fbpx

“Quảng cáo” – vũ khí tối tân của các thương hiệu Thái Lan

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu ai đó có quan niệm: “Sản phẩm tốt, không cần quảng cáo vẫn bán được hàng.” thì bạn đang tự tin sắp hết thời.

Không phủ nhận có sản phẩm tốt là một lợi thế cực kỳ lớn khi làm kinh doanh. Vậy nhưng “Đừng để sản phẩm tốt làm ra mãi nằm trên kệ kho”

Và các doanh nghiệp và thương hiệu Thái họ đang làm như thế. Thái Lan có thể coi là ông vua Quảng cáo ở Đông Nam Á.

Chuyện góp nhặt, bạn đọc – Đừng tin nhé vì “Làm gì có tiền mà quảng cáo!”

01. Thái Lan là “Bà Tân Vlog” với các nền tảng quảng cáo OOH (Billboard, Digital Media) siêu to và siêu bự

Không khó để bắt gặp những biển quảng cáo cực lớn ở Bangkok Thái Lan, nó thậm chí phải to