fbpx

Một phần tư doanh thu Facebook đến từ Instagram

Đánh giá

Instagram, một ứng dụng chia sẻ ảnh mà Facebook mua lại với giá 1 tỷ đô la vào năm 2012, đã tạo ra hơn một phần tư doanh thu cho công ty vào năm ngoái. Ứng dụng này đã mang lại khoảng 20 tỷ đô la doanh thu quảng cáo vào năm 2019, con số đã được tiết lộ bởi một người giấu tên vì đây là những số liệu không được phép công khai. Doanh thu của Instagram đã đánh bại đơn vị video YouTube của Google. Vào thứ hai vừa rồi, công ty mẹ của Google, Alphabet Inc. đã tiết lộ họ ghi nhận Youtube kiếm được 15,1 tỷ đô la doanh thu quảng cáo, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của Google. Về phía Facebook, công ty truyền thông và xã hội đã từ chối bình luận vấn đề này.

Instagram 2020

Bên cạnh đó, báo cáo doanh số quảng cáo trên YouTube từ Alphabet giúp làm rõ hơn về doanh nghiệp sau nhiều năm đầu cơ, tuy nhiên con số này đã làm cho các nhà phân tích thất vọng vì họ kỳ vọng nhiều hơn ở Youtube. Youtube cho biết họ chia sẻ hơn một nửa doanh thu quảng cáo của họ cho những nhà sáng tạo video. Trong khi đó, Instagram không chia sẻ doanh thu quảng cáo của mình với người dùng đăng nội dung trên ứng dụng.

Instagram từng không có hình mẫu trong việc mang lại doanh thu trước khi được Facebook mua lại. Giờ đây, ứng dụng này kiếm tiền giống như cách Facebook thực hiện: chạy các quảng cáo trông giống như các bài đăng thông thường trên chức năng Stories. Facebook đã tăng tần suất quảng cáo trên Instagram trong vài năm qua để giúp tăng doanh số bán hàng của công ty khi các tin tức trên trang chủ của Facebook trở nên bão hòa so với các bài quảng cáo.

Instagram đang dần trở thành trung tâm của Facebook trong tương lai, khi mà người dùng và nhà quảng cáo đổ xô vào ứng dụng này, ngay cả khi tăng trưởng doanh số bị chậm lại tại mạng xã hội chính. Công ty này đã xây dựng một cửa hàng mua sắm trực tuyến trên ứng dụng để các thương hiệu có thể trực tiếp bán các mặt hàng trên nền tảng này, đồng thời tự điều chỉnh mình để dần đóng vai trò lớn hơn đối với nội dung quảng cáo của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Facebook không tiết lộ doanh thu của Instagram một cách riêng biệt trong các báo cáo thu nhập, thay vào đó, họ muốn làm nổi bật việc tích hợp các thuộc tính của mình, đặt thương hiệu đó là một “nhóm ứng dụng”. Ví dụ như nhóm phụ trách các tin nhắn trực tiếp trên Instagram sẽ báo cáo cho nhóm Facebook Messenger và công ty đang thay đổi thương hiệu “Instagram” thành “Instagram của Facebook”. Tính đến năm 2018, Instagram đã đạt được hơn 1 tỷ người dùng và cho đến nay con số này vẫn chưa được Facebook cập nhật.

Nguồn: advertisingvietnam

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...