Tổng quan về Social Media
Trước khi nhảy vào các kênh cụ thể, bạn cần có cái nhìn tổng quan về các kênh Social Media. Mặc dù tất cả các kênh social media đều có những điểm kỳ quặc và khác biệt, nhưng cũng có nhiều sự trùng lặp trong cách bạn tiếp cận.
Vậy các doanh nghiệp có nên sử dụng kênh social media cho tất cả các chiến dịch của mình?
Khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng các kênh social media như một phần của chiến dịch marketing?
Làm thế nào để các kênh social media phù hợp với phần còn lại của phễu thị trường?
Các xu hướng đang lan rộng trên các kênh Social Media là gì?
Bạn cần có một nền tảng vững chắc về cách thức hoạt động của social media, thử nghiệm các lựa chọn kênh khác nhau để tìm ra một kênh social media thực sự phù hợp. Cùng khám phá các kênh social media lớn nhất hiện nay và cách thức hoạt động của chúng để có sự lựa chọn đúng đắn!
Nội Dung
Facebook chắc chắn đã trải qua một giai đoạn có nhiều biến động trong vài năm trở lại đây. Trong một thời gian dài, rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh tay để xây dựng fanpage và nhóm người quan tâm đến thương hiệu trên fanpage. Sau đó, Facebook đã thay đổi cách thức người dùng tiếp cận đến bài post trên trang chủ. Lượt tiếp cận tự nhiên bị hạn chế đến mức có thể mặc định Facebook đã trở thành “sân chơi” của việc chi tiền để có được mạng lưới khách hàng rộng rãi.
Bạn vẫn có thể dẫn đầu với nội dung và các nguồn lực đang có nhưng thật sự rất khó để có được khách hàng từ một bài đăng Facebook. Mỗi chiến lược quảng bá trên Facebook đều cần có một nguồn ngân sách cụ thể.
Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Facebook hiện đang được xem là một trong những “ông lớn” của các kênh social media. Qua các bài đăng trên trang chủ, doanh nghiệp sẽ dễ đàng tiếp cận được lượt khách hàng mục tiêu nhanh và chính xác hơn.
Instagram được xây dựng trên nền tảng chia sẻ hình ảnh, khoảnh khắc và đang dần trở thành một kênh Social Media lớn mạnh. Bạn có thể xây dựng kênh thương hiệu của mình bằng các nội dung và hình ảnh hấp dẫn. Các bài post vẫn sẽ nhận được lượt tương tác tự nhiên. Hiện tại quảng bá trên Instagram không mất quá nhiều phí như Facebook.
Với những doanh nghiệp B2C, một trang instagram phát triển vững mạnh là điều không thể thiếu. Vậy nên, đừng lãng phí thời gian, hãy xây dựng thương hiệu của mình từ bây giờ nào.
Youtube
Nhiều năm qua, Youtube đã trở thành một cộng đồng lớn mạnh với các lượt tìm kiếm đang tăng dần. Sự đa dạng về nội dung của các kênh đã giúp youtube ngày càng có được sự quan tâm của nhiều người.
Nhược điểm lớn nhất của Youtube chính là bạn phải có sự đầu tư về tiền bạc và hiệu ứng video. Để xây dựng thành công thương hiệu trên Youtube, đòi hỏi bạn phải có sự nỗ lực nhiều hơn các kênh media social khác.
Trên thực tế, Youtube là kênh truyền thông hiệu quả, nó sẽ mang thương hiệu của bạn lan tỏa đi xa nếu bạn làm đúng cách.
Đây không hẳn là một kênh social media gần gũi với mọi đối tượng. Pinterest có sự tham gia đông đảo của nữ giới. Vậy nên, nếu bạn muốn tạo một chiến dịch quảng bá trên Pinterest, bạn nên cân nhắc về đối tượng khách hàng hướng đến là nữ.
Hãy tìm hiểu về Pinterest trước khi bắt đầu nhé!
Twitter đã từng được xem là một trong những “ông lớn” trong các kênh Social Media. Nếu bạn có một chiến lược truyền thông hoành tráng, bạn phải có một tài khoản twitter chuyên nghiệp và hấp dẫn người dùng.
Thời gian gần đây, Twitter đã mất dần vị thể của mình. Đây không còn là kênh Social bắt buộc phải có trong chiến lược quảng bá. Các bài tăng trên Twitter khá ngắn và khó có thể Viral như những kênh khác. Ngoài ra, Twitter cũng khá khó để sử dụng và hiện tại nó không còn là sự ưa chuộng cho quảng cáo thương hiệu.
Nếu muốn thực hiện chiến lược trên twitter hãy suy nghĩ thật kỹ vì có thể bạn sẽ gặp thất bại.
Các kênh khác
Với sự phát triển về truyền thông như hiện nay, chắc hẳn sắp tới chúng ta sẽ đón nhận thêm nhiều các kênh Social Media khác. Nếu bạn đang tìm kiếm cách đẩy mạnh kênh doanh nghiệp nhưng không muốn tốn nhiều thời gian, bạn có thể thử với Reddit và Snapchat.
Bài viết liên quan