fbpx

Động thái mới từ Facebook: API “Thông báo một lần” được thêm vào Messenger cho doanh nghiệp

Đánh giá

Trong tuần vừa qua, Facebook đã ra mắt API ‘One-Time Notification’ (thông báo một lần) cho các doanh nghiệp trên Messenger. Tính năng này ra đời nhằm thay thế cho luật 24+1 trong gửi tin, luật này nhằm bảo vệ người dùng tránh việc bị spam không mong muốn khi hết thời gian tương tác. ‘One-Time Notification’ sẽ cho phép các thương hiệu liên hệ lại với khách hàng tiềm năng cùng các cập nhật liên quan đến sở thích của họ.

Facebook ra mắt API ‘One-Time Notification’

Theo những chia sẻ từ nhà mạng xã hội khổng lồ này:

“Vào tháng 12, chúng tôi đã công bố kế hoạch giới thiệu API mới để hỗ trợ các trường hợp như thông báo giảm giá, đã có hàng và các theo dõi quan trọng khác mà mọi người đã yêu cầu thông báo. Cách thức hoạt động của API rất đơn giản: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho người dùng hỏi họ có muốn được thông báo về một chủ đề hay không. Nếu người dùng yêu cầu được thông báo, doanh nghiệp sẽ nhận được mã thông báo và có thể sử dụng mã này để gửi thông báo với thông tin mà người dùng yêu cầu sau đó. Và điều quan trọng nhất:  Mã này chỉ dùng một lần, đúng như tên gọi của nó One-Time Notification”.

Tùy chọn này sẽ tăng thêm khả năng giữ liên lạc với người dùng thông qua tin nhắn trực tiếp.

Ví dụ:

Doanh nghiệp hỏi họ có muốn được thông báo khi sản phẩm đó đã có hàng mới trong kho chưa? Nếu người dùng yêu cầu nhận thông báo và doanh nghiệp nhận được mã thông báo, thì khi mặt hàng này trở lại kho hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng mã thông báo này để trả lời cho khách hàng biết về tính khả dụng của sản phẩm đó.

Để tránh spam, Facebook đã có các giới hạn nghiêm ngặt về tần suất các thương hiệu có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng qua Messenger. Cho đến tháng 1, các doanh nghiệp đã có 24 giờ để trả lời tin nhắn do một người trong Messenger khởi xướng khi sử dụng tin nhắn tiêu chuẩn, với một khoản phí bổ sung để gửi thêm một tin nhắn sau 24 giờ. Điều này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp không thể phản hồi ngay trong ngày.

API mới này cung cấp một tùy chọn tương tự, mặc dù với các tham số hạn chế hơn, do người dùng chỉ định nhưng sẽ hạn chế tối đa nhất khả năng spam của Messenger.

Các hạn chế đối với phản hồi tin nhắn luôn là những thách thức mà Facebook phải đối mặt trong việc kiếm tiền từ tin nhắn, cả trong Messenger và WhatsApp. Tháng trước, Facebook tuyên bố rằng họ đã quyết định không đẩy mạnh quảng cáo trong WhatsApp, hạn chế tiềm năng doanh thu. Tuy nhiên “trong cái khó ló cái khôn”, vẫn có những cách khác để Facebook khai thác hoạt động kinh doanh tin nhắn và thúc đẩy cơ hội tăng trưởng thông qua tùy chọn này.

Một trong số đó là thương mại trực tiếp. Facebook đang hướng tới sự phát triển của Facebook Pay và WhatsApp Pay, với những tính năng ban đầu cho phép chuyển tiền qua tin nhắn. Việc chuyển tiền dễ dàng trong các ứng dụng nhắn tin của mình sẽ giúp Facebook dễ dàng khuyến khích chi tiêu và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chuyên về thương mại nhắn tin.

Dịch: MarketingAI
Nguồn: Socialmediatoday

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...