fbpx

5 điểm “vàng” trong Insight năm 2019 qua Báo Cáo Từ Dữ Liệu Google Và YouTube

Đánh giá

1. Hành trình mua hàng của người tiêu dùng đang ngày càng trở nên phức tạp hơn

Chúng ta luôn cho rằng việc thấu hiểu được hành vi của khách hàng sẽ tạo thành một chiếc phễu mua hàng giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, thực tế không phải việc tìm kiếm nào cũng là nhu cầu thiết yếu của người dùng. Đa số mọi người đều có xu hướng tìm kiếm các thông tin về khuyến mại, các ý tưởng và cảm hứng mua sắm ở giai đoạn đầu của hành trình mua hàng.

Trong năm 2019, xu hướng bán hàng đa kênh tiếp tục phát triển:

  • 83% người mua hàng tại Mỹ đi mua sắm tại các cửa hàng vào cuối tuần chia sẻ rằng họ thường tìm kiếm các sản phẩm trên mạng trước khi mua.
  • Khoảng 45% người mua hàng trên toàn cầu mua hàng trực tuyến và đến cửa hàng để nhận các sản phẩm, bởi điều đó khiến cho việc thanh toán và nhận hàng trở nên linh hoạt hơn. 
  • Hơn 55% người mua hàng nói rằng họ xem các video online trong lúc mua sắm tại các cửa hàng.

2. Các kênh truyền thông mới đang nổi lên

2019 là năm “bùng nổ” của các kênh truyền thông

Để kết nối người dùng với doanh nghiệp gần hơn, các marketer đã tăng cường quảng bá, truyền tải dịch vụ sản phẩm của họ khắp các mặt trận online. Từ việc sử dụng ngày càng nhiều podcast và video trực tuyến cho đến sử dụng các công nghệ mới hơn như thực tế ảo tăng cường (AR) và giọng nói, media landscape vẫn đang tiếp tục phát triển.

  • Tìm kiếm bằng hình ảnh trên điện thoại đã tăng đến 60% trong vòng 2 năm qua 
  • 50% người mua hàng online nói rằng hình ảnh giúp họ ra quyết định đúng hơn 
  • 53% người mua hàng online nói rằng hình ảnh khiến cho họ muốn mua hàng hơn

Online video ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình và người xem cũng bắt đầu có những thay đổi trong hành vi tiếp xúc với truyền thông

  • Thời gian xem các video liên quan đến việc mua sắm trên YouTube của người dùng tăng hơn gấp 5 lần trong 2 năm trở lại đây tại Mỹ.
  • Trong 3 năm qua, số kênh YouTube sở hữu trên 1 tỷ lượt xem tăng gấp 5 lần. 
  • 70% thời lượng xem YouTube trên toàn cầu diễn ra trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

Các hình thức tiếp xúc với truyền thông qua giọng nói, podcast cho đến online video trên TV đang trở nên phổ biến.

  • 27% dân số ảo trên toàn cầu đang sử dụng hình thức tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại 
  • Thời lượng xem YouTube trên màn hình TV đến nay đã lên đến 250 triệu giờ xem/ngày tính trên quy mô toàn cầu 
  • Tìm kiếm trên điện thoại cho từ khóa “podcast” tăng 80% trong vòng 2 năm qua

Việc sử dụng loa thông minh đang phát triển khi nó mang tính kết nối với cuộc sống của người dùng hơn.

  • Số người dùng tích cực của Google Assistant tăng gấp 4 lần trong năm qua 
  • Mọi người sử dụng các thiết bị Google Home để tìm kiếm 16 triệu công thức nấu ăn trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, với hơn 1 triệu người tìm kiếm vào ngày Giáng Sinh 
  • Google Assistant đến nay đã được cài đặt trên hơn 1 tỷ thiết bị

3. Thỏa mãn nhu cầu cấp thiết của khách hàng là tiêu chí hàng đầu

Các trang thương mại điện tử đã kích thích người dùng mua hàng nhanh chóng

Luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mọi người ngay lập tức chính là chiến trường mới của các thương hiệu. Những người chiến thắng sẽ là những người giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng để cung cấp những gì họ muốn càng nhanh càng tốt. 

