fbpx

“Quảng cáo” – vũ khí tối tân của các thương hiệu Thái Lan

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu ai đó có quan niệm: “Sản phẩm tốt, không cần quảng cáo vẫn bán được hàng.” thì bạn đang tự tin sắp hết thời.

Không phủ nhận có sản phẩm tốt là một lợi thế cực kỳ lớn khi làm kinh doanh. Vậy nhưng “Đừng để sản phẩm tốt làm ra mãi nằm trên kệ kho”

Và các doanh nghiệp và thương hiệu Thái họ đang làm như thế. Thái Lan có thể coi là ông vua Quảng cáo ở Đông Nam Á.

Chuyện góp nhặt, bạn đọc – Đừng tin nhé vì “Làm gì có tiền mà quảng cáo!”

01. Thái Lan là “Bà Tân Vlog” với các nền tảng quảng cáo OOH (Billboard, Digital Media) siêu to và siêu bự

Không khó để bắt gặp những biển quảng cáo cực lớn ở Bangkok Thái Lan, nó thậm chí phải to bằng cả tòa nhà. Các màn led quảng cáo ngoài trời cũng siêu to và có ở khắp nơi. Sở hữu các Advertising Platform này là bố đại gia PlanB kinh khủng to. Và vô vàn các thương hiệu họ quảng cáo trên các nền tảng này.

02. Quảng cáo tại điểm bán bằng nhiều hình thức và LCD luôn là hình thức bắt mắt

Vô 1 shop nào đó trên phố hoặc trong các Đại siêu thị của họ thì khách hàng dễ bị hút bởi các quảng cáo của họ. Hình ảnh sản phẩm, promote, saleoff họ cho chạy từ Standy đến Slide trên LCD rồi cả mảng LED to đùng trên trần nhà. Team ColorMedia mà làm việc bên này chắc ngập ngụa việc.

03. Khách hàng mua hàng thường xuyên quyết định mua sau khi xem quảng cáo. Thậm chí họ còn xem quảng cáo để mua hàng

Tại các điểm bán, dễ nhận thấy những ánh mắt dán vào bảng quảng cáo và ra lựa đồ theo quảng cáo. Có vẻ họ quảng cáo để dẫn dụ hành vi mua hàng hoặc để xả 1 mặt hàng nào đó trong kho. Còn trên TV thì shopping TV của Thái vẫn còn phát triển lắm, thậm chí người Lào xem Thai Shopping TV để mua đồ.

04. Ngân sách quảng cáo là một phần trong giá trị sản phẩm

Khi xác định rõ tầm quan trọng của quảng cáo thì họ luôn dành một phần ngân sách cho quảng cáo và nó tính dựa trên tỷ lệ của doanh thu kỳ trước.

“Muốn bán được hàng phải quảng cáo.”

05. Quảng cáo thì Functional hay Emotional

Hình như mọi người quan niệm các Viral mà nổi như cồn ở Việt Nam thì sẽ nghĩ người Thái họ làm quảng cáo thiên hướng về cảm xúc hơn là lý tính, tính năng. Nhưng tại Đất Thái thì ngược lại, các quảng cáo của họ nhắm vô lý tính, làm nổi bật lý tính hơn là cảm xúc.

06. Agency – Film Production House ở Thái chuyên nghiệp, sáng tạo và đột phá

Sang gặp 1 Film Production House ở Thái giao lưu và học hỏi mới thấy họ làm việc chuyên nghiệp. Chỉ đơn cử việc có agency chỉ cung cấp Đạo diễn phim quảng cáo mới thấy họ Pro như nào. Họ có đạo diễn quảng cáo dạng cảm xúc, dạng hài, dạng liên quan nhiều đến kỹ xảo, đến food, đến dầu, nước…

07. Người mua – Doanh nghiệp – Media Agency – Production House – Chính phủ họ chơi chung 1 cuộc chơi

Quảng cáo không có gì là xấu, quảng cáo không có gì là khó chịu, quảng cáo chỉ là để bạn biết tới sản phẩm tốt mà mua.

…bài viết ở quan điểm và quan sát của cá nhân. Nhưng mình vẫn bảo vệ quan điểm “Muốn bán được hàng phải quảng cáo.”

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

29 Tháng Chín, 2022

Event Marketing là gì? Toàn tập về Event Marketing 2022

Đánh giá Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing đó chính là event. Nó được biết đến rộng rãi và nhiều...

Digital Marketing

/

29 Tháng Chín, 2022

Influencer Marketing là gì? Hướng dẫn lập chiến lược về Influencer Marketing

Đánh giá Hầu hết khi nghĩ đến “Influencer”, người ta sẽ nghĩ đến những nghệ sĩ nổi tiếng có lượng fan đông đảo, và chỉ họ mới có thể tác...

Digital Marketing

/

29 Tháng Chín, 2022

Word of Mouth Marketing là gì? Lợi ích của WOM

Đánh giá Trong các cuộc trò chuyện hàng ngày, những câu nói như “Này, mày có muốn ăn món này vào ngày mai không? Nhìn ngon lắm!” vẫn thường xuyên...

Digital Marketing

/

28 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Digital Marketing

/

28 Tháng Chín, 2022

Top 10 Công ty Agency quảng cáo uy tín, hiệu quả tại Việt Nam

5/5 - (4 bình chọn) Công ty Agency được biết đến là các đơn vị chuyên về lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Nhờ đó, giúp các doanh nghiệp sẽ...

Digital Marketing

/

28 Tháng Chín, 2022

Social Media Marketing là gì? Xây dựng chiến lược Social Media Marketing hiệu quả

Đánh giá Social Media là một công cụ kỹ thuật số phổ biến và được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng cho các chiến dịch truyền thông của họ....