fbpx

4 công cụ giúp sáng tạo nội dung truyền thông mà các Marketer không thể bỏ lỡ

Đánh giá

Video và hình ảnh là 2 loại nội dung được chia sẻ nhiều nhất và là hình thứ dễ gây được sự thu hút và hấp dẫn trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội . Ngày nay, hầu hết các nền tảng đều kết hợp video tự động phát, người dùng có thể lướt trên trang chủ và nhìn thấy các video. Và các Marketer có thể dễ dàng để tóm tắt các video thành dạng ngắn hoặc tạo nên các hình ảnh minh họa trực quan hơn so với bài đăng bằng chữ thuần túy.

1. Animoto.com

Bạn có thể bắt đầu tạo video chuyên nghiệp cho các chiến dịch truyền thông xã hội của mình với Animoto thật dễ dàng ngay cả khi bạn không có ngân sách lớn hoặc kỹ năng thiết kế. 

Trước hết, Animoto cung cấp các mẫu cho các nhu cầu khác nhau. Một số mẫu có sẵn trên Animoto bao gồm:

  • Video hậu trường
  • Video giải thích 
  • Quảng bá sản phẩm và dịch vụ
  • Lời chứng thực
  • Hướng dẫn 

Sau khi tìm thấy mẫu bạn muốn tùy chỉnh, Animoto có một trình chỉnh sửa đơn giản mà ngay cả người dùng lần đầu cũng không gặp quá nhiều vấn đề khi sử dụng. Thật dễ dàng để tải lên video, hình ảnh và âm nhạc để tạo ra các video độc đáo. 

Và ngay cả khi bạn không có video clip và hình ảnh để sử dụng, Animoto có một thư viện gồm hơn một triệu video, hình ảnh và nhạc được cấp phép mà bạn có thể sử dụng để tạo một video độc đáo. 

Khi bạn hoàn thành việc tạo video của mình, Animoto cho phép bạn chia sẻ trực tiếp lên các trang truyền thông mạng xã hội. Và với các tùy chọn để chia sẻ trên Facebook, Twitter, Instagram, YouTube và 10 kênh khác, bạn thậm chí sẽ không phải rời Animoto để chia sẻ video của mình. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tạo video cho một chiến dịch trong thời gian sắp tới, bạn có thể tải xuống nội dung video của mình ở độ phân giải 360p, 480p, 720p và 1080p. 

2. Canva.com

Bạn chắc chắn đã nghe nói rằng một hình ảnh đáng giá hơn ngàn lời nói. Điều đó cũng có một thực tế là hình ảnh hoạt động tốt hơn so với các cập nhật chỉ có văn bản trên hầu hết các mạng xã hội lớn.  

Một nghiên cứu về bộ đệm cho thấy các bài viết có hình ảnh, được xem nhiều hơn 150% và yêu thích nhiều hơn 89% so với những bài viết chỉ chứa nội dung bằng chữ đơn thuần. 

Canva  là một trong những ứng dụng về thiết kế tốt nhất trên thị trường và với hơn 8.000 mẫu cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể lựa chọn được khá nhiều mẫu thiết kế phù hợp với nhiều nội dung. 

Các mẫu của Canva được nhóm theo các kênh truyền thông xã hội khác nhau, cho phép bạn dễ dàng tạo hình ảnh đáp ứng yêu cầu kích thước của từng nền tảng mạng xã hội. Bạn cũng có thể tùy chọn để tải lên hình ảnh của riêng bạn và chỉnh sửa chúng.

Chỉnh sửa hình ảnh của bạn thật dễ dàng, ngay cả đối với người không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp , vì trình chỉnh sửa kéo và thả của Canva cho phép bạn tùy chỉnh hình ảnh và thêm văn bản vô cùng đơn giản. Và phần tốt nhất là bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng này bằng tài khoản cơ bản, miễn phí.

Canva cũng cho phép bạn thêm tối đa 20 đội vào một hồ sơ, với mỗi đội bao gồm tối đa 3.000 thành viên. Bạn cũng có thể phân công vai trò cho từng thành viên trong nhóm. 

3. Buzzsumo.com

Không có dữ liệu, việc tạo nội dung truyền thông xã hội phù hợp cho người dùng đối với các Marketer hầu như chỉ là sự phỏng đoán. Nhưng với BuzzSumo trong kho lưu trữ có thể giúp bạn sáng tạo trên nhiều chủ đề và loại nội dung khác nhau. 

BuzzSumo cho phép bạn tìm nội dung hoạt động tốt nhất trên bất kỳ chủ đề hoặc trang web nào. Giả sử bạn muốn tạo một phần nội dung về cách bắt đầu kinh doanh – bạn có thể nhập chủ đề vào BuzzSumo và công cụ sẽ trả về danh sách các bài đăng về chủ đề được chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất trong tuần qua , tháng, năm, v.v. Bạn cũng có thể lọc các kết quả này dựa trên loại nội dung, số từ và thậm chí cả quốc gia. 

Như bạn có thể thấy trong ví dụ trên, BuzzSumo cũng cung cấp danh sách các kênh truyền thông xã hội nơi các bài đăng được xem và có nhiều lượt chia sẻ nhất. Điều này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn sâu sắc về nền tảng nào nên tập trung nỗ lực khi quảng bá nội dung của bạn. 

Ngoài việc tìm kiếm chủ đề, bạn cũng có thể truy cập vào trang web của đối thủ cạnh tranh, BuzzSumo có thể hiển thị cho bạn nội dung hoạt động tốt nhất của họ, một lần nữa cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn để dựa trên phương pháp tiếp cận người dùng riêng cho bạn. 

BuzzSumo cũng cung cấp các công cụ nghe có thể theo dõi những gì mọi người nói về doanh nghiệp, ngành hoặc đối thủ của bạn. Từ những đề cập này, bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng, cơ hội bán hàng, khiếu nại của khách hàng hoặc “nỗi đau” của người mua. 

Bạn cũng có thể thiết lập cảnh báo cho các đề cập chính, để bạn nhận được thông báo trong thời ngắn nhất.  

4. Feedly.com

Là một Marketer truyền thông mạng xã hội, bạn cũng cần cập nhật tin tức trong ngành – đồng thời, cần phải theo dõi những gì đối thủ của bạn đang xuất bản và học hỏi từ cách tiếp cận của họ.

Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần tìm kiếm các trang web riêng lẻ mỗi ngày, nhưng Feedly  có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách cung cấp một luồng các bản cập nhật mới nhất trong một nguồn cấp dữ liệu. 

Bạn có thể tạo nguồn cấp dữ liệu dựa trên các chủ đề ưa thích của mình và sau đó, bạn có thể thêm vào nguồn cấp dữ liệu của riêng mình. Sử dụng nội dung từ các nguồn của bạn, Feedly sẽ đưa ra đề xuất của các trang web tương tự. 

Do đó, khám phá nội dung trở nên dễ dàng hơn cho một chủ đề cụ thể. Ngoài ra, Feedly cho phép bạn lưu các bài viết vào Pocket và Evernote.  Và ngoài việc bắt kịp xu hướng và các đối thủ trong ngành, Feedly rất hữu ích cho việc quản lý nội dung truyền thông xã hội. 

Để làm cho việc quản lý nội dung dễ dàng hơn, bạn có thể kết nối các nguồn cấp dữ liệu của mình với Bộ đệm, Hootsuite, Zapier hoặc IFTTT. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thêm nội dung có liên quan vào hàng đợi cập nhật của bạn. Nếu bạn làm việc với một nhóm, Feedly cũng cho phép bạn chia sẻ danh sách của mình với các thành viên trong nhóm. 

Bên trên là các công cụ hữu ích giúp các Marketer tạo nên nội dung truyền thông sáng tạo hiệu quả hơn. Hãy tham khảo các bài viết tiếp theo của The7 để cùng nắm bắt và cập nhật những xu hướng mới nhất về Digital bạn nhé! 

Nguồn: Socialmediatoday

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Content Marketing

/

29 Tháng Sáu, 2022

13+ Xu hướng Content Marketing “HOT” nhất năm 2022

5/5 - (1 bình chọn) Content Marketing đang ngày càng không ngừng phát triển, nhất là trong thời đại kỹ thuật số. Chính vì vậy mà sự canh tranh để...

Content Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Cách lập mẫu kế hoạch Content Marketing – Chỉ 9 bước đơn giản

Đánh giá Khi làm bất cứ điều gì cũng cần có kế hoạch cụ thể và Content không ngoại lệ. Một mẫu kế hoạch Content Marketing chuẩn xác sẽ giúp...

Content Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Website là gì? Các loại website phổ biến nhất hiện nay

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content Marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Marketing hấp dẫn, thu hút người dùng 2022

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content Marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content Marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Content Marketing là gì? 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...