fbpx

5 yếu tố giúp các Influencer “Lấy lòng” thế hệ Millennials và Gen Z

Đánh giá

Song hành với sự bùng nổ của mạng xã hội là xu thế Influencer trỗi dậy. Influencer là những người kiếm tiền từ chính sức ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội, họ nhận những hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu, quay vlog check-in tại các địa điểm hoặc chụp ảnh với sản phẩm. Mới đây, một công ty nghiên cứu thị trường Morning Consult vừa công bố rằng Influencers đang trở thành yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua sắm của thế hệ Millennial và Gen Z.

Ảnh hưởng của Influencer trên mạng xã hội tới thế hệ Millennials và Gen Z

Khảo sát của Morning Consult được thực hiện trên quy mô 2000 người trong độ tuổi từ 13 tới 38 và kết quả cho ra 88% thế hệ Millennials và Gen Z biết về sản phẩm mới thông qua mạng xã hội. Những người được khảo sát cũng kể rằng họ theo dõi các Influencer bởi những người này truyền cảm hứng cho mình, đăng tải những nội dung hấp dẫn, vui nhộn và cập nhật được những xu hướng mới nhất. 

influencer

Chính bởi điều này, Influencer đã trở thành một nhân tố quan trọng trong các chiến dịch Social Marketing của thương hiệu. Với Influencer, để có thể thành công thì họ cần hiểu được mình cần làm gì để thể hiện được bản thân và lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp để tiếp cận khán giả. Dưới đây là 5 Insight trọng điểm về Influencer rút ra từ báo cáo của Morning Consults được MarketingAI tóm gọn lại như sau.

1. Sự phù hợp về giới tính, độ tuổi của người dùng và Influencer

Hơn 70% người trẻ tại Mỹ theo dõi các Influencers trên mạng, tuy nhiên tùy theo độ tuổi và giới tính mà họ sẽ theo dõi và tương tác với những Influencer khác nhau trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

influencer

Nam giới thường sẽ chú ý đến các Influencer làm về nội dung Game (62%), thể thao và sức khỏe (41%) trong khi nữ giới sẽ lại quan tâm đến Influencer trong lĩnh vực chăm sóc da, làm đẹp (59%) hay các tín đồ thời trang tự xưng (49%). Ngoài ra có một nhóm Influencer khác mà được cả nam giới lẫn nữ giới quan tâm, đó chính là Ẩm thực. Không chỉ vậy, 44% phái nữ thế hệ Millennial và Gen Z có xu hướng tìm hiểu các sản phẩm mới để chọn mua từ các Influencer mạng xã hội hơn nam giới. Trong khi 41% nam giới của hai thế này lại tìm hiểu các sản phẩm mới từ bạn bè và gia đình thông qua mạng xã hội. 

Vậy hai nhóm này thường theo dõi các Influencer qua nền tảng nào? Câu trả lời là: Cả hai giới tính thuộc thế hệ Millennials và Gen Z đều lựa chọn Youtube và Instagram là nền tảng ưa thích của họ. Trong khi đó, Facebook dường như chỉ được quan tâm bởi thế hệ Millennials (19% ở nam giới và 26% ở nữ giới) còn với Gen Z, các Influencer trên Facebook dường như còn không xuất hiện trên bảng tin của họ (1% ở nam giới và 4% ở nữ giới)

2. Influencers đáng tin cậy hơn người nổi tiếng

Theo kết quả khảo sát, hơn một nửa người thuộc thế hệ Gen Z (52%) và đúng một nửa thuộc thế hệ Millennials tin vào những đánh giá từ các Influencer trên mạng xã hội bất chấp sản phẩm hoặc thương hiệu đó là được trả tiền để quảng cáo. Họ tin tưởng những đánh giá từ Influencer nhiều hơn những người nổi tiếng hoặc vận động viên yêu thích của họ kể cả khi nó không nhiều bằng bạn bè và gia đình của họ hay các đánh giá trên những trang web khác.

influencer

Tuy nhiên, ranh giới ngăn cách giữa một người nổi tiếng và một Influencer dường như vẫn còn mờ nhạt và chủ quan. Khi Morning Consult hỏi các người tham gia khảo sát kể nên những Influencer yêu thích của họ, đa số họ đều kể tên những người nổi tiếng như The Rock, Will Smith, Beyoncé, Taylor Swift, Bernice Sanders hay Kevin Hart

Với phụ nữ Gen Z, họ xem Zendaya, Rihanna và Ellen DeGeneres đều là những Influencer nữ yêu thích còn với nam giới Gen Z là những cái tên như Justin Bieber, LeBron James, Steph Curry hay Elon Musk. Cả nam giới lẫn nữ giới Gen Z đều coi các Youtuber có tầm ảnh hưởng hơn nhiều người nổi tiếng, điển hình như: Shane Dawson, PewDiePie hay Jeffree Star là những cái tên được nhắc đến liên tục trong lúc phỏng vấn họ. Dù vậy, nhờ Youtube thì những Vlogger này đã xây dựng được hội hâm mộ của bản thân đủ lớn mạnh để được coi là một người nổi tiếng bình thường. Vậy câu hỏi được đặt ra là: Liệu những người nổi tiếng trên thực tế có ảnh hưởng, cho dù họ có phải là người phát ngôn cho các thương hiệu hay không?

