Update chính sách quảng cáo Facebook mới nhất 2024

Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ các chính sách quảng cáo Facebook để tránh tình trạng quảng cáo không được duyệt hay bị khóa tài khoản. Mời các bạn đọc kỹ bài viết của The7 dưới đây, sau đó xem xét kỹ lưỡng những điều cần thiết để có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook Ads theo cách an toàn và hiệu quả.

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook hay tiêu chuẩn quảng cáo Facebook là bộ quy tắc do “ông chủ” Meta ban hành nhằm đặt ra các quy định liên quan đến nội dung quảng cáo, chiến dịch nào được và không được quảng cáo trên nền tảng xã hội này.

Khi bạn gửi mẫu quảng cáo lên, Facebook sẽ dựa vào thông tin chính sách quảng cáo để xét duyệt tự động hoặc thủ công (tuỳ một số trường hợp) để thực thi chính sách quảng cáo. Chính vì lý do này mà việc tìm hiểu bộ quy tắc, các chính sách Facebook Ads sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mẫu quảng cáo của mình không được phê duyệt.

Chính sách quảng cáo Facebook lnăm 2024
Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy tắc do “ông chủ” Meta ban hành

Các chính sách quảng cáo mới của Facebook năm 2024

Quảng cáo không được duyệt và chiến dịch quảng cáo của bạn có thể bị cấm nếu vi phạm các chính sách thương mại của Facebook

Quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ bất hợp pháp

Trong hoạt động quảng cáo kinh doanh không được phép quảng bá sản phẩm/dịch vụ/thông tin vi phạm chính sách quảng cáo Facebook, vi phạm pháp luật hay không phù hợp hoặc mang tính chất gây áp lực thái quá đến người dùng trên Facebook.

Tiêu biểu là các sản phẩm liên quan đến thuốc lá, thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, chất nổ, sản phẩm/nội dung người lớn, nội dung bạo lực quá mức, nội dung sai lệch liên quan đến những vấn đề chính trị, xã hội… Tất cả đều không được Facebook phê duyệt quảng cáo.

Quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ bất hợp pháp bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook
Quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ bất hợp pháp bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook

So sánh trước và sau với kết quả lý tưởng

Với cách sử dụng hình ảnh trước – sau trong ngành thẩm mỹ, thương hiệu mỹ phẩm như hình thức Testimonial thông thường. Song, Facebook lại hạn chế các hình ảnh này vì họ cho rằng sẽ làm ảnh hưởng đến cá nhân và khiến cho người dùng có những nhận thức tiêu cực về bản thân mình.

So sánh trước – sau với kết quả lý tưởng được Facebook xếp vào danh mục vi phạm chính sách quảng cáo
So sánh trước – sau với kết quả lý tưởng được Facebook xếp vào danh mục vi phạm chính sách quảng cáo

Phân biệt đối xử/ Khuyến khích phân biệt đối xử

Quảng cáo không được nội dung phân biệt đối xử hoặc khuyến khích cá nhân phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da, chủng tộc, nguồn gốc quốc gia/vùng lãnh thổ, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, người khiếm khuyết…

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Hoạt động kinh doanh nói chung và chạy quảng cáo Facebook nói riêng đều tồn tại những tiêu chuẩn riêng. Chẳng hạn như Facebook cũng có tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người dùng trên nền tảng của mình. Vì vậy, quảng cáo của bạn cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn này để tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt hay thậm chí là bị khóa tài khoản.

Hình ảnh chứa người nổi tiếng/ Vi phạm bản quyền thương hiệu

Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép sử dụng hình ảnh chứa người nổi tiếng hay vi phạm bản quyền thương hiệu. Nếu Facebook phát hiện bạn vi phạm những điều này thì tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa ngay tức khắc.

Ở nước ngoài, các trường hợp quảng cáo áo thun có in hình người nổi tiếng có làm bản quyền cũng sẽ bị Facebook từ chối. Tuy nhiên, vấn đề sử dụng hình ảnh chứa người nổi tiếng tại Việt Nam vẫn chưa được quản lý chặt chẽ đến vậy.

