatbot. Chatbots có thể được sử dụng với các trang web như Facebook Messenger để hợp lý hóa hoạt động tiếp thị của bạn, cung cấp hỗ trợ khách hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng nhanh chóng nhất. 

Ví dụ: bạn có thể tạo trả lời tự động hoặc trả lời được đề xuất cho câu hỏi hoặc nhận xét của khách hàng. Khi một khách hàng yêu cầu về thời gian, chatbot của bạn có thể tự động trả lời.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một chatbot để cho khách hàng biết rằng bạn sẽ quay lại với họ trong một khoảng thời gian nhất định và cung cấp tài nguyên.

Cuối cùng, một chatbot phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp khách hàng với những vấn đề nhỏ, nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn với doanh nghiệp. 

3. Đạt được những hiểu biết có giá trị trên các trang MXH.

Hầu hết các công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội cung cấp các phân tích có thể hữu ích cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn .

Ví dụ: sau khi sử dụng và kết nối các công cụ này với các nền tảng xã hội của bạn, bạn có thể sử dụng các phân tích để xác định thời gian tốt nhất để đăng. Bạn có thể trả lời các câu hỏi như “Khi nào khán giả của tôi tương tác nhiều hơn?” “Tỷ lệ tham gia của tôi là gì?”

Một lợi ích lớn cho các công cụ tự động hóa là bạn có thể nhận được các phân tích như hiển thị, tiếp cận và tương tác trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của bạn ở một nơi. Các báo cáo này giúp dễ dàng so sánh sự thành công của một chiến dịch trên các nền tảng khác nhau.

4. Sản xuất ý tưởng và quản lý nội dung.

Không phải tất cả các công cụ tự động hóa đều sẽ cung cấp quản lý nội dung cho bạn thật tốt, chỉ có 1 vài trong  số chúng làm điều này. Có nghĩa là bạn có thể chọn các ngành hoặc chủ đề mà bạn nghĩ rằng khán giả của bạn quan tâm. Sau đó, phần mềm sẽ quản lý nội dung mà bạn có thể chia sẻ và đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Một số công cụ tự động hóa có thể phác thảo một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho bạn, tuy nhiên, những công cụ đó chỉ nên được sử dụng làm điểm khởi đầu. Bạn nên viết tất cả các bài đăng truyền thông xã hội theo cách riêng của bạn.

Ngoài ra, sử dụng các chiến thuật được đề cập ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của mình, tạo điều kiện cho nhiều ý tưởng nội dung hơn.

5. Tham gia với khán giả của bạn.

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của các công cụ tự động hóa truyền thông xã hội là chúng có thể giúp bạn tương tác với khán giả của mình trên nhiều nền tảng trong cùng 1 lúc. 

Với loại phần mềm này, bạn có thể theo dõi đề cập, trả lời và tin nhắn của thương hiệu. Với tất cả những thứ này được tập hợp ở một nơi, giúp kết nối với khán giả của bạn dễ dàng hơn và giúp nhóm của bạn phản ứng kịp thời.

6. Đặt lịch trình đăng bài phù hợp.

Tính nhất quán là một trong những cách tốt nhất để có được lòng tin của người theo dõi và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Với các công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể giữ một hàng dài các bài đăng ổn định. Điều này có thể giúp bạn lên kế hoạch trước và dành nhiều thời gian hơn cho sự sáng tạo và ít thời gian hơn cho các nhiệm vụ đăng bài tẻ nhạt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm để lên lịch bài đăng hàng loạt. Nhiều phần mềm tự động hóa có thể được sử dụng để nhập bảng tính các bài đăng và lên lịch cho chúng.

Trên đây là một số cách hàng đầu giúp bạn sử dụng các công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tham khảo thêm các bài viết của The7 để có thêm những kiến thức và cập nhật các xu hướng về Digital Marketing mới nhất. 

Nguồn: Hubspot

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...