fbpx

20+ Thống kê toàn tập về xu hướng Content Marketing và Social Media năm 2020 từ HubSpot

Đánh giá

HubSpot là một công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng. Với những cuộc khảo sát trong năm vừa qua, HubSpot đã chia sẻ các thông số đáng tin cậy giúp các Marketer nắm vững hơn về xu hướng Digital Marketing năm 2020. 

Phần 1. Content Marketing 

thống kê về social media và content marketing
  1. Có hơn 46% người được khảo sát có thói quen kiểm tra điện thoại trước khi họ rời khỏi giường.
    => Thời gian thích hợp để truyền tải thông điệp nên là vào nửa đêm hoặc sáng sớm sẽ có thể mang lại hiệu quả tiếp cận cao hơn. 
  2. Hấu hết 97% các marketers đang thực hiện nội dung quảng bá theo các quy chuẩn chung
    => 3% còn lại là những người sáng tạo đột phá hoặc những kẻ lập dị. 
  3. 55% inbound marketers nói rằng tạo blog vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ trong tương lai (mặc dù blog là một hình thức digital marketing truyền thống khi đã có 20 năm tuổi)
  4. Các bài blog tổng hợp chiếm 10% tổng bài đăng và tạo ra 38% tổng lưu lượng truy cập => Luôn cần chú trọng các bài blog tổng hợp
  5. Doanh nghiệp đăng tải nhiều hơn 16 bài/tháng sẽ tạo ra lưu lượng truy cập lớn hơn gấp 3.5 lần doanh nghiệp chỉ đăng tải 0-4 bài/tháng
  6. Có 43% người được khảo sát thừa nhận rằng họ thường chỉ lướt qua các bài đăng trên blog. 
  7. Các tiêu đề có dung lượng 6-13 từ có khả năng thu hút người đọc cao hơn
    => Tiêu đề cần có sự ngắn gọn xúc tích, đi vào nội dung.  
  8. Trên thực tế, có 47% người mua có thói quen xem 3-5 mẫu nội dung đăng tải trước khi tương tác với người bán.
    => Doanh nghiệp phải trau chuốt cho tất cả các bài viết và bài post của mình. 
  9. 96% người mua B2B muốn nhiều hơn nội dung từ các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành
  10.  Có đến 95% marketers biết được tầm quan trọng của marketing đa kênh nhưng chỉ có 73% có chiến lược cụ thể.
    => Các marketers phải xây dựng thói quen lập kế hoạch chi tiết trước khi thực hiện. 
  11.  23% marketers thừa nhận rằng thiếu thời gian và nguồn lực là nguyên nhân chính cản trở họ triển khai marketing đa kênh vì marketing đa kênh không chỉ đơn giản là copy paste.
  12. Những dạng nội dung phổ biến nhất trên các kênh Social Media là: Bài viết, ảnh và video.  
  13.  Chiếm đến 54% người tiêu dùng muốn xem thêm video từ thương hiệu họ yêu thích
  14.  Sử dụng sự phủ sóng của những người có tầm ảnh hưởng (influencer) cho thương hiệu là một xu hướng nội dung mới. Ví dụ như Influencer, KOL viết bài PR hoặc tạo sản phẩm chung giữa 2 thương hiệu. 
  15.  Nhờ công nghệ AI, xu hướng content marketing hướng tới tương tác và trò chuyện phát triển, một trong phương pháp đó là chatbot, vừa đảm bảo truyền tải tới số lượng lớn khách hàng mà vẫn đảm bảo tính cá nhân hoá.
  16.  Theo thống kê, 17% các marketers có kế hoạch thêm podcast (Service quảng cáo dài tập) vào danh sách các công cụ marketing trong 2020. 

Phần 2: Social Media

thống kê về social media và content marketing
  1.  Có hơn 2 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để quảng cáo
  2.  100 triệu giờ nội dung video được xem trên Facebook hàng ngày
  3.  Trong số 2.1 tỷ tài khoản Facebook, 270 triệu là hồ sơ giả mạo => Thông tin trên Facebook ngày càng không đáng tin
  4.  Chỉ 5% người trưởng thành được hỏi có niềm tin lớn vào nội dung trên phương tiện thông tin đại chúng
  5.  Nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội thu hút người ở độ tuổi 55-64 gấp đôi so với người 28 tuổi trở xuống
  6.  Số lượng người dùng Instagram tăng gần 5% mỗi quý
  7.  400 triệu người dùng tạo story trên Instagram mỗi ngày => Quảng cáo dạng story trên Instagram là một xu hướng mới
  8.  Các CEO trên LinkedIn có trung bình 930 connections
  9.  39% người dùng LinkedIn đang dùng tài khoản trả phí
  10.  40% người dùng truy cập LinkedIn mỗi ngày => LinkedIn không chỉ là mảnh đất của tuyển dụng mà còn là mảnh đất tiềm năng của kinh doanh B2B
  11.  Twitter sở hữu 369 triệu người dùng mỗi tháng
  12.  86% người tiêu dùng được hỏi thích tính cách thương hiệu xác thực và trung thực trên mạng xã hội.

Nguồn: HubSpot

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Content Marketing

/

29 Tháng Sáu, 2022

13+ Xu hướng Content Marketing “HOT” nhất năm 2022

5/5 - (1 bình chọn) Content Marketing đang ngày càng không ngừng phát triển, nhất là trong thời đại kỹ thuật số. Chính vì vậy mà sự canh tranh để...

Content Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Cách lập mẫu kế hoạch Content Marketing – Chỉ 9 bước đơn giản

Đánh giá Khi làm bất cứ điều gì cũng cần có kế hoạch cụ thể và Content không ngoại lệ. Một mẫu kế hoạch Content Marketing chuẩn xác sẽ giúp...

Content Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Website là gì? Các loại website phổ biến nhất hiện nay

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content Marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Marketing hấp dẫn, thu hút người dùng 2022

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content Marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content Marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Content Marketing là gì? 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...