Hình ảnh chứa người nổi tiếng/Vi phạm bản quyền thương hiệu
Hình ảnh chứa người nổi tiếng/Vi phạm bản quyền thương hiệu cũng bị cấm

Ngôn ngữ không phù hợp, phản cảm

Thường thì nội dung quảng cáo có chứa ngôn ngữ không phù hợp, phản cảm hoặc mang tính khó hiểu sẽ rơi vào tầm ngắm của Facebook. Ví dụ như ngực, giảm béo, giảm mỡ, yếu sinh lý, tình dục, bệnh trĩ… Mặc dù vậy, Facebook lại không cung cấp đầy đủ các quy chuẩn chung cho các từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Cho nên, bạn cần phải kiểm duyệt nội dung kỹ lưỡng trước khi gửi quảng cáo.

Ngôn ngữ phản cảm đều bị Facebook cấm và không xét duyệt quảng cáo
Ngôn ngữ phản cảm đều bị Facebook cấm và không xét duyệt quảng cáo

Chứa các từ ngữ cam kết

Chính sách quảng cáo mới của Facebook sẽ không phê duyệt các nội dung quảng cáo có chứa từ ngữ cam kết hoặc kêu gọi mua sản phẩm/dịch vụ. Chẳng hạn như chắc chắn đẹp, mua sản phẩm/dịch vụ hôm nay để nhận ưu đãi, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%… đều không được duyệt.

Nội dung mang tính “giật gân”, kích động

Trên nền tảng Facebook, các quảng cáo có chứa hình ảnh máu me, gây sốc hoặc nội dung/hình ảnh chứa yếu tố “giật gân” và làm ảnh hưởng đến tâm lý người dùng đều được xét duyệt, nghiêm trọng hơn là tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Nội dung mang tính “giật gân”, kích động đều không được xét duyệt quảng cáo Facebook
Nội dung mang tính “giật gân”, kích động đều không được xét duyệt quảng cáo Facebook

Nội dung bạo lực

Facebook luôn muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho chính người dùng của mình, nên những nội dung hoặc hình ảnh mang yếu tố bạo lực đều không được Facebook phê duyệt.

Nội dung chứa hình ảnh 18+

Không chỉ riêng Facebook mà các nền tảng xã hội khác đều ngăn cấm nhà quảng cáo quảng bá hình ảnh đồi trụy, 18+.

Hình ảnh “để lộ” da thịt
Hình ảnh “để lộ” da thịt đều không được phép quảng cáo trên Facebook

Sử dụng thương hiệu của Meta/Facebook để quảng cáo

Bạn sẽ không được Facebook xét duyệt nếu bạn làm cho thương hiệu của Meta như sau:

  • Thương hiệu Meta hoặc Facebook trở thành điểm độc đáo hoặc nổi bật nhất trong nội dung.
  • Thay đổi thiết kế hoặc màu sắc hoặc dùng các hiệu ứng đặc biệt để chỉnh sửa logo, thương hiệu của Meta.
  • Sử dụng chữ “f” hoặc logo Facebook thay cho từ “Facebook” trong văn bản quảng cáo.
  • Không viết hoa từ “Facebook” trừ khi đó là một phần của địa chỉ web.
  • Bên cạnh đó, Facebook sẽ không phê duyệt hay cố tình làm khó những bài viết viết sai/viết tắt chữ Facebook như: fb, FB, Fbook, FBook…

Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Đối với các nội dung quảng cáo liên quan đến thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lào… đều vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Bên cạnh thuốc lá thì các sản phẩm dưới đây cũng bị Facebook hạn chế hiển thị đến người dùng của mình:

  • Thức uống chứa cồn.
  • Các chất không an toàn.
  • Thuốc kích thích, hóc môn tăng trưởng.
  • Nhà thuốc trực tuyến.
  • Quảng cáo các sản phẩm thuốc không kê đơn.
  • Dịch vụ hẹn hò.
  • Tài chính – Tiền ảo.
  • Sản phẩm giảm cân.
  • Xổ số nhà nước…
Tiền ảo cũng là dịch vụ/sản phẩm bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook 2024
Tiền ảo cũng là dịch vụ/sản phẩm bị cấm trong chính sách quảng cáo Facebook 2024

Văn bản trong hình ảnh chạy quảng cáo

Trường hợp bạn tham thông tin hoặc cố tình nhồi nhét quá mức các nội dung trong hình ảnh quảng cáo Facebook sẽ khiến quảng cáo bị hạn chế hiển thị đến người dùng, thậm chí là không được xét duyệt. Chính vì thế, bạn cần sử dụng câu từ sao cho thật khéo léo, ít nhưng vừa đủ để làm nổi bật các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu đến khách hàng của mình.

