fbpx

Top 8 tips giúp các kênh social media hoạt động hiệu quả

Đánh giá

1. Cộng đồng Pinterest thích những mẫu đăng Infographics

Pinterest không hẳn là kênh social phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên đây cũng là kênh mà các doanh nghiệp có thể hướng đến nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nữ giới. Trên nền tảng là cộng đồng về hình ảnh là chủ yếu, vậy nên, nếu muốn thu hút được người dùng, những hình ảnh đăng tải của bạn phải đặc sắc. 

Cộng đồng Pinterest sẽ không chú ý quá nhiều đến nội dung bạn viết, quan trọng là bạn phải có một tấm ảnh truyền tải hết thông tin của mình. Infographics sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn cung cấp cho người dùng những dữ liệu, nội dung hữu ích. 

2. Kêu gọi người đọc follow các trang của mình

Đề nghị người đọc khi họ đang xem nội dung trên website like, theo dõi fanpage của bạn cũng là 1 tip giúp bạn có được lượt người tương tác nhiều hơn. Ví dụ:

Đề nghị người đọc theo dõi fanpage của bạn

Nếu đọc giả không muốn, họ có thể bấm vào “No thanks” và sau đó đọc tiếp nội dung bên dưới. Bạn nên chắc chắn rằng bạn đã lưu lại cookie của người đọc để bản tin này chỉ hiển thị 1 lần, về sau họ sẽ không gặp nữa để tránh làm phiền. 

Chỉ với 1 chiến lược này, bạn sẽ có được số lượng nhiều theo dõi trên kênh social media gấp đôi trong 30 ngày. Nếu áp dụng trong thời gian 1 năm, lượt traffic nhận được từ cách này sẽ chiếm 30% – 40% trên tổng lượt truy cập tự nhiên. 

3. Thu thập email, lấy data của khách hàng 

Thông tin của khách hàng luôn là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp mong muốn có được. Bên cạnh việc chạy quảng cáo, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số cách giúp bạn thu thập data dễ dàng hơn.

  1. Sử dụng tool 5 Minute Fanpage, bạn sẽ có thể thu thập email của những người theo dõi Fanpage của bạn.
  2. Trả từ 25 cent đến 1 đô cho Facebook để có được mail khách hàng 
  3. Tạo một bài đăng về tại liệu có đính kèm đường link, cách để đọc được tài liệu là yêu cầu người đọc để lại mail. Cách làm này chỉ mang đến 2%-5% người dùng đồng ý đăng nhập mail. 

4. Thứ hạng kênh của bạn trên các trang tìm kiếm 

Google hiện tại là một công cụ tìm kiếm hàng đầu và những đường link đứng vị trí ở top cao sẽ mang đến lượt traffic đáng kể. Theo đó, nếu kênh social của bạn có thể đứng vào top đầu tìm kiếm thì bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào fanpage cao hơn. 

5. Youtube: Hiển thị thêm những nội dung khác ở cuối video 

Thêm các video đề nghị vào cuối clip để tăng lượt view cho kênh của bạn

Đối với Youtube, một mẹo nhỏ để bạn tăng thêm lượt views và subscribers cho kênh chính là hãy show ra thêm những video khác ở cuối video. Người xem youtube sẽ cảm thấy hứng thú nếu bạn đặt ra cho họ thêm những đề nghị mới. 

6. Đối với website

Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, vậy nên bạn hãy xây dựng là đầu tư cho nó thật kỹ nhé. Sau đây sẽ là một số cách giúp website của bạn gia tăng lưu lượng truy cập:

  • Tạo phần blog và upload bài viết tối thiểu mỗi tháng/ lần 
  • Hãy trả lời các comment của đọc giả để tăng tương tác 
  • Liên kết link bài blog đến trang social của bạn.
  • Thêm nút share bài blog của bạn qua kênh social của người dùng 
  • Giữ sự cân bằng giữa các nội dung bài đăng về doanh nghiệp, vấn đề của khách hàng, bài viết về sản phẩm dịch vụ.
  • Sử dụng Google Analytics để tìm kiếm những nội dung mà khách hàng đang quan tâm.

7. Fanpage

Một số tips giúp fanpage trên kênh social của bạn “sôi nổi” hơn:

  • Hãy show ra các sản phẩm, dịch vụ của bạn là nêu những đặc điểm chỉ có ở doanh nghiệp của bạn 
  • Tạo một đường link Fanpage dễ nhớ
  • Sử dụng đồ họa hấp dẫn để đăng tải lên dòng thời gian fanpage
  • Tạo những sự kiện đánh giá các cột mốc của công ty: Sinh nhật, đạt danh hiệu, giải thưởng, các dịp lễ đặc biệt,…
  • Tương tác lại các bình luận của người đọc
  • Chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều người hơn.

8. Tránh những chiến thuật đã lỗi thời 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần “từ bỏ” một số chiến lược đã lỗi thời như:

  • Đăng bài bất kỳ lúc nào 
  • “Câu” like bằng cách seeding, tương tác ảo
  • Tự chạy quảng cáo 
  • Không có chiến thuật tối ưu hóa nội dung rõ ràng

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

20 Tháng Sáu, 2022

Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn – The7

5/5 - (1 bình chọn) Thumbnail Youtube cho phép video của bạn hiện ra nhanh chóng khi người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm. Trong bài viết hôm nay,...

Social Media

/

14 Tháng Sáu, 2022

14 dạng Content Marketing hiệu quả cao – Xem ngay

Đánh giá Content Marketing ngày nay đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Minh chứng là nó xuất hiện trên hầu hết các phương...

Social Media

/

13 Tháng Sáu, 2022

Affiliate Marketing: Khái niệm, ưu nhược điểm và cách triển khai A-Z

Đánh giá Affiliate Marketing mang đến cho nhiều người cơ hội nhận thêm hoa hồng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty/doanh nghiệp khác cung...

Digital Marketing

/

22 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập Marketing Youtube Shorts

3.5/5 - (2 bình chọn) Youtube Shorts chính thức ra mắt trên toàn thế giới trong tháng 7 vừa qua. Nhiều doanh nghiệp chắc hẳn đã nhận ra tiềm năng...

Content marketing

/

15 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập cách theo dõi hiệu suất website doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn) Bạn sẽ mất khoảng hai giây để bài viết này được tải hoàn chỉnh. Đó cũng là thời gian trung bình dài nhất mà người dùng...

Content marketing

/

14 Tháng Bảy, 2021

8 sai lầm hay mắc phải khi doanh nghiệp Marketing trên TikTok

5/5 - (1 bình chọn) Bạn đã sẵn sàng để Marketing trên TikTok cho doanh nghiệp nhưng lo lắng về việc mắc sai lầm trong quá trình thực hiện? Đừng lo lắng,...