  • 75% người dùng điện thoại thông minh kỳ vọng có thể tìm kiếm thông tin ngay lập tức khi sử dụng thiết bị 
  • Gần một nửa số người mua hàng nói rằng họ phải xác định số lượng hàng tồn kho trước khi đến cửa hàng 
  • Các truy vấn trên điện thoại gắn với hai chữ “tốt nhất” và “ngay bây giờ” tăng hơn 125% trong 2 năm qua (vd: chương trình giảm giá online tốt nhất hiện nay, điện thoại tốt nhất hiện nay, những cổ phiếu tốt nhất để đầu tư hiện nay, giao dịch cho thuê ô tô thể thao đa dụng tốt nhất hiện nay) 

Tìm kiếm “ở gần tôi” đang gia tăng đối với hầu hết các danh mục

  • Tìm kiếm trên thiết bị di động cho từ khóa “các cửa hàng ở gần tôi” (chẳng hạn như “cửa hàng thực phẩm đang mở ở gần tôi” và “cửa hàng phụ tùng ô tô ở gần tôi”) đã tăng hơn 250% trong vòng 2 năm qua 
  • Truy vấn trên thiết bị di động cho từ khóa “mua ở đâu” và “ở gần tôi” đã tăng hơn 200% trong 2 năm vừa qua (mua hoa ở đâu gần tôi, mua tem ở đâu gần tôi, mua bí ngô ở đâu gần tôi)  
  • Tìm kiếm trên thiết bị di động cho từ khóa “đang giảm giá” và “ở gần tôi” (chẳng hạn như “giảm giá lốp xe ở gần tôi” và “giảm giá nhà đất ở gần tôi”) tăng đến hơn 250% so với cùng kỳ 2 năm gần đây
  • Truy vấn trên thiết bị di động gồm từ khóa “dịch vụ bảo hiểm ở gần tôi” tăng hơn 100% trong 2 năm vừa qua 
  • Truy vấn trên thiết bị di động về từ khóa “ngân hàng ở gần tôi” tăng hơn 60% trong 2 năm vừa qua 
  • Truy vấn trên thiết bị di động về từ khóa “cửa hàng sửa chữa ở gần tôi” tăng hơn 110% trong 2 năm qua 

4. Các ngành nghề truyền thống đang chuyển mình sang số hóa

Các ngành đang dần chuyển mình phù hợp với thời đại số

Trong năm 2019, chúng tôi nhận thấy có ngày càng nhiều ngành công nghiệp truyền thống phát triển theo hướng số hóa bởi khách hàng có xu hướng lên mạng tìm kiếm và mua hàng nhiều hơn.

Ngành hàng tạp phẩm: 

  • Tìm kiếm trên các thiết bị di động về “ứng dụng tạp hóa” đã tăng hơn 90% trong 2 năm qua.
  • 75% những người mua hàng tạp hóa trực tuyến nói rằng họ vẫn tiếp tục mua sắm ở đơn vị bán lẻ đầu tiên mà mình từng thử khi bắt đầu mua hàng tạp hóa trực tuyến (online grocery). 
  • Chỉ 3% việc mua hàng tạp hóa tại Mỹ diễn trực tuyến, nhưng độ thâm nhập thị trường của các kênh thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng lên gấp ba lần trong vòng 10 năm tới.

Ngành ô tô: 

  • Tìm kiếm trên các thiết bị di động cho từ khóa “tốt nhất” và “xe hơi/xe tải/xe thể thao đa dụng” đã tăng hơn 55% trong vòng 2 năm qua 
  • Thời gian xem các video chạy thử xe trên YouTube bằng các thiết bị di động đã tăng hơn 70% trong vòng 2 năm qua 
  • Tìm kiếm trên các thiết bị di động cho từ khóa “xe ô tô điện” đã tăng 85% trong vòng 2 năm qua (xe ô tô điện, xe ô tô điện tốt nhất, xe ô tô điện bmw i8, trạm sạc dành cho ô tô điện, các mẫu xe ô tô điện tốt nhất)