Quảng cáo động và quảng cáo video

Quảng cáo động và quảng cáo video cũng cần tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng cũng như chính sách quảng cáo Facebook. Cụ thể như sau:

  • Bạn không được gây phiền phức quá mức cho người dùng Facebook như dùng các hình ảnh nhấp nháy.
  • Chỉ được phép thực hiện nội dung quảng cáo giải trí (giới thiệu phim, chương trình truyền hình, game giải trí) với người trên 18 tuổi và tuyệt đối không được dùng những nội dung nhạy cảm khi quảng cáo.

Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook

Thông thường, chạy quảng cáo trên Facebook sau khi submit có thể trải qua quá trình kiểm duyệt kéo dài 24 giờ đồng hồ. Trong nhiều trường hợp thời gian có thể sẽ lâu hơn.

Khi tiến hành phê duyệt quảng cáo, Facebook sẽ cân nhắc đến nhiều yếu tố như:

  • Nội dung Landing page: Trang đích có đầy đủ các hoạt động và phù hợp với dịch vụ/sản phẩm xuất hiện trong nội dung quảng cáo hay không/
  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Nội dung văn bản, hình ảnh, mục tiêu, bố cục có tuân thủ theo chính sách chạy quảng cáo hay không.

Sau khi hoàn tất quá trình phê duyệt quảng cáo dựa trên các chính sách, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo của bạn được thông qua, Facebook sẽ ngay lập tức chạy Ads đó và bạn có thể dễ dàng theo dõi bằng cách truy cập vào Trình quản lý quảng cáo (hay Facebook Ads Manager).

Bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối – Nên làm gì?

Đối với người mới bắt đầu thì việc bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối cũng không có gì lạ. Thế nhưng, bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện những việc làm sau đây:

Thay đổi chiến dịch quảng cáo

Trường hợp quảng cáo của bạn bị từ chối do không tuân thủ đúng chính sách quảng cáo Facebook thì cách tốt nhất chính là chỉnh sửa mẫu quảng cáo, sau đó lưu thay đổi và gửi lại cho Facebook lần nữa. Liên quan đến vấn đề chỉnh sửa những gì trong mẫu quảng cáo thì bạn không cần phải lo lắng, bởi vì email từ chối của Facebook sẽ giải thích rõ ràng lý do vì sao quảng cáo không được phê duyệt. Và việc bạn cần làm sửa theo thông tin đó là được. Hãy thường xuyên kiểm tra hộp thư để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin từ Facebook nhé.

chính sách của facebook trong quảng cáo
Khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối hãy thay đổi mẫu quảng cáo

Sử dụng quyền kháng nghị

Trường hợp không thể thay đổi hoặc bạn không đồng ý với quyết định xét duyệt quảng cáo của Facebook thì hãy sử dụng quyền kháng nghị.

Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy tắc bạn cần phải tuân thủ đúng để quá trình chạy quảng cáo trên nền tảng này được diễn ra thành công và suôn sẻ. Hy vọng bài viết mà The7 cung cấp sẽ giúp bạn nắm vững các điều cấm khi chạy quảng cáo Facebook Ads. Nếu có bất cứ thắc mắc về marketing trọn gói hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia quảng cáo, hãy liên hệ với The7 qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn ngay nhé.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

11 Tháng Ba, 2024

Cách bán hàng Online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trên Facebook đang được đánh giá là một phương thức hiệu quả để tăng doanh thu. Với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, nền tảng này thực...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Tổng hợp 35 thuật ngữ quảng cáo Facebook newbie phải biết

Những người mới tiếp xúc với quảng cáo trên Facebook thường sẽ gặp phải các thuật ngữ quảng cáo Facebook như chiến dịch, mục tiêu, ngân sách, thử nghiệm, CPM,...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Các hình thức quảng cáo Facebook được chọn nhiều nhất 2024

Trong quá trình chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, việc chọn hình thức quảng cáo trên Facebook phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ...

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? Lợi ích và cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...