3. Micro-Influencers sẽ là xu thế tiếp theo

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn điều gì làm nên một Influencer hàng đầu, hãy thử bắt đầu từ khái niệm về Micro-influencer. Đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc như nào thì được coi là một Micro-influencer. Nhiều doanh nghiệp, điển hình là nền tảng Influencer Marketing như Scrunch đã định nghĩa Micro-influencer là một cá nhân sở hữu lượng khán giả trong khoảng từ 2000 – 50,000 người, trong khi một blog về Inbound Marketing tên Impact lại ghi con số có thể dao động từ 1,000 đến 1 triệu.

influencer

Tạm thời gác những con số đó qua một bên thì một điều rút ra được từ khảo sát rằng: Tiềm năng của thị trường Micro-influencer là khổng lồ bởi 86% người trẻ ở Mỹ sẵn sàng đăng tải những nội dung quảng cáo vì tiền. Dù cho sự đa dạng trong yếu tố nhân khẩu học như giới tính, dân tộc, thu nhập hay học vấn trong khảo sát thì vẫn có một kết quả chung rằng hơn một nửa thế hệ Millennials và Gen Z đồng ý đăng tải nội dung quảng bá cho một thương hiệu nếu họ được trả tiền.Trong độ tuổi từ 13 – 38, hiện đã có 61% người đăng những bài viết về các thương hiệu ưa thích của họ một cách tự nhiên, vì vậy bước chân vào lĩnh vực micro-influencer không phải điều gì quá khó khăn. Thực tế, nếu được tạo cơ hội, sẽ có 54% giới trẻ tại Mỹ trở thành Influencer.

4. Influencer sẽ không được lòng tất cả mọi người;

Dù bạn có nói gì về những người này thì top 5 Influencers hàng đầu được xếp hạng bởi những người tham khảo sát cũng là những cái tên gây nên nhiều tranh cãi nhất:

  • PewDiePie
  • Jeffree Star
  • Shane Dawson
  • Markiplier
  • Kylie Jenner

Điển hình là, 40% phụ nữ Gen Z có những cái nhìn tốt về Jeffree Star – Youtuber về làm đẹp và mỹ phẩm, trong khi chỉ có 15% nam giới Gen Z có cùng suy nghĩ như vậy. (Jeffree Star từng có những bình luận phân biệt chủng tộc trong quá khứ, bao gồm cả vụ nói về việc tạt axit lên một cô gái da đen để da cô ấy sáng lên và hợp với phần kem nền)

influencer

Hay là Kylie Jenner, bất chấp cho độ nổi tiếng toàn cầu của cô ấy khi trở thành tỷ phú tự lập trẻ tuổi nhất và là chị em của dòng họ Kardashians thì vẫn chỉ có 35% phụ nữ Gen Z có cảm tình với cô ấy trong khi 41% phụ nữ Gen Z đều có ác cảm với cô nàng.

5. Sự chân thật

Theo như những người tham gia khảo sát cho biết, đặc điểm quan trọng nhất mà một Influencer cần có chính là sự chân thật với 58% người lựa chọn. Cũng theo báo cáo, Influencer cần “có sự thành thật và sống đúng với sở thích của họ”. Đặc điểm quan trọng thứ hai là khiếu hài hước (53%) và theo sau là có kiến thức (48%)

influencer

Vậy làm thế nào để các Influencer lớn có thể biểu lộ được “tính xác thực” của họ tới người tiêu dùng? Cho dù nó là thật hay diễn, có lẽ tính xác thực sẽ trở nên rõ ràng nhất khi các Influencer biểu hiện được sự quan tâm đến các sở thích của họ.

Tạm kết

Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội đồng nghĩa với việc quyền lực của các Influencer ngày càng được gia tăng và củng cố. Chính vì điều này mà Influencer Marketing đã trở thành xu thế của thị trường và được rất nhiều thương hiệu lựa chọn. Tuy nhiên không phải Influencer nào cũng sẽ đáp ứng được chính xác yêu cầu của phía thương hiệu và cả phía khách hàng bởi lẽ mỗi Influencer sẽ hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau và có tệp người hâm mộ khác nhau. Qua bài viết này, hy vọng chúng tôi  đã cung cấp được 5 Insight quan trọng về Influencer để doanh nghiệp hiểu rõ hơn và lựa chọn được Influencer phù hợp cho chiến dịch Marketing của mình.

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing Online trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...