fbpx

Instagram xóa nút Like, lợi hay hại cho doanh nghiệp và các Influencer

Đánh giá

1. Tại sao Instagram quyết định xóa nút likes?

Instagram là một trong những mạng xã hội lớn nhất và bất kỳ thay đổi lớn nào được thực hiện đều có thể thay đổi đến các trang mạng xã hội khác. Cuối năm 2019, Instagram đã đưa ra quyết định sẽ xóa nút likes và ở một số nước Châu Âu đã được thử nghiệm sự khác biệt này. Theo nhận định của Instagram, họ cho rằng việc bấm Likes sẽ làm con người ta nãy sinh nhiều ảo tưởng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị xã hội của một số người. Khi việc câu like sống ảo trở thành trào lưu, người ta sẽ chỉ tập trung vào số lượng reaction mà không chú trọng vào tương tác, nội dung bạn bè đang đăng tải. Để xóa bỏ đi yếu tố “ảo tưởng” này, Instagram đã quyết định sẽ đưa ra những đổi mới trong thời gian tới. 

2. Sự thay đổi này ảnh hưởng như thế nào?

#1. Người dùng

instagram xóa nút like
Instagram xóa nút like sẽ ảnh hưởng nhiều đến người dùng

Sự thay đổi của instagram sẽ mang đến người dùng những trải nghiệm mới, bất tiện có, thuận lợi cũng có. Khi nút like không còn, chúng ta sẽ không còn cách để bày tỏ cảm xúc (buồn, vui, phẫn nộ) của mình ngay lập tức. Thay vào đó, bạn sẽ bày tỏ bằng các comment (bình luận) vào bài viết. Lúc này, người dùng sẽ tập trung nhiều hơn vào phần nội dung mà bạn bè, các trang tin tức đăng tải, lượng tương tác lẫn nhau nhiều hơn. 

#2. Doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp, khi họ xây dựng kênh truyền thông trên Instagram sẽ vướng phải nhiều bất cập. Có khá nhiều ý kiến hoàn toàn bác bỏ lý do của Instagram và nghĩ rằng họ muốn thực hiện thay đổi này để kiếm thêm tiền. Hiện tại, các doanh nghiệp đang trả một khoản tiền khổng lồ cho những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm của họ và không sử dụng các dịch vụ quảng cáo của instagram. Chính vì thế, Instagram muốn thay đổi để có được những nguồn ngân sách từ quảng cáo nhiều hơn. 

Nếu Instagram xóa lượt thích thì các thương hiệu sẽ không thể đo lường tác động trực tiếp của các chiến dịch của họ dễ dàng như hiện tại. Điều này có thể khuyến khích một số thương hiệu đầu tư vào quảng cáo Instagram vì họ có thể dễ dàng theo dõi tỷ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được) cho những doanh nghiệp đó.

#3. Infuencer

instagram xóa nút like
Các Infuencer sẽ không còn đo lường được sự phủ sóng của mình

Đối với các Infuencer và những người nổi tiếng, khi họ đang sử dụng nền tảng mạng xã hội này như một công cụ kiếm lời về cho mình. Trong danh sách những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất trên mạng xã hội Instagram trong năm qua là siêu mẫu Kylie Jenner dẫn đầu với mức trung bình khoảng 1,3 triệu USD, tương đương khoảng 30 tỷ đồng cho một bài viết. Để nhận được số tiền khủng này, tất nhiên siêu mẫu này phải sở hữu một lượng theo dõi khổng lồ là 140 triệu người. 

Với xu hướng quảng bá thương hiệu bằng cách sử dụng người có tầm ảnh hưởng, các doanh nghiệp đã không tiếc ngân sách để chi cho hình thức này. Tuy nhiên, khi Instagram xóa nút like, các Infuencer, KOLs sẽ khó lòng nhận được sự tin tưởng từ các doanh nghiệp. Hiệu quả quảng bá mà họ mang lại cũng không thể đo lường chính xác được. 

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

20 Tháng Sáu, 2022

Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn – The7

5/5 - (1 bình chọn) Thumbnail Youtube cho phép video của bạn hiện ra nhanh chóng khi người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm. Trong bài viết hôm nay,...

Social Media

/

14 Tháng Sáu, 2022

14 dạng Content Marketing hiệu quả cao – Xem ngay

Đánh giá Content Marketing ngày nay đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Minh chứng là nó xuất hiện trên hầu hết các phương...

Social Media

/

13 Tháng Sáu, 2022

Affiliate Marketing: Khái niệm, ưu nhược điểm và cách triển khai A-Z

Đánh giá Affiliate Marketing mang đến cho nhiều người cơ hội nhận thêm hoa hồng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty/doanh nghiệp khác cung...

Digital Marketing

/

22 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập Marketing Youtube Shorts

3.5/5 - (2 bình chọn) Youtube Shorts chính thức ra mắt trên toàn thế giới trong tháng 7 vừa qua. Nhiều doanh nghiệp chắc hẳn đã nhận ra tiềm năng...

Content marketing

/

15 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập cách theo dõi hiệu suất website doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn) Bạn sẽ mất khoảng hai giây để bài viết này được tải hoàn chỉnh. Đó cũng là thời gian trung bình dài nhất mà người dùng...

Content marketing

/

14 Tháng Bảy, 2021

8 sai lầm hay mắc phải khi doanh nghiệp Marketing trên TikTok

5/5 - (1 bình chọn) Bạn đã sẵn sàng để Marketing trên TikTok cho doanh nghiệp nhưng lo lắng về việc mắc sai lầm trong quá trình thực hiện? Đừng lo lắng,...