fbpx

Giải mã sự khác biệt và cách thực hiện của 10 nhánh nhỏ trong Digital Marketing (Phần 1)

Đánh giá

1. Content marketing

Đây là loại hình Marketing liên quan đến việc tạo và phân phối nội dung bằng văn bản, hình ảnh, đa phương tiện, giúp tăng giá trị về sản phẩm, thương hiệu của bạn đến với người dùng thay vì chỉ truyền thông điệp quảng cáo. Nếu bạn đang là doanh nghiệp kiểu B2C (doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng), Content ở đây có nghĩa là bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bài viết trên blog và video vui nhộn; nếu bạn đang ở B2B (doanh nghiệp hướng với doanh nghiệp), đó có thể là nhiều những trang PR hoặc báo cáo, hội thảo trên web và video truyền thông liên quan.

2. Search engine marketing (Công cụ tìm kiếm)

Tiếp thị công cụ tìm kiếm là tất cả những gì liên quan về việc đưa trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả khi ai đó tìm kiếm thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng các từ và cụm từ có liên quan. Google là công cụ được ưa chuộng về tìm kiếm hiện nay tại Việt Nam và trên nhiều nước. Nó bao gồm cả tìm kiếm tự nhiên (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo chuẩn SEO) và tìm kiếm có trả phí (trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc PPC) cho cả 2 nền tảng máy tính và điện thoại di động. 

Với hình thức Marketing này, bạn có thể gia tăng độ nhận dạng thương hiệu và có được những khách hàng tiềm năng thật sự. 

3. Quảng cáo hiển thị: 

Quảng cáo hiển thị, còn được gọi là biểu ngữ, rất giống với quảng cáo in truyền thống bạn có trên tạp chí, ngoại trừ chúng trực tuyến và bạn có thể nhắm mục tiêu các ấn phẩm cụ thể mà bạn biết đối tượng của mình đọc. Bây giờ nó đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều với quảng cáo theo chương trình (nơi quảng cáo được đặt, phân tích và tối ưu hóa tự động bằng thuật toán) và nhắm mục tiêu lại. 

Đối với quảng cáo hiển thị, bạn cần suy nghĩ cả về sáng tạo, thực hiện các bước rõ ràng, có kế hoạch. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo mong muốn và phù hợp với đối tượng của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và bạn biết rõ thị trường của mình, bạn có thể tiếp cận trực tiếp với các nhà xuất bản cụ thể về quảng cáo trên trang web hoặc bạn cũng có thể sử dụng giải pháp của bên thứ ba như Mạng hiển thị của Google hoặc quảng cáo trên Facebook.

4. Mobile Marketing

Những năm gần đây, Smartphone trở nên phổ biến và chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sở hữu ít nhất cho mình 1 chiếc điện thoại. Trong thời đại số, Mobile Marketing cũng như các hình thức quảng cáo kỹ thuật số và cũng trùng lặp với rất nhiều loại hình khác. Nó liên quan đến việc thực hiện mọi thứ bạn đang làm trên máy tính để bàn nhưng thích ứng với người dùng khi sử dụng thiết bị di động. Thực hiện những việc cụ thể trên thiết bị di động như quảng cáo trong ứng dụng, gửi tin nhắn văn bản và sử dụng các ứng dụng nhắn tin từ mạng xã hội gửi các thông điệp đến người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn nhắm mục tiêu đối tượng trẻ hơn vì họ dành toàn bộ thời gian cho điện thoại.

5. Social Media Marketing

So với các kênh khác như TV, in ấn và thậm chí quảng cáo hiển thị trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội bổ sung một khía cạnh hoàn toàn mới về sự tương tác. Thay vì chỉ phát đi thông điệp ở một lượng lớn khán giả, bạn thực sự có thể tương tác với khách hàng của mình và lắng nghe những gì họ nói. Có rất nhiều các loại kênh truyền thông như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube, Snapchat, Tiktok,… 

Bạn có thể sử dụng nhiều hình thức truyền tải thông điệp khác nhau như: kết nối các thành viên trong nhóm trên Facebook, bài đăng trên trang doanh nghiệp, Sử Dụng Stories, tin nhắn Messenger và cả trả tiền quảng cáo trên Facebook. Khá nhiều doanh nghiệp nên có ít nhất một vài trong số các kênh xã hội này.

6. Email Marketing

Email có vẻ như là một hình thức cũ trong một thế giới số nơi mọi người đều nhắn tin nhưng tiếp thị qua email vẫn là một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất. Đặc biệt là các trang web thương mại điện tử và các thương hiệu bán lẻ đang gặt hái được nhiều thành công với việc đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và giảm giá theo mùa (Black Friday, Giáng sinh, Năm mới,..), trong khi bạn cũng có thể sử dụng các bản tin email để ‘nuôi dưỡng’ khách hàng tiềm năng của mình bằng cách mang lại cho họ nhiều giá trị ngoài việc chỉ đẩy sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Còn Tiếp

Nguồn: 99design

Bài viết liên quan

Content marketing

/

15 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập cách theo dõi hiệu suất website doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn) Bạn sẽ mất khoảng hai giây để bài viết này được tải hoàn chỉnh. Đó cũng là thời gian trung bình dài nhất mà người dùng...

Content marketing

/

14 Tháng Bảy, 2021

8 sai lầm hay mắc phải khi doanh nghiệp Marketing trên TikTok

5/5 - (1 bình chọn) Bạn đã sẵn sàng để Marketing trên TikTok cho doanh nghiệp nhưng lo lắng về việc mắc sai lầm trong quá trình thực hiện? Đừng lo lắng,...

Content marketing

/

21 Tháng Năm, 2021

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

Đánh giá Khi mới bắt đầu thiết kế một trang web, việc tìm hiểu chuyên sâu là một bước rất quan trọng. Tại thị trường hiện nay, thiết kế website...

Content marketing

/

20 Tháng Năm, 2021

XU HƯỚNG SEO 2022 VÀ TƯƠNG LAI – NHỮNG ĐIỀU MÀ SEOER CẦN BIẾT

4.5/5 - (2 bình chọn) Năm 2022 quả là một năm đầy biến động đối với mọi ngành nghề. Sự thay đổi đến chóng mặt về công nghệ cũng như...

Content marketing

/

26 Tháng Ba, 2021

STORYTELLING? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG ĐỘ CHÂN THẬT VÀ THUYẾT PHỤC KHI KỂ CÁC CÂU CHUYỆN TRONG MARKETING

5/5 - (1 bình chọn) Storytelling hay còn được gọi là hình thức kể chuyện chính là trợ thủ đắc lực giúp một thương hiệu tỏa sáng. Những cái tên...

Content marketing

/

27 Tháng Một, 2021

Content Facebook và 15 lỗi nhiều người mắc nhất

Đánh giá Content là phương tiện giao tiếp giữa thương hiệu và khách hàng. Người chạy Ads được ví như lái xe chở bạn đi tìm crush. Tới đúng nơi...