Ngành tài chính: 

  • Tìm kiếm trên các thiết bị di động về lập kế hoạch tài chính và quản lý tài chính tăng 70% trong 2 năm qua 
  • Tìm kiếm trên các thiết bị di động về “siêu lợi nhuận” tăng gấp đôi trong vòng 2 năm qua (tiết kiệm siêu lợi nhuận, chứng chỉ tiền gửi siêu lợi nhuận, trái phiếu lãi cao) 
  • Tìm kiếm trên các thiết bị di động về “các loại thẻ tín dụng tốt nhất” tăng hơn 70% trong vòng 2 năm trở lại đây (những cách trả nợ tín dụng tốt nhất, đâu là loại thẻ tín dụng tốt nhất, những thẻ tín dụng tốt nhất dành cho người trẻ, 10 thẻ tín dụng tốt nhất) 

5. Các tiêu chuẩn về bảo mật và an toàn số đang được nâng cao 

Năm 2019, phương thức quảng cáo hiệu quả cần đi đôi với quyền riêng tư, niềm tin và phúc lợi của người dùng. Để thành công, các marketer cần nỗ lực để giành được sự tin tưởng bằng cách trang bị thêm công cụ và insight giúp người dùng quản lý tốt hơn vấn đề an toàn số của mình.

  • Người Mỹ đã từng bước nâng cao chất lượng an toàn số trong năm vừa qua, và hơn 80% trong số họ nói rằng điều này có tác động tích cực đến ý thức chung về sự an toàn của chính họ 
  • YouTube đã cung cấp hơn 1 tỷ lượt “nhắc nhở nghỉ giải lao” kể từ khi tính năng này được giới thiệu vào năm ngoái
  • Năm ngoái, có đến 2,5 tỷ người truy cập vào các trang Google Account, nơi họ có thể theo dõi hoặc điều chỉnh những quảng cáo của mình theo hướng cá nhân hóa
  • Tìm kiếm yêu thích ở Mỹ về từ khóa “hoạt động của tôi”, nơi mọi người có thể quản lý thông tin lưu trên Google Account tăng gấp 6 lần kể từ năm 2016 
  • 67% phụ huynh lo ngại về thời lượng sử dụng các thiết bị điện tử của con trẻ 
  • Thời gian xem các video liên quan đến “thời gian yên tĩnh” tăng 80% trong năm vừa qua
  • Người Mỹ đã từng bước nâng cao chất lượng an toàn số trong năm vừa qua, và hơn 80% trong số họ nói rằng điều này có tác động tích cực đến ý thức chung về sự an toàn của chính họ 
  • YouTube đã cung cấp hơn 1 tỷ lượt “nhắc nhở nghỉ giải lao” kể từ khi tính năng này được giới thiệu vào năm ngoái

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng những số liệu thu nhập từ Google và Youtube năm 2019 có thể giúp bạn có những thông tin bổ ích về insight khách hàng. Hãy tham khảo thêm các bài viết khác của The7 để có được những thông tin hữu ích về Marketing hơn bạn nhé!

Nguồn tham khảo: Tomorrowmarketers

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

26 Tháng Chín, 2022

Bí kíp quản lý Fanpage Facebook hiệu quả từ chuyên gia

Đánh giá Không những giữ tương tác với khách hàng, khiến họ hứng thú với nội dung của fanpage mà còn phải tăng thêm các hành động mang lại những...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Facebook

/

8 Tháng Chín, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...

Digital Marketing

/

8 Tháng Chín, 2022

Display Ads là gì? Cách chạy Display Ads HIỆU QUẢ NHANH cho người mới bắt đầu

Đánh giá Display Ads là gì – khái niệm này được rất nhiều marketer newbie tìm kiếm. Trên thực tế, Display Ads hay Display Advertising là thuật ngữ đã trở...

Digital Marketing

/

4 Tháng Chín, 2022

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy Facebook Ads hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Facebook là gì và chạy quảng cáo sao cho hiệu quả? Đây chắc hẳn là những băn khoăn không của riêng ai,...