fbpx

5 cách “chiều lòng” thế hệ Gen Z trong Marketing (Phần 1)

Đánh giá

Bạn có nghĩ rằng việc sử dụng các thủ thuật cũ để tiếp thị cho Gen Z là điều nên làm hay không? Với những người lớn tuổi nhất thuộc thế hệ Z họ đã tốt nghiệp và đang gia nhập lực lượng lao động, ngày càng có nhiều thương hiệu chuyển hướng sang Marketing cho Gen Z vì đây hứa hẹn sẽ là một thể hệ chủ chốt trong nhân khẩu học sinh lợi. Nhưng các Marketer truyền thống đang ngạc nhiên về xu hướng thu hút Gen Z không giống bất kỳ nhân khẩu học nào chúng ta từng thấy. 

Gen Z là gì?

Thế hệ Z, còn được gọi là iGeneration, Centennials hoặc Zoomers, bao gồm tất cả những người sinh vào cuối thập niên 90 mặc dù không có ngày chính thức nhưng điểm giới hạn phổ biến là năm 1997 trở về sau. Hiện tại, họ chủ yếu là thanh thiếu niên, người trưởng thành, nhưng những người lớn tuổi hơn trong số họ hiện đã tốt nghiệp đại học và trung học, báo hiệu sự gia nhập lực lượng lao động vào cộng đồng. 

Tại sao tiếp thị Gen Z là một ý tưởng tốt

Thời đại sắp tới của Gen Z là một vấn đề lớn đối với các Marketer và đang trở thành một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất vào năm 2020. Một nghiên cứu của MNI Targeted Media Inc. đã tuyên bố rằng Gen Z sẽ chiếm đến 40% của tất cả người tiêu dùng vào năm 2020 và chiếm 4 tỷ đô la cho chi tiêu. 

Điều thú vị nữa là Gen Z dường như xử lý tiền của họ tốt hơn các thế hệ khác. Một nghiên cứu của Tập đoàn tài chính Lincoln từ năm 2016 trở lại đây cho thấy 60% Gen Z đã có tài khoản tiết kiệm và 54% có tài khoản kiểm tra – nhiều hơn các thế hệ khác ở độ tuổi của họ. Một nghiên cứu của Trung tâm Động học thế hệ từ năm 2017 đã tiết lộ rằng 21% Gen Z có tài khoản tiết kiệm trước 10 tuổi.

Những nghiên cứu này cũng cho thấy Gen Z ưu tiên tiết kiệm tiền cho tương lai hơn các thế hệ khác. Dữ liệu cho thấy bức tranh của Gen Z là những người tiêu dùng thận trọng hơn vì họ lớn lên trong cuộc suy thoái năm 2008. Như chủ tịch của Trung tâm Động lực học thế hệ đã nói , động thái này đang tạo ra một tác động lớn đến các thương hiệu, bởi vì Gen Z muốn sở hữu sản phẩm không có logo và chi tiêu ít hơn trả cho các đồ dùng có thương hiệu.

Gen z trong marketing

Tiếp thị Millennials so với Gen Z: sự khác biệt là gì?

Mặc dù tiếp thị Gen Z có thể khác xa so với những gì chúng ta đã từng thực hiện với các thế hệ trước, nhưng có những điểm tương đồng đáng chú ý với Millennials (những người sinh ra từ đầu thập niên 80 đến cuối thập niên 90). Điểm tương đồng mạnh nhất có lẽ là cách cả hai thế hệ dễ dàng áp dụng công nghệ mới và thực hiện nó trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, các giá trị văn hóa dường như cũng phù hợp, mặc dù có sự khác biệt rõ ràng.

Đối với một điều, Gen Z ưu tiên tiết kiệm tiền hơn Millennials, như chúng tôi đã giải thích ở trên. Vì vậy, một trong những khác biệt lớn trong tiếp thị Gen Z là nhấn mạnh vào giá trị và săn lùng giá rẻ. Một số chuyên gia cũng cho rằng sự sai lệch về đặc điểm tính cách, trong đó Gen Z cạnh tranh hơn và ít lý tưởng hơn Millennials, lặp lại sự khác biệt trong cách họ sử dụng với tài chính.

(Còn tiếp)

Nguồn: 99designs

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...