fbpx

Làm thế nào để chọn mẫu quảng cáo phù hợp với Doanh Nghiệp?

Đánh giá

Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các mục tiêu chiến dịch và các loại quảng cáo Facebook khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng để đáp ứng các mục tiêu quảng cáo trong bài viết trước. Nhưng làm thế nào để lựa chọn mẫu quảng cáo phù hợp sẽ là vấn đề chúng ta bàn luận sau đây.  

Trên thực tế, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu quảng cáo khác nhau cho cùng 1 chiến lược. Với sự chồng chéo này, sẽ mang đến hiệu quả tiếp thị nhiều hơn. 

Vậy làm thế nào để bạn quyết định chọn được loại quảng cáo nào sẽ sử dụng?

1. Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, việc đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch là gì. Bạn đang cố gắng để chuyển đổi chuyển đổi trên trang web của bạn? Tạo sức hút truyền thông cho một sự kiện sắp tới? Hay đơn giản chỉ là tạo thêm các đơn hàng? 

Đừng chỉ đưa ra một chiến dịch xung quanh loại quảng cáo bạn muốn sử dụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với nhu cầu tiếp thị của riêng bạn và xây dựng mẫu quảng cáo cho chiến chiến lược đó.

2. Chọn loại có liên quan bạn có thể sử dụng

Khi bạn đã xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình, hãy xem các loại Quảng cáo Facebook khác nhau có sẵn cho bạn. 

Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là khuyến khích người dùng tải xuống cho một ebook, bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong các tùy chọn sau:

  • Clicks to Website (Dẫn link về một trang web)
  • Website Conversions (Chuyển đổi trang web)
  • Lead Generation (Tạo tệp khách hàng tiềm năng) 
  • Offer Claims (Yêu cầu nhận ưu đãi) 
cách chọn mẫu quảng cáo

3. Thu hẹp tùy chọn

Hãy lọc ra những mẫu quảng cáo phù hợp sau đó chọn ra 1 trong số đó làm mẫu quảng cáo chính cho chiến lược của bạn. Hoặc sử dụng một lúc nhiều mẫu quảng cáo, sao chép và nhắm mục tiêu để thiết lập thử nghiệm chiến dịch bằng các loại quảng cáo khác nhau. Cuối cùng bạn đưa ra so sánh và xem liệu loại này có hoạt động tốt hơn loại kia không.

4. Viết bản sao và tạo tài sản

Một tính năng tuyệt vời của Trình quản lý quảng cáo của Facebook là một loạt các tùy chọn sáng tạo và điều chỉnh bố cục có sẵn cho bạn. Bạn không chỉ có thể chọn giữa hình ảnh, video, lưới ảnh và bố cục xoay vòng, bạn còn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình cho người xem trên di động và máy tính.

Facebook cũng có rất nhiều CTA khác nhau, bạn có thể chọn dùng hoặc không dùng. Khi bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau, hãy đảm bảo kiểm tra và phân tích mức độ phù hợp và kết quả đang có. 

5. Sử dụng các loại quảng cáo khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau

Đừng chỉ chăm chú vào một loại quảng cáo cho tất cả các chiến dịch của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn đang tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các tiêu chiến dịch phù hợp. Hãy thử các loại Quảng cáo Facebook khác nhau và các chiến dịch quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo.

6. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Tạo bản nháp quảng cáo của bạn chỉ là một nửa trận chiến. Nửa còn lại chính là tìm cách nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. May mắn, Facebook có hướng dẫn miễn phí khi chạy Quảng cáo. Các phân tích này có phần chuyên sâu về cách thiết lập chiến lược nhắm mục tiêu của bạn cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. 

7. Kiểm tra, phân tích và lặp lại

Khi bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch của mình, đã chọn loại quảng cáo, tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu đúng đối tượng, đây là lúc để phân tích kết quả. Hãy nhớ rằng: quảng cáo số đều mang tính thử nghiệm, phân tích và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thực hiện đầy đủ các bước quan trọng và Tỷ lệ ROI sẽ thể hiện cụ thể sự thành bại trong chiến lược của bạn. 

Trên đây là tập hợp các hướng dẫn bạn chọn ra mẫu quảng cáo phù hợp. The7 hy vọng bạn đã rút ra được những bài học hữu ích cho mình. Hãy đăng ký theo dõi Fanpage của chúng tôi hoặc tham khảo thêm các bài viết cập nhật xu hướng Digital Marketing tại Blog của chúng tôi bạn nhé! 


Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất 2022

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Google Ads

/

20 Tháng Sáu, 2022

Chi tiết các bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả – The7

Đánh giá Nắm vững cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ giúp cho bạn có thêm phương thức giải quyết triệt để bài toán kinh doanh của công...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

11 Bí Kíp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2022

5/5 - (1 bình chọn) Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, làm cách...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

GDN là gì? Cách chạy quảng cáo hiển thị Google Display Network

5/5 - (1 bình chọn) Quảng cáo hiển thị Google đang dần trở thành một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa...