fbpx

10 cách để tăng phạm vi tiếp cận và lượng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội của bạn

Đánh giá

Hầu hết các thương hiệu hiện nay chấp nhận rằng họ cần phải có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều người vẫn đấu tranh để tối đa hóa các nền tảng xã hội để tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng cáo sản phẩm. Cách sử dụng xã hội truyền thông hiện đại sẽ không giống với các nền tảng truyền thống. Trước đây, bạn sẽ quảng cáo doanh nghiệp của mình bằng cách kết hợp các ưu đãi, sau đó đặt chúng làm quảng cáo trên tạp chí, báo, in tờ rơi, v.v. Nhưng các MXH công nghệ không hoạt động như vậy. Thuật ngữ quan trọng ở đây là “xã hội”, trở thành một phần của cuộc trò chuyện rộng hơn, trái ngược với việc nhắn tin gián đoạn và quảng cáo nhanh chóng. 

Cùng The7 điểm 10 cách để gia tăng phạm vi tiếp cận (lượt reach) và lượng tương tác (Engagement) cho các kênh doanh nghiệp của bạn:

1. Đăng tải những nội dung (Content) chất lượng, hãy tập trung vào sự thực dụng, chia sẻ tài liệu kiến thức, sự phù hợp giữa doanh nghiệp và người dùng. Có đến 51% khách hàng sẽ unfollow (ngừng theo dõi) nếu bạn thường xuyên đăng các nội dung không liên quan. 

2. Thiết kế nội dung của bạn phù hợp với từng nền tảng MXH.
Mỗi kênh truyền thông sẽ có cách đăng tải khác nhau, mỗi bài post của bạn sẽ thể hiện rõ điều đó. Cách tốt nhất để thực hiện là bạn nên giảm bớt những nội dung quá đặc biệt dành riêng cho từng khách hàng trên mỗi nền tảng.

3. Kết nối người dùng bằng các video.
Những người theo dõi bạn luôn muốn lắng nghe thông tin sản phẩm chính xác từ phía doanh nghiệp, những thông báo mới nhất hoặc hơn thế nữa. Sử dụng các video phát trực tiếp để kết nối và tạo cho người xem những cảm xúc riêng. Càng nhiều vòng lặp video, livestream sẽ giúp kênh của bạn tăng được lượng tương tác đáng kể. 

54% người dùng muốn nhìn thấy các sản phẩm một cách trực quan bằng video từ trang doanh nghiệp họ theo dõi. Khách hàng thường dành hơn 3 lần để xem các video chi tiết so với các hình ảnh thông thường. 

4. Liên tục tiếp cận với những người mới và sử dụng những người có ảnh hưởng (Influencers)

Người dùng MXH luôn muốn mở rộng các cuộc trò chuyện và gia tăng sự theo dõi đến các trang, những người có sức ảnh hưởng. Vậy nên, điều mà các doanh nghiệp cần làm là hãy phát triển bản thân, đừng để sự đình trệ cản bước bạn.

5. Tham gia vào những cuộc trò chuyện thích hợp:

Khi tình cờ gặp một cuộc thảo luận “Nóng” về các chủ đề liên quan, bạn hãy bình luận, tương tác, và chia sẻ bài post đó về tường nhà hoặc các nhóm cộng đồng khác. Điều này cũng sẽ giúp những người theo dõi bạn nhìn thấy các chủ đề này. 

6. Hãy dùng thái độ lịch sự để hỏi về các Feedback hoặc review

Trên các kênh truyền thông, đặc biệt là Facebook, Google, bạn có thể có được những phản hồi hài từ phía khách hàng và hãy thật thân thiện thu thập chúng. Đây là cách đơn giản để bạn có thể xây dựng các mối quan hệ và phát triển kênh doanh nghiệp của bạn. (92% người dùng luôn đọc các bình luận về doanh nghiệp trước khi mua hàng)

Insight Gen Z

7. Lên kế hoạch đăng tải các bài post
Nếu bạn biết khi nào những người theo dõi kênh bạn trực tuyến thì sẽ là một tin tốt. Bởi khi đó các bài đăng của bạn sẽ được gửi đến trang chủ của nhiều cá nhân nhất. Tuy nhiên, hãy lập 1 kế hoạch đăng bài, và thời gian đăng bài cũng sẽ là khác nhau trên từng nền tảng MXH. 

8. Làm rõ thương hiệu (Brand) và phong cách (style) của bạn
Khi đăng tải lên các trang MXH, doanh nghiệp cần có sự thống nhất về câu từ, cách hành văn, giọng điệu phù hợp, hướng tới đúng insight khách hàng. 

9. Hãy lan truyền
Video và hình ảnh là 2 hình thức chủ đạo của các kênh Social Media. Hãy tạo ra các hình ảnh và video dựa trên nội dung phù hợp với nền tảng bạn đăng tải và làm tăng các lượng tương tác. 

82% các trang trên facebook có lượt tương tác tăng cao đáng kể khi đăng bài post có kèm hình. Có hơn 100 ngàn giờ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook. 

10. Tặng quà cho những người theo dõi bạn

Tạo ra các sự kiện tri ân, các bài đăng giveaway, để gia tăng thêm lượng tương tác lên trang của bạn và thu hút sự chú ý của cộng đồng. 

Nguồn: Socialmediatoday

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...