Top 5 xu hướng 2020 dành cho các kênh Social Media
Nội Dung
1. Chức năng Story 24h sẽ tiếp tục phát triển
Story trên snapchat, instagram, facebook,… là tính năng đã được cập nhật từ lâu nhưng trong năm 2019, Story mới trở thành một “câu chuyện HOT” được nhiều người quan tâm. Không chỉ do chức năng mới lạ, Story 24h còn thể hiện cảm xúc của chúng ta mỗi ngày. Và mỗi ngày chúng ta lại có những dòng cảm xúc mới để truyền tải. Về mặt cá nhân là vậy, còn đối với các doanh nghiệp tính năng này đã hỗ trợ như thế nào?
Story đối với các fanpage có chức năng là làm đa dạng nội dung muốn đăng tải, gợi nhắc về các sự kiện sắp-đang diễn ra với doanh nghiệp. Trong năm 2020, các kênh social media sẽ tiếp tục đổi mới và cập nhật nhiều hơn ở tính năng này. Trong thời gian tới, nếu bạn muốn sử dụng Story nhiều hơn cho doanh nghiệp, hãy lưu ý 1 vài điều sau:
- Đăng vấn đề gì? Hạn chế lập lại những gì bạn đã post trên dòng thời gian
- Thiết kế hình ảnh bắt mắt
- Đăng vào khung giờ nào, tần suất như thế nào?
- Ngân sách bao nhiêu phù hợp.
2. Instagram sẽ xóa nút Likes
Nhằm loại bỏ tư tưởng sống ảo câu like và tăng cường tương sự quan tâm của bạn bè với nhau, Instagram đã đưa ra quyết định thử nghiệm việc xóa bỏ nút like. Là một trong những mạng xã hội lớn hiện nay, sự thay đổi lớn này của Instagram có lẽ sẽ kéo theo nhiều hệ quả khác nhau và đặc biệt là đối với các doanh nghiệp.
Hầu hết mọi người đều phản đối việc Instagram bỏ chức năng like và họ cho rằng, hành động của Instagram là cách khiến cho nhiều doanh nghiệp phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo. Vì với tình hình thực tế, những người có tầm ảnh hưởng đang nhận được nhiều lợi thế hơn và có được sự tin tưởng từ các doanh nghiệp để quảng cáo sản phẩm cho họ.
Nếu Instagram loại bỏ nút like, các doanh nghiệp sẽ không thể đo lường mức độ thành công của các chiến lược quảng cáo như họ đang làm hiện tại. Với sự thay đổi này, các doanh nghiệp buộc phải chạy quảng cáo và sẽ nhận được sự đo lường kết quả từ Instagram.
3. Mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử sẽ mở rộng
Một số kênh social lớn như Instagram, Pinterest, và Facebook đã tạo nên dấu ấn thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp. Và mục tiêu của họ cũng chỉ là tìm kiếm khách và bán được hàng. Mạng xã hội kết hợp với chức năng mua hàng sẽ là sự chuyển biến lớn giúp các thương hiệu trở nên ngày càng lớn mạnh hơn.
Các trang mạng xã hội đang dần chuyển hóa dần khẳng định mình trở thành một kênh bán hàng chính thống và đứng ngang tầm với website, các cửa hàng. Xu hướng mua hàng này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong tương lai và phổ biển trên nhiều kênh social.
Thông qua các bài đăng trên trang chủ, khách hàng có thể click mua trực tiếp mà không cần phải thông qua inbox và chốt đơn hàng như hiện tại. Trong tương lai, các nhà kinh doanh sẽ sớm nắm bắt nhu cầu này để có những thay đổi rõ rệt trên các kênh.
4. Video Content sẽ phát triển nhiều hơn nữa
Nội dung quảng cáo qua video trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Dù là những clip ngắn như trên Tik Tok hay các video dài trên youtube, với những nội dung hấp dẫn và lôi cuốn, chúng tôi tin chắc Video Marketing sẽ sớm thống lĩnh thị trường
Theo một nghiên cứu, đến năm 2022, 82% video sẽ chiếm lĩnh tất cả nội dung trực tuyến. Điều này đã chứng minh tầm quan trọng của Video khi bắt đầu chiến lược truyền thông qua các kênh mạng xã hội.
Nếu bạn không vận động từ lúc này, doanh nghiệp của bạn sẽ sớm gặp khó khăn để truyền tải đưa các nội dung của mình. Trong tương lai gần, các video sẽ thống trị các phương tiện truyền thông xã hội và bất doanh nghiệp nào không nhận ra điều đó sẽ phải mất một thời gian khó khăn.
Vậy nên, hãy bắt đầu xây dựng những câu chuyện của mình để chạy quảng cáo. Đồng thời, bạn có thể thay đổi dần nội dung các bài post đăng lên kênh social thành video ngay từ lúc này.
5. Mức độ tin tưởng với các Influencer sẽ tăng cao
Tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng (KOL) đã không còn là xu hướng mới nhưng nó sẽ là một xu thế quảng cáo dài lâu. Các mạng xã hội ngày nay đang dần được thống trị bởi những người có tầm ảnh hưởng, họ nhận một số tiền khá lớn để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho các thương hiệu.
Xu hướng quảng cáo sản phẩm này có thể được nhìn từ 2 hướng: Đầu tiên, chúng ta đang thấy số người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đang ngày một tăng lên. Điều thứ 2, những nhân vật này đã kích thích được sự mua hàng của người dùng hơn.
Đầu tư vào các KOL thì sẽ có ít chi phí hơn khi bạn chi tiền cho chạy quảng cáo. Hơn thế nữa, với chiến lược quảng cáo này, bạn sẽ có được người mua hàng nhanh chóng hơn chứ không chỉ là khách hàng mục tiêu. Đây là 2 lí do khiến các chiến dịch Influencer ngày càng phổ biến.
Các nhà tiếp thị không chỉ làm việc cùng 1-2 người có tầm ảnh hưởng, họ có thể liên kết nhiều người với nhau. Không chỉ là những siêu sao nổi tiếng, influencer còn là những cá nhân nhưng có sự ảnh hưởng đến 1 lượng người nhất định. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã chọn những cá nhân ít nổi tiếng hơn, tiết kiệm chi phí hơn và vẫn có được doanh thu như mong muốn.
Bài viết liên quan