fbpx

Khám phá 3 sự thật về hành vi mua sắm của Gen Z

Đánh giá

Gen Z (sinh từ 1996-2005) sẽ sớm chiếm 30% lượng người tiêu dùng, tuy nhiên thế hệ này lại có rất nhiều khác biệt trong hành vi, dự báo sẽ tạo ra những thách thức lớn cho marketer trong việc tiếp cận, tương tác cũng như chiếm lấy trái tim của họ.

Lần đầu tiên một hội thảo “mổ xẻ” GenZ dưới góc độ “khách hàng”

Theo ước tính, đến năm 2015 sẽ có khoảng 2 tỷ người thuộc Thế hệ GenZ trên toàn cầu. Những năm gần đây chủ đề về GenZ cũng được báo chí, truyền thông, cộng đồng mạng quan tâm chia sẻ khá nhiều biến đây trở thành một “topic” để khai thác và chủ đề nào cũng thu hút từ thời trang, xu hướng, ăn uống, cuộc sống đời thường đến những vấn đề vĩ mô.

Dù có những nghiên cứu sát sao, nhưng một hội thảo bài bản hội tụ cả GenZ và chuyên gia cùng bàn luận về chủ đề này lại chưa từng được tổ chức quy mô trong bối cảnh GenZ là thế hệ khách hàng tiềm năng. Vậy thì hội thảo tới đây là cơ hội để bạn hiểu hơn về khách hàng và có một không gian nghe các chuyên gia chia sẻ chuyên sâu về đối tượng này.

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về cách tiếp cận thế hệ người tiêu dùng tiếp theo, hội thảo này sẽ vạch ra cho bạn một con đường tiếp cận GenZ dễ dàng hơn.

Báo cáo Consumers of Tomorrow mới đây từ Nielsen đã đưa ra top 3 sự thật và cũng là những lầm tưởng mà nhiều nhãn hàng mắc phải trong quá trình marketing đến Gen Z:

1. TV vẫn rất quan trọng

Mặc dù lớn lên giữa làn sóng phát triển công nghệ & mạng xã hội, nhưng có đến 90% Gen Z vẫn xem TV mỗi ngày. Do vậy, nếu công ty bạn đang dự định cắt ngân sách cho TV để chuyển dần sang Digital thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan. 

2. Ít trung thành với thương hiệu

Có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới. Đây vừa là một cơ hội cho các thương hiệu đưa ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, sáng tạo… nhưng cũng là một thách thức lớn trong việc giữ chân những người tiêu dùng trẻ luôn luôn thay đổi này.

3. Tôn vinh giá trị văn hóa, xã hội

Tuy sinh ra trong xã hội hiện đại, nhưng Gen Z vẫn rất ủng hộ các giá trị văn hóa Việt, có yếu tố cổ điển vượt thời gian. Cùng với đó, họ còn quan tâm đến các vấn đề trách nhiệm xã hội và bình đẳng. Doanh nghiệp cần nắm bắt những yếu tố này để xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu xoay quanh đó.

Nguồn: Tổng Hợp

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...