fbpx

2019 – Năm huy hoàng của “Vũ trụ Vlogger Việt”

Đánh giá

Bà Tân Vlog với các món ăn “siêu to khổng lồ”

2019 trong làng Youtuber Việt cái tên Bà Tân Vlog trở thành một hiện được gây được sự chú ý của đông đảo cộng đồng. Với sự hậu thuẫn của cậu con trai vốn có danh tiếng trong làng vlogger, chỉ sau 20 ngày ra clip đầu tiên, kênh Bà Tân Vlog cán mốc 1 triệu người đăng ký vào ngày 25 tháng 5 năm 2019. Đó là một điều hiếm thấy ở các kênh YouTube Việt Nam vì chưa có ai sở hữu lượng Subscriber nhanh đến như vậy.

Youtube VN 2019
Kênh Bà Tân Vlog ngày càng nhận được sự đón nhận và yêu mến của cộng đồng. 

Với câu mở màn quen thuộc trong mỗi video “Xin chào các cháu, bà là bà Tân Vê lốc. Các cháu ơi, hôm nay bà làm món … siêu to khổng lồ các cháu ạ!” khiến cho thương hiệu cá nhân của Bà Tân Vlog gần gũi hơn với khán giả với những món ăn quen mà lạ, được chế biến với kích cỡ “cả làng ăn”. Tính đến nay, kênh Youtube đã đạt 3,4 triệu đăng ký chỉ với 139 video. Lọt top 3 kênh YouTube sở hữu nhiều người đăng ký nhất trong ngày, sở hữu nút vàng Youtube sau 20 ngày lập kênh, bà Tân đã được trao tặng kỷ lục Guiness Việt Nam vào ngày 9 tháng 6 năm 2019.

Từ hiện tượng Bà Tân Vlog, Youtube lần lượt xuất hiện các kênh do người già làm như: Ông Ba Vlog, Bác Lương Vlog, Bà Sáu Vlog, Bà Vân Vlog… Nội dung các kênh này chủ yếu quay cảnh đời thường của họ như đi làm ruộng, nấu các món ẩm thực đồng quê… Với sự đa dạng và thân thuộc về nội dung với đời sống người Việt, video của các cụ đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng. 

1977 Vlog – sự nghiệp dư làm nên kỳ tích

Youtube VN 2019
1977 Vlog – làn sóng mới trong làng Youtuber Việt Nam 

Vào nửa cuối năm 2019 một làn sóng “remake” các tác phẩm văn học của kênh Youtube 1977 Vlog lại khiến cư dân mạng trầm trồ không ngớt vì độ sáng tạo vô cùng độc đáo. Chỉ với 1 chiếc máy tính bảng, 3 diễn viên xuyên suốt, tự lồng tiếng, quay dựng phim với chủ về các tác phẩm văn học và chỉ với 2 sản phẩm được ra lò, nhóm hài 1977 Vlog đã giành được chiếc nút bạc Youtube.

Tính đến nay, kênh Youtube đã sở hữu 1,5 triệu lượt đăng ký với 5 video được upload. Video đầu tiên của nhóm có tựa đề Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng trong vai chó Shiba), sau gần 3 tháng lên sóng đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem.

Những thước phim đen trắng đậm chất màn ảnh tivi thời xưa cùng với lối diễn tưng tửng, tự nhiên mà không hề làm lố của bộ ba diễn viên 1977 Vlog giúp cho khán giả ở lại lâu hơn với kênh Youtube. Ngoài ra, 1977 Vlog còn là “cái kho” của những câu thoại bất hủ, đậm tính châm biếm, “bắt trend” theo xu hướng như: “Hãy sống đẹp như những con thiên nga của Chai – cốp – sờ – ki”, “Tao là một thằng đàn ông. Trong bát phở tao lúc nào cũng có hành”, “Mị còn trẻ. Mị muốn đi chill”…

Hậu Hoàng liên tục chiếm lĩnh ngôi vương top trending

Youtube VN 2019
Hậu Hòang – cái tên “vàng” trong làng top 1 Trending

Vào sinh nhật lần thứ 25, Hậu Hoàng đã “khoe” khối tài sản hiện sở hữu 1 nút vàng, 1 nút bạc, 1 video 100 triệu view với khán giả. Tính đến nay, kênh Youtube của cô đã đạt 4,92 triệu lượt đăng ký chỉ với hơn 50 video. Các sản phẩm của Hậu Hoàng đa phần được chế lại từ các bài hát hit trước đó, với lối diễn lôi cuốn, chủ đề gần gũi kèm theo đó là lời bài hát hay và đầy chất nhân văn.

Những sản phẩm parody của cô nàng như “Bạch Tuyết chuyện Hậu Hoàng sắp kể”, “Những chị đại học đường”, “Chuyện nghề shipper”… sau khi lên sóng vài giờ đều chiếm #1 top trending Youtube. Có thể nói rằng đây là một trong những kênh giải trí khá được bạn trẻ đón nhận hiện nay.

FAP TV – Kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam nhận nút kim cương 

Youtube VN 2019
Sau 5 năm phấn đấu, FAP TV đã nhận được nút Kim Cương từ Youtube

Ngày 17/9, kênh YouTube của nhóm cán mốc 10 triệu người theo dõi – trở thành gương mặt đầu tiên tại Việt Nam giành nút kim cương. Đó là một thành quả ngọt ngào sau 5 năm nỗ lực của cả team với 423 videos phát hành, gần 4 tỷ lượt xem. 

