fbpx

3 bước hiểu đối tượng tăng hiệu quả quảng cáo trên Instagram

Đánh giá

Mỗi doanh nghiệp trên Instagram lại có một mục tiêu khác nhau, như tìm khách hàng mới, phát triển cộng đồng tương tác hoặc tăng doanh số. Hãy thực hiện theo 3 bước dưới đây để hiểu rõ đối tượng của bạn trên Instagram.

Bước 1: Đề ra mục tiêu kinh doanh và chọn số liệu bạn muốn.

Hãy xem một số ví dụ minh họa cho mục tiêu và số liệu theo dõi tiến độ dưới đây

• Nếu bạn đặt ra mục tiêu tăng mức độ nhận biết thương hiệu, hãy chọn các số liệu như lượt truy cập trang cá nhân, lượt hiển thị, số người tiếp cận và lượt theo dõi (có trong tab Nội dung hoặc Hoạt động) và số lượt theo dõi theo ngày hoặc tuần trong tab Đối tượng. Các số liệu này sẽ cho bạn biết số người đang xem trang cá nhân, bài viết và tin của bạn. Bạn cũng có thể nhấn vào “Xem thông tin chi tiết” trên một bài viết cụ thể để biết mọi người tìm ra bài viết của bạn qua hashtag, trang chủ hay trang cá nhân.

• Nếu mục tiêu của bạn là kết nối với cộng đồng, hãy chọn số liệu đo lường mức độ tương tác với nội dung như lượt thích, lượt chia sẻ, lượt bình luận và lượt lưu (có trên tab Nội dung trong phần Thông tin chi tiết). Những số liệu này sẽ cho bạn biết số người đang tương tác với ảnh và video của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét kỹ hơn các số liệu về email, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi. Các thông tin này sẽ giúp bạn có được data khách hàng, và bạn có thể liên hệ với họ để chia sẻ nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

• Nếu tăng doanh số là mục tiêu bạn hướng tới, bạn có thể chọn số liệu lượt click đến trang web, cụ thể là liên kết trên phần thông tin về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi các số liệu cụ thể trên bài viết mua sắm của mình, như lượt click ra ngoài và lượt mở sản phẩm. Các số liệu này sẽ cho bạn biết mọi người có truy cập vào trang web của bạn hay không và họ quan tâm nhất đến sản phẩm nào.

Bước 2: Xác định xem đối tượng trên Instagram có giống với khách hàng của bạn hay không

Xem thông tin về độ tuổi, giới tính, cũng như thành phố và quốc gia có nhiều người theo dõi bạn sinh sống nhất trên tab Đối tượng trong phần Thông tin chi tiết. Sử dụng thông tin này để xác định xem đối tượng trên Instagram có phù hợp với insight khách hàng của bạn hay không. Với cách làm này, bạn có thể tìm được thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên Instagram.

Bước 3: Đánh giá số liệu và điều chỉnh cách sử dụng Instagram theo thời gian

Sau khi biết mình muốn ưu tiên số liệu nào, bạn nên theo dõi các số liệu đó theo thời gian. Đừng nản chí nếu đôi khi bạn thấy các số liệu của mình bị “trồi sụt”. Hãy để tâm tới tốc độ phát triển trong một khoảng thời gian dài hơn, như vài tuần hoặc một tháng chẳng hạn. Điều chỉnh mục tiêu để tài khoản của bạn tiếp tục phát triển.

Nếu bạn muốn cải thiện những khía cạnh nhất định, hãy thử một số mẹo, như cách để được biết đến trên Instagram hoặc giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng.

Nguồn: Instagram

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...