fbpx

Cách bán hàng trên Instagram bằng Shoppable

Đánh giá

Bán hàng trên Instagram trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với việc ra mắt tính năng bài đăng có thể mua được. 

Trước đây, cách duy nhất để kết nối người theo dõi với các sản phẩm của bạn là thông qua liên kết trong tiểu sử của bạn hoặc liên kết trong Stories trên Instagram , tính năng mới này cung cấp trải nghiệm liền mạch cho mọi người để mua sản phẩm trực tiếp từ bài đăng của bạn.

Tất nhiên, với hơn nửa tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và hơn nửa triệu nhà quảng cáo, vấn đề chỉ là thời gian trước khi người dùng có thể bắt đầu mua sản phẩm ngay từ ứng dụng!

Sẵn sàng để bắt đầu với việc bán hàng trên Instagram ? Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về cách tạo bài đăng có thể mua được:

Tại sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng Shoppable trên Instagram

Các bài đăng có thể mua được là bước tiến lớn tiếp theo của Instagram trong việc trở thành một nền tảng thân thiện với doanh nghiệp hơn.

Nhờ tính năng mới, người dùng Instagram có thể hoàn thành hành trình mua hàng của mình , từ khám phá đến thanh toán mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram.

Và với 80% trong số 800 triệu người dùng Instagram đã theo dõi tài khoản kinh doanh mua sắm tích cực trên YouTube (và 200 triệu người dùng truy cập một hoặc nhiều hồ sơ doanh nghiệp hàng ngày), mang lại cho mọi người khả năng mua sắm tự nhiên trong ứng dụng Instagram rất có ý nghĩa.

Với tính năng mới, Instagram đã giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng của mình dễ dàng hơn bao giờ hết, lưu ý khi doanh nghiệp có một danh mục sản phẩm được kết nối với tài khoản của họ, việc gắn thẻ một sản phẩm cũng đơn giản như gắn thẻ một người trong bài đăng.

Shoppable trên Instagram được đánh dấu bằng một Tap Tap để xem sản phẩm Cửa sổ bật lên hoặc vòng tròn nhỏ màu trắng với biểu tượng túi mua sắm:

Trên tài khoản Instagram của một doanh nghiệp, các bài đăng có thể mua được trên Instagram sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng túi mua sắm ở góc trên bên phải. Người dùng cũng có thể xem qua các dữ liệu của Shop trực tiếp trên các bài đăng Instagram. 

Vào cuối ngày, Shoppable Posts trên Instagram mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp để biến người theo dõi của họ thành khách hàng.

Có một vài yêu cầu đủ điều kiện bạn sẽ cần kiểm tra trước khi có thể bắt đầu với các bài đăng có thể mua được trên Instagram:

1. Bạn phải ở một trong những quốc gia này: Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha hoặc Úc vì hiện tại Instagram đang thử nghiệm Shoppable Posts trên các quốc gia này. 

2. Bạn cần một tài khoản kinh doanh trên Instagram. 

3. Bạn phải có phiên bản mới nhất của ứng dụng Instagram trên iOS hoặc Android .

4. Doanh nghiệp của bạn phải bán hàng hóa thực tế tuân thủ các thỏa thuận và chính sách thương mại của Instagram .

5. Hồ sơ doanh nghiệp của bạn phải được kết nối với một danh mục Facebook . Điều này có thể được tạo và quản lý trên Trình quản lý doanh nghiệp, trực tiếp trên Trang doanh nghiệp của bạn trên Facebook hoặc thông qua Shopify hoặc BigC Commerce.

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu trên, bạn chỉ cần thêm kênh bán hàng Instagram vào cửa hàng Shopify hoặc BigC Commerce mà không phải trả thêm phí, và sau đó, khi cửa hàng của bạn được chấp thuận, hãy bật tính năng này bằng cách chọn Mua sắm trong Cài đặt doanh nghiệp trong ứng dụng Instagram.

Khi bạn bắt đầu thêm các bài đăng có thể mua được vào nguồn cấp dữ liệu của mình, hãy cho khán giả biết bằng một Stories trên Instagram! Đó là một cách tuyệt vời để truyền bá và tăng lưu lượng truy cập đến bài viết của bạn.

Nguồn: hubspot.com

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...