Thành lập vào năm 2014 với phong cách hài thông qua những clip ngắn, nhóm dần đa dạng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc như: Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma… Bộ ba kết hợp đầy ăn ý Vinh Râu – Huỳnh Phương – Thái Vũ trở thành thương hiệu của Faptv cùng với điểm sáng là hot girl Ribi Sachi đã làm nên nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được nhiều yêu mến của giới trẻ.

Trend ẩm thực lên ngôi

Youtube việt nam 2019
Trend vừa ăn vừa nói chuyện thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng

Phải nói 2019 là một năm nở rộ của các Youtuber ẩm thực. Cách tiếp cận với chủ đề này vô cùng đa dạng, từ phong cách nhẹ nhàng, có phần thơ mộng như kênh Ẩm thực mẹ làm, Bếp trên đỉnh đồi, Vuong Anh Cooking’s Journey đến phong cách vừa ăn vừa review vô cùng chân thực như kênh Quỳnh Trần JP, Lâm Vlog…

Khi khán giả đã quá quen thuộc với những video quay về lối sống sinh hoạt thường ngày hay những parody chế, họ bắt đầu quay sang làm quen với xu hướng video ẩm thực. Chủ đề gần gũi, lại gây chú ý nhiều về phần thị giác và thính giác dẫn đến việc kích thích vị giác, ẩm thực chắc chắn còn làm mưa làm bão nhiều trong tương lai.

Review du lịch là một “mỏ vàng” đối với các Youtuber

Youtube VN 2019
Khoai Lang Thang và Khoa Pug, 2 cái tên siêu HOT trong làng review

Du lịch vốn là một chủ đề được yêu thích trên Youtube, chính vì thế, đây là một “mỏ vàng” dành cho các Youtuber du lịch. Trong năm 2019 vừa qua, hai cái tên travel vlogger được nhắc đến nhiều là Khoai Lang Thang và Khoa Pug,…

Khoa Pug được coi là “Youtuber chịu chi nhất Việt Nam” khi liên tục công khai những số tiền lớn để đi du lịch. Sau hơn 300 Video, Kênh của Khoa Pug đã nhận được 2,31 Triệu lượng người đăng ký.

Khoai Lang Thang sau hơn 2 năm làm Youtube, ngày 22 tháng 10, anh đã chính thức sở hữu 1 triệu lượt người đăng ký trên kênh Youtube. Hiện tại, Chàng Khoai Lang Thang còn đang bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

NHỮNG TỒN ĐỌNG ĐÁNG XẤU HỔ

Năm 2019 chính là năm mà nhà nhà người người “đổ xô” đi làm Youtube vì nhận thấy đây là một mảnh đất kiếm tiền màu mỡ, không cần chuyên ngành cụ thể, không yêu cầu kiến thức. Sự xuất hiện của các Youtuber trẻ con, người già, phụ nữ làm công việc nội trợ khiến cho việc tiếp cận mạng xã hội này của người Việt ngày càng dễ dàng hơn, gần gũi hơn.

Tuy nhiên, chính vì sự xuất hiện ồ ạt này khiến cho nội dung trên Youtube bị biến tướng, không kiểm soát hết được. Không ít người làm Youtube hiện nay đều mới chỉ chú ý đến câu view câu subscribers chứ chưa hề tính đến việc cần làm nội dung nghiêm túc, nhân văn, có ích cho xã hội. “Thử thách làm chó 24h”, “thử thách đốt nhà ông ngoại”… – những tiêu đề xuất hiện trên Youtube Việt Nam khiến cho người xem lo ngại vì nội dung này có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến những khán giả đang ở độ tuổi vị thành niên.

Tổng kết lại, chúng ta sẽ thấy 2019 là một năm thành công của cộng đồng Youtuber Việt Nam. Chắc hẳn đây không chỉ là một sân chơi mà còn là một ngành nghề có tiềm năng trong tương lai với yêu cầu cao về độ sáng tạo. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều nội dung tiêu cực cần phải được loại bỏ nhanh chóng. Hy vọng năm 2020, trên Youtube sẽ xuất hiện những nội dung độc đáo và không gây phản cảm với người xem. 

Nguồn: Trí Thức Việt

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

20 Tháng Sáu, 2022

Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn – The7

5/5 - (1 bình chọn) Thumbnail Youtube cho phép video của bạn hiện ra nhanh chóng khi người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm. Trong bài viết hôm nay,...

Social Media

/

14 Tháng Sáu, 2022

14 dạng Content Marketing hiệu quả cao – Xem ngay

Đánh giá Content Marketing ngày nay đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Minh chứng là nó xuất hiện trên hầu hết các phương...

Social Media

/

13 Tháng Sáu, 2022

Affiliate Marketing: Khái niệm, ưu nhược điểm và cách triển khai A-Z

Đánh giá Affiliate Marketing mang đến cho nhiều người cơ hội nhận thêm hoa hồng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty/doanh nghiệp khác cung...

Digital Marketing

/

22 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập Marketing Youtube Shorts

3.5/5 - (2 bình chọn) Youtube Shorts chính thức ra mắt trên toàn thế giới trong tháng 7 vừa qua. Nhiều doanh nghiệp chắc hẳn đã nhận ra tiềm năng...

Content marketing

/

15 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập cách theo dõi hiệu suất website doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn) Bạn sẽ mất khoảng hai giây để bài viết này được tải hoàn chỉnh. Đó cũng là thời gian trung bình dài nhất mà người dùng...

Content marketing

/

14 Tháng Bảy, 2021

8 sai lầm hay mắc phải khi doanh nghiệp Marketing trên TikTok

5/5 - (1 bình chọn) Bạn đã sẵn sàng để Marketing trên TikTok cho doanh nghiệp nhưng lo lắng về việc mắc sai lầm trong quá trình thực hiện? Đừng lo lắng,...