fbpx

Google tung ra “Emoji Kitchen” cho phép người dùng kết hợp các biểu cảm Emoji

4/5 - (1 bình chọn)

Emoji Kitchen – Liệu Google đã rút kinh nghiệm từ những thất bại trong quá khứ?

Google luôn tự hào là một công ty đi đầu về lĩnh vực công nghệ và nghiên cứu hành vi, Insight của người dùng Internet, sở hữu đầy đủ khả năng và tài nguyên để kết nối mọi người với những thông tin cần thiết. Tuy nhiên, những ứng dụng tạo ra cho người dùng của Google lại không đạt được những thành công như vậy.

Quay lại hồi năm 2017, Google từng tung ra ứng dụng có tên gọi “Uptime” – cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm xem Youtube của bản thân với bạn bè, thông qua việc để lại những bình luận hay các biểu tượng cảm xúc (Emoji) tương tác trong phần phát lại.

Nhìn vào ứng dụng, người dùng có thể thấy một thiết kế rất sinh động, tràn ngập màu sắc và thậm chí lồng ghép được rất nhiều xu hướng nổi bật thời ấy (nhắn tin, các biểu tượng cảm xúc, định dạng video). Với những lợi thế như vậy, về lý thuyết thì Uptime phải là cơn sốt vào thời điểm ấy phải không?

Thế nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như vậy, Uptime không thể bùng nổ hay trở thành cơn sốt như dự tính ban đầu. Dù cho Uptime sở hữu nền tảng công nghệ rất đồ sộ từ Google, tuy nhiên nó thiếu hụt yếu tố quan trọng với người dùng: Sức hấp dẫn. Từ phản hồi của người dùng, Uptime không hề hấp dẫn như những gì họ tưởng tượng, nó ko mang lại tính tương tác cao. Điều này cũng từng diễn ra tương tự với Google+. Bất chấp việc đội ngũ Google có thể tạo ra những ứng dụng hoạt động trơn tru, tuy nhiên nó thiếu đi yếu tố thu hút người dùng và có phần bị dập khuôn, chưa sáng tạo. Đó cũng là lý do mà nhiều sản phẩm, ứng dụng hay các thử nghiệm của Google sau này đều đi vào vết xe đổ.

Mới đây, Google vừa tung ra một tính năng mới cho người dùng điện thoại Android có tên gọi “Emoji Kitchen” – cho phép người dùng kết hợp nhiều nhân vật Emoji khác nhau và tạo ra một biểu cảm hoàn toàn mới, sử dụng chúng để giao tiếp và trao đổi như bình thường.

Nhìn nhận một cách công bằng thì tính năng quả thực rất thú vị và hấp dẫn – đó cũng là hai yếu tố mà những ứng dụng trước đó của Google chưa đáp ứng được. Tính năng này sẽ mở ra cho người dùng một “bảng công thức” của nhiều cách kết hợp Emoji khác nhau, họ chỉ việc nhấn vào các biểu tượng đó trên bàn phím điện thoại của mình. Đại diện của Google cũng chia sẻ thêm về tính năng này: “Khi sử dụng bàn phím của Google trên điện thoại Android, bạn có thể nhấn vào bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào, tính năng Emoji Kitchen sẽ kích hoạt, mở ra một kho rất nhiều các Emoji khác nhau. Chúng được tạo ra trực tiếp bởi các Designer của Google. Có thể hiểu tính năng kết hợp ở đây chính là, khi bạn nhấn vào biểu tượng khuôn mặt với biểu tượng mũ cao bồi, bạn sẽ có vô số những biểu tượng đội mũ cao bồi, từ khỉ đội mũ, con ma đội mũ, cặp đôi hôn nhau đội mũ và hơn thế nữa, tất cả để bạn thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm.”

Tuy nhiên Google không phải người đầu tiên thực hiện ý tưởng này. Trước đó, một tài khoản rất nổi tiếng trên Twitter có tên “Emoji Mashup Bot” cũng đã làm điều tương tự từ hồi tháng 7 năm ngoái. Thậm chí, tài khoản này còn tạo ra gói sticker iMessage miễn phí, cho phép người dùng đính kèm các tác phẩm kết hợp của mình vào tin nhắn của họ – vì vậy, một lần nữa, Google lại đang tham gia vào một xu hướng đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, Emoji Kitchen chắc chắn sẽ là một bổ sung thú vị cho người dùng điện thoại Android.

Tạm kết

Với những thất bại trong quá khứ của mình, có lẽ Google đã dần nhận ra vấn đề của mình trong việc tung ra những ứng dụng, tính năng mới tới người dùng. Dù rằng không thể chắc chắn được Emoji Kitchen liệu có trở thành cơn sốt hay nó sẽ lại đối mặt với số phận như những người anh em cũ của Google, chưa kể việc nó sẽ chỉ xuất hiện thông qua bàn phím của Google. Mà hơn nữa, cũng như có nhiều ứng dụng tương tự như vậy cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, đây vẫn là những nỗ lực đáng ghi nhận của Google khi họ đã lắng nghe người dùng, thay đổi để tạo ra những sản phẩm thỏa mãn được nhu cầu của họ. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định chắc chắn về số phận của Emoji Kitchen trong tương lai.

Theo Socialmediatoday

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Marketing trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

5 Tháng Mười Hai, 2022

Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất 2022

4/5 - (1 bình chọn) Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các...

Digital Marketing

/

30 Tháng Mười Một, 2022

Các loại quảng cáo Google được chạy nhiều nhất 2023

5/5 - (2 bình chọn) Các loại quảng cáo Google đều đem lại hiệu quả nhất định trong việc tiếp cận khách hàng, truyền thông thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp,...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...

Google Ads

/

19 Tháng Chín, 2022

15+ chỉ số quảng cáo Google phải nắm nếu muốn chạy hiệu quả

Đánh giá Quảng cáo trên Google hay Google Ads là công cụ được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền...