fbpx

Facebook phác thảo các công cụ bảo mật dữ liệu

Đánh giá

Sau những vụ lùm xùm về việc lộ dữ liệu khách hàng, trong tuần vừa rồi, Facebook đã phác thảo những nỗ lực đang phát triển nhằm cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn đối với cách truy cập dữ liệu cá nhân và cách họ có thể duy trì và kiểm soát để tránh bị lạm dụng thông tin cá nhân. 

Trong một bài viết mới của CEO Mark Zuckerberg, Facebook đã phác thảo ba lĩnh vực cải tiến chính – và mặc dù không có tính năng nào được chia sẻ trong bài đăng là mới. Họ chỉ đưa ra những nỗ lực liên tục của công ty nhằm cung cấp sự minh bạch hơn.

Trước hết, Facebook nhấn mạnh công cụ Kiểm tra quyền riêng tư được cập nhật, lần đầu tiên công bố vào đầu tháng này . Phiên bản mới của Kiểm tra quyền riêng tư đã được chia thành bốn phần riêng biệt (bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới) và sử dụng từ ngữ rõ ràng giúp người dùng dễ hiểu và thực hiện tốt hơn. 

Facebook nói rằng trong vài tuần tới, “gần 2 tỷ người trên toàn thế giới” sẽ nhận được lời nhắc trong News Feed của họ khuyến khích họ xem lại cài đặt quyền riêng tư của họ (ảnh chụp màn hình bên trái).

“Lời nhắc sẽ hiển thị trong News Feed của bạn và hướng dẫn bạn đến công cụ Kiểm tra quyền riêng tư. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh ai có thể xem bài đăng và thông tin hồ sơ của bạn, tăng cường bảo mật tài khoản của bạn bằng cách bật thông báo đăng nhập và xem lại thông tin bạn chia sẻ với các ứng dụng bạn đã đăng nhập bằng Facebook. “

Lý tưởng nhất, điều đó sẽ dẫn đến nhiều người kiểm tra cài đặt Facebook của họ, nhưng lịch sử cho thấy hầu hết mọi người đều không bận tâm. Nhưng dù sao đi nữa, Facebook không thể can thiệp quá nhiều vì các cài đặt như vậy yêu cầu xem xét thủ công, Facebook không thể ban hành bất kỳ hạn chế nào thay mặt người dùng.

Tiếp theo, Facebook nói rằng công cụ Hoạt động Off-Facebook của họ, hiển thị các nhà cung cấp dữ liệu và nhóm bên thứ ba đã chia sẻ thông tin của bạn với Facebook và được công bố lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái , hiện có sẵn cho tất cả người dùng Facebook trên toàn thế giới.

Theo Facebook :

“Các doanh nghiệp khác gửi cho chúng tôi thông tin về hoạt động của bạn trên trang web của họ và chúng tôi sử dụng thông tin đó để hiển thị cho bạn quảng cáo có liên quan đến bạn. Bây giờ bạn có thể xem tóm tắt thông tin đó và xóa nó khỏi tài khoản của bạn nếu muốn. Tắt Facebook Hoạt động đánh dấu một mức độ minh bạch và kiểm soát mới. Chúng tôi đã nghiên cứu vấn đề này trong một thời gian vì chúng tôi phải xây dựng lại một số hệ thống của mình để thực hiện điều này. “

Và cuối cùng, Facebook phác thảo công cụ Thông báo đăng nhập mới, được chính thức ra mắt vào đầu tháng này .

Theo Facebook :

“Đăng nhập Facebook cho phép bạn đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ khác, như trò chơi và nền tảng phát trực tuyến, sử dụng tài khoản Facebook của bạn. Để giúp bạn theo dõi hoạt động của mình, chúng tôi đã triển khai Thông báo đăng nhập vào đầu tháng này. Đăng nhập để đăng nhập vào các ứng dụng của bên thứ ba để giúp bạn biết về cách tài khoản của bạn đang được sử dụng và chỉnh sửa cài đặt của bạn. “

Thông báo đăng nhập nhằm mục đích giữ cho người dùng biết về quyền truy cập mà họ cấp cho các ứng dụng của bên thứ ba khi họ sử dụng thông tin đăng nhập Facebook. Đây là một yếu tố quan trọng, vì nhiều ứng dụng thu thập dữ liệu cá nhân thông qua Facebook Pixel ngay khi bạn mở chúng. Trên thực tế, nhiều ứng dụng làm điều này ngay cả khi bạn không sử dụng Facebook để đăng nhập vào chúng , nhưng công cụ này cung cấp thêm một mức độ minh bạch trong quá trình và cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn về việc người có muốn cho phép truy cập như vậy không.

Cải thiện quyền riêng tư dữ liệu là một đề xuất khó khăn cho Facebook. Một mặt, Facebook có thể cập nhật các hệ thống của mình và cung cấp sự minh bạch hơn cho quy trình hoạt động của người dùng, điều này thật tuyệt vời và chắc chắn sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn ai có thể truy cập thông tin của họ và cách sử dụng thông tin đó.

Nhưng các thay đổi trong hệ thống này cũng phụ thuộc nhiều vào người dùng thực hiện hành động đối với tài khoản của họ và lịch sử cho thấy nhiều người dùng không bận tâm. Trường hợp điển hình, vào tháng 9 năm 2018,  Pew Research đã báo cáo rằng hơn một nửa số người dùng Facebook tại Hoa Kỳ cho biết họ đã điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư của mình sau vụ bê bối Cambridge Analytica, với những người dùng trẻ tuổi họ có sự quan tâm và thực hiện bảo mật cao hơn người lớn tuổi. 

Bất chấp tất cả các thông tin báo chí, các mối quan tâm, các báo cáo rằng Facebook có khả năng cho phép người dùng bị thao túng thông qua mục tiêu quảng cáo phức tạp, chỉ một nửa trong số người dùng cảm thấy họ bắt buộc phải kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của mình.

Sự tiện lợi có sức hấp dẫn hơn các chi tiết như vậy và trong khi Facebook có thể, và nên, hoạt động để cung cấp các công cụ cải tiến, nhưng thực tế vẫn còn lỗ hổng do chính sự không bận tâm mấy của người dùng.   

Nguồn: Socialmediatoday

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Facebook

/

8 Tháng Chín, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...

Digital Marketing

/

8 Tháng Chín, 2022

Display Ads là gì? Cách chạy Display Ads HIỆU QUẢ NHANH cho người mới bắt đầu

Đánh giá Display Ads là gì – khái niệm này được rất nhiều marketer newbie tìm kiếm. Trên thực tế, Display Ads hay Display Advertising là thuật ngữ đã trở...

Digital Marketing

/

4 Tháng Chín, 2022

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy Facebook Ads hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Facebook là gì và chạy quảng cáo sao cho hiệu quả? Đây chắc hẳn là những băn khoăn không của riêng ai,...

Youtube

/

4 Tháng Chín, 2022

Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn – The7

5/5 - (1 bình chọn) Thumbnail Youtube cho phép video của bạn hiện ra nhanh chóng khi người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm. Trong bài viết hôm nay,...