fbpx

Sự Thay Đổi Của Google Chrome Với Chặn Quảng Cáo Video Có Thể Ảnh Hưởng Đến Youtube

Đánh giá

Quảng cáo giữa chừng có độ dài bất kỳ được coi là “xâm nhập” trong Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn được cập nhật.

Google Chrome đang có những nỗ lực để ngăn chặn “sự xâm nhập” của các video quảng cáo dạng ngắn. Trình duyệt sẽ áp dụng các tiêu chuẩn mới nhất cho quảng cáo video từ The Coalition cho quảng cáo tốt hơn, tin tức được công bố vào ngày 5/2/2020. Các thay đổi sẽ áp dụng cho một số quảng cáo hiển thị đầu video, giữa và quảng cáo ngoài luồng – điều này có thể ảnh hưởng đến các định dạng quảng cáo trên YouTube.

Ba loại quảng cáo video được nhắm mục tiêu. The Coalition cho rằng quảng cáo tốt hơn cần đáp ứng đủ 3 điều kiện cho nội dung, video dạng ngắn dưới 8 phút và bao gồm 3 loại quảng cáo Tiêu chuẩn như sau: 

  • Quảng cáo giữa chừng của bất kỳ thời lượng.
  • Quảng cáo đầu video hoặc quảng cáo dài hơn 31 giây không thể bỏ qua trong 5 giây đầu tiên.
  • Quảng cáo văn bản hoặc hiển thị xuất hiện ở một phần ba giữa của video đang phát hoặc lớn hơn 20% nội dung video.

Thời gian trong Chrome. Chrome sẽ ngừng hiển thị quảng cáo trên các trang web liên tục hiển thị các quảng cáo gây rối này, bắt đầu từ ngày 5 tháng 8 năm 2020. Bản cập nhật sẽ ảnh hưởng đến các trang web trên toàn cầu.

Điều này tác động đến YouTube như thế nào? YouTube có thể bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng quảng cáo giữa video trong các video ngắn hơn. Tiêu chuẩn đầu video phù hợp với quảng cáo TrueView của YouTube, cho phép người dùng bỏ qua sau năm giây đầu tiên. Bumper ads, hình thức quảng cáo không thể bỏ qua nhưng chỉ dài 6 giây, sẽ không bị ảnh hưởng. Chúng ta có thể thấy một số thay đổi về sự xuất hiện của các Banner trên video YouTube.

Ở phía công ty của Google Chrome cũng cho biết rằng, YouTube cũng giống như các trang web khác có nội dung video, các quảng cáo sẽ được xem xét tuân thủ theo Tiêu chuẩn quảng cáo. Tương tự như các Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn trước đây, Google Chrome sẽ cập nhật các gói sản phẩm trên các nền tảng quảng cáo của họ, bao gồm cả YouTube. Tiêu chuẩn này sẽ trở thành một công cụ giúp định hướng phát triển sản phẩm trong tương lai.

Tại sao chúng ta cần quan tâm? Đây là tiện ích mở rộng chặn quảng cáo của Chrome, sự chọn lọc bắt đầu vào năm 2018 với quảng cáo hiển thị trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn bao gồm quảng cáo video tự động phát với âm thanh được kích hoạt trên máy tính để bàn. Sáng kiến được thành lập bởi Google, Facebook và IAB, nhằm mục đích kiềm chế và giúp ích nhiều hơn về sự tăng tốc của việc chặn quảng cáo. Tỷ lệ chặn quảng cáo ở Bắc Mỹ và Châu Âu đã giảm nhẹ từ mức cao nhất vào giữa năm 2017 và tỷ lệ cài đặt cho các trình cắm chặn quảng cáo trong Chrome đã giảm đáng kể kể từ mùa thu năm 2016 – theo The Coalition cho biết.

Các nhà xuất bản trên nền tảng video có 4 tháng để thích ứng với các tiêu chuẩn hoặc nhận phải rủi ro khi tất cả quảng cáo của họ được lọc trên Chrome. Các nhà quảng cáo nên đánh giá các kênh truyền thông của họ để ước tính các thay đổi có thể ảnh hưởng đến các chiến dịch của họ sau tháng Tám năm nay.

Nguồn: MarketingLand

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất 2022

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Google Ads

/

20 Tháng Sáu, 2022

Chi tiết các bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả – The7

Đánh giá Nắm vững cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ giúp cho bạn có thêm phương thức giải quyết triệt để bài toán kinh doanh của công...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

11 Bí Kíp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2022

5/5 - (1 bình chọn) Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, làm cách...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

GDN là gì? Cách chạy quảng cáo hiển thị Google Display Network

5/5 - (1 bình chọn) Quảng cáo hiển thị Google đang dần trở thành một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa...