fbpx

6 sai lầm khiến chiến dịch quảng bá các kênh social của bạn thất bại

Đánh giá

1. Thời gian đăng tải không phù hợp

Bạn có thể viết phần nội dung cho bài đăng bất kỳ lúc nào nhưng thời gian đăng tải là điều bạn cần cân nhắc đầu tiên. Dĩ nhiên chúng ta luôn muốn mỗi post đều được lan truyền mạnh mẽ. Nhưng một sai lầm mà nhiều người không tránh khỏi đó là upload ngay khi đã hoàn thành xong phần nội dung. Hoặc theo một cách cảm tính, bạn dựa vào trải nghiệm cá nhân rồi quyết định giờ đăng tải. Và kết quả là sau nhiều lần trau chuốt vào phần nội dung nhưng các bài viết của bạn vẫn không đạt được số lượng người xem như mong muốn. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Đối tượng bạn hướng đến là ai: Những đối tượng khác nhau sẽ có thời gian online khác nhau: Học sinh, sinh viên, người đi làm, người lớn tuổi,..
  • Phân loại nội dung bạn truyền tải: Tùy theo từng thời điểm trong ngày và bạn chọn ra thời gian phù hợp với các loại nội dung: giải trí, tin tức, sự kiện,…
  • Sử dụng insight Facebook, Google Analytic: Các công cụ này sẽ giúp bạn xác định thời gian mà các đối tượng phù hợp với fanpage của bạn online nhiều nhất. 

2. Nội dung trên các kênh đều như nhau

Khi bạn xây dựng thương hiệu của mình ở nhiều kênh truyền thông khác nhau, nếu muốn có một content marketing được lan truyền tốt, hãy làm mới chúng ở nhiều khía cạnh. Các kênh social đặc biệt là Facebook hiện tại đang có chức năng quét và xóa những bài đăng tải có nội dung y như nhau. Vậy nên, hiện tại các cách seeding truyền thống đã không còn mang lại hiệu quả nhiều. 

Để nội dung của bạn được lan truyền tốt hơn, hãy trau chuốt nhiều hơn cho phần nội dung. Và bạn nên nhớ rằng, mỗi kênh Social Media sẽ có nền tảng sử dụng khác nhau. Vậy, các doanh nghiệp hãy tìm hiểu thật kỹ về kênh mà bạn đang xây dựng cho thương hiệu, sau đó hãy chọn lọc từng nội dung đăng tải.  

3. Chỉ quan tâm về lượt share, không chú trọng traffic dẫn về website:

Ngoài like, share hãy chú trọng nhiều hơn ở traffic

Rất nhiều doanh nghiệp đã có quan niệm sai lầm khi chỉ tập trung vào họ nhận được bao nhiêu like, bao nhiêu tương tác trên các kênh mạng xã hội. Trên lý thuyết, nếu bạn có nhiều lượt tương tác thì bạn sẽ dễ dàng có được lượng traffic dẫn về website, đường link bạn đính kèm. Tuy nhiên, trên thực tế, những con số được đo lường không hề có tỷ lệ thuận như vậy. 

Theo một bài blog của Dan Zarrella (Một nhà nghiên cứu về Social Marketing) đã đăng tải và chỉ ra rằng một bài đăng chỉ có hiệu quả khi có 25% người xem sẽ click vào đường link truy cập. Vậy nên, điều bạn làm là hãy tối ưu bài post sao cho có thể kích thích được sự tò mò của người đọc và dẫn lượt traffic về Website. Đây là bài toán đang được rất nhiều trang mạng thương mại điện tử thực hiện. 

4. Tập trung vào tất cả các kênh social:

Có thể nói, các kênh social hiện tại là cầu nối giúp thương hiệu của bạn tiến dần đến người dùng hơn. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những kênh social khác nhau để gia tăng sự nhận diện thương hiệu của mình. Tuy nhiên, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ chỉ phù hợp với 1 vài nền tảng social nhất định. Một sai lầm đáng kể đến chính là “sự tham lam” muốn tập trung vào tất cả các kênh social. Đây là một quan điểm không đúng và dễ khiến bạn bị lãng phí nguồn lực. Vậy nên, việc tập trung cho quá nhiều kênh social là không thể. Hãy chọn lọc và đầu tư về nội dung cho những kênh đang phát triển, có khả năng phát triển. 

5. Chỉ đăng tải nội dung 1 lần

Đã bao giờ bạn thắc mắc dù đã tối ưu rất kỹ những bài viết và đã hạn chế những sai lầm nêu trên nhưng các nội dung bạn truyền tải vẫn không có sức lan tỏa? Điều này có thể được giải thích như sau: Những người theo dõi trang doanh nghiệp của bạn ngoài ra họ còn theo dõi những trang khác. Vì thế, nếu họ bỏ qua một bài đăng của bạn có thể họ sẽ không còn gợi nhớ gì về thương hiệu của bạn. Và việc để một người dùng tìm kiếm lại fanpage của bạn mang tỷ lệ rất thấp. 

Việc đăng tải các nội dung lên fanpage thường xuyên là cách giúp bạn tạo thêm thương tác giữa doanh nghiệp đối với người theo dõi. Theo một bài test của Mark Suster, việc đăng tải lại 1 bài đăng cũ lên twitter của ông đã có thêm được 56% lượt xem. Vậy nên, bạn có thể đăng lại một bài viết đã cũ từ 3-4 lần. Nhưng đừng lập lại quá nhiều vì sẽ khiến người theo dõi bị nhàm chán. Đây cũng chính là cách giúp cho người dùng không bị bỏ sót bài viết của bạn. 

6. Chậm mà chắc rồi sẽ thắng 

“Chậm mà chắc” đã không còn là quan điểm phù hợp với các chiến lược truyền thông hiện nay. Trong thế giới truyền thông online, tất cả những điều chúng ta đang theo đuổi chính là tốc độ. Lấy Facebook làm ví dụ, nếu một bài đăng tải của bạn nhận được những lượt tương tác, chia sẻ trong một thời gian ngắn sẽ là lợi thế rất lớn. Khi nhận thấy chủ đề của bạn đang nhận được sự ủng hộ lớn thì Facebook sẽ giúp bạn đẩy bài đăng lên trang chủ, nhiều người nhìn thấy hơn. 

Trang Quicksprout.com đã từng có một bài kiểm tra nhanh với 2 trường hợp:

  1. Họ đã mua 50 lượt like trong vòng 30 phút đầu tiên cho một phần nội dung 
  2. Họ đã mua 50 lượt thích trong vòng 8 giờ cho phần nội dung thứ hai. 

Và bài test đã nhận được kết quả như sau:

  • Trường hợp 1: nhận được 50 lượt thích trong vòng một giờ đầu tiên đã kết thúc với tổng số 142 lượt thích và 10 bình luận. 
  • Trường hợp 2:  kết thúc với 95 lượt thích và 7 bình luận.

Vậy nên, qua bài test này, chúng tôi tin chắc bạn đã hiểu được lợi ích của tốc độ đối với truyền thông ngày nay. 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

26 Tháng Chín, 2022

Bí kíp quản lý Fanpage Facebook hiệu quả từ chuyên gia

Đánh giá Không những giữ tương tác với khách hàng, khiến họ hứng thú với nội dung của fanpage mà còn phải tăng thêm các hành động mang lại những...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Facebook

/

8 Tháng Chín, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...

Digital Marketing

/

8 Tháng Chín, 2022

Display Ads là gì? Cách chạy Display Ads HIỆU QUẢ NHANH cho người mới bắt đầu

Đánh giá Display Ads là gì – khái niệm này được rất nhiều marketer newbie tìm kiếm. Trên thực tế, Display Ads hay Display Advertising là thuật ngữ đã trở...

Digital Marketing

/

4 Tháng Chín, 2022

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy Facebook Ads hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Facebook là gì và chạy quảng cáo sao cho hiệu quả? Đây chắc hẳn là những băn khoăn không của riêng ai,...