fbpx

Facebook loại bỏ tính năng tạo tài khoản Messenger mà không cần hồ sơ

Đánh giá

Facebook hiện đang là ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh với 2,45 tỷ người đang sử dụng. Những tiềm năng mà nền tảng này đem lại là vô cùng lớn, nó đóng góp khá nhiều vào sự phát triển lĩnh vực Social Media một thập kỷ vừa qua. Mới đây nhất nhằm mục đích một bước để hợp nhất các ứng dụng của mình với nhau bao gồm cả Messenger, Facebook đã loại bỏ tính năng tạo tài khoản Messenger mà không cần hồ sơ Facebook. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây!

Facebook có sự thay đổi trong Messenger

Vào ngày 26 tháng 12 vừa rồi, Facebook đã lẳng lặng bỏ tính năng cho người dùng đăng nhập vào trong tài khoản Messenger mà không có tài khoản Facebook hoạt động.

Phát ngôn viên của Facebook nói với trang tin VentureBeat rằng:

“Nếu bạn chưa quen với Messenger, bạn sẽ nhận thấy một điều rằng bạn sẽ cần một tài khoản Facebook để có thể chat với bạn bè và các kết nối khác trong xã hội. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng phần lớn những người sử dụng Messenger đều đăng nhập thông qua Facebook và chúng tôi muốn đơn giản hóa quy trình.”

Facebook lần đầu giới thiệu tính năng đăng nhập vào Messenger mà không cần tài khoản Facebook kể từ năm 2015 với mục đích chính là cho phép mọi người ở các khu vực mà Facebook có thể không truy cập dễ dàng – bất chấp giới hạn mạng hoặc quy định của chính phủ – vẫn có thể sử dụng ứng dụng nhắn tin chuyên dụng này.

Rõ ràng, nó không phải là một tính năng được sử dụng rộng rãi và giống như Facebook chia sẻ, người dùng Messenger hầu hết cũng có tài khoản Facebook được kết nối. Chính vì vậy, sự thay đổi lần này cũng không có nhiều sự đáng kể.

messenger thay doi

Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao lại loại bỏ chúng? Tại sao Facebook lại loại bỏ một tính năng có thể giúp họ chạm đến nhiều người dùng khác hơn nữa?

Sự thay đổi này là một phần trong sự thay đổi rộng lớn của Mạng xã hội đối với một hệ thống nhắn tin tích hợp, hướng đến cho phép người dùng giao tiếp chéo giữa Instagram, Messenger hoặc WhatsApp. Điều đó có thể mang lại lợi ích đáng kể cho Facebook, nơi đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn trong hoạt động nhắn tin. Vào tháng 3, CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã lưu ý rằng:

“Tin nhắn cá nhân, Stories chớp nhoáng và những group nhỏ cho đến thời điểm hiện tại đang là những yếu tố phát triển nhanh nhất của truyền thông trực tuyến.”

Một hệ thống nhắn tin được kết nối có thể giúp Facebook tối đa hóa các cơ hội của mình trong vấn đề này. Trong khi một số người cũng cho rằng bằng cách hợp nhất các hệ thống back-end của mình theo cách này, nó cũng có thể khiến Facebook khó tách biệt hơn và có nhiều người nhận định công ty nên được tách ra để cạnh tranh trong ngành.

Việc loại bỏ tùy chọn đăng ký Messenger mà không cần tài khoản Facebook là một bước nhỏ trong vấn đề này, nhưng nó có ý nghĩa để củng cố và hợp nhất các công cụ khác nhau của Facebook. Bằng cách loại bỏ nó như một tùy chọn, Facebook đánh dấu một bước trong sự thay đổi rộng hơn theo hướng thống nhất tin nhắn vào nền tảng tổng thể của mình.

Nguồn: socialmediatoday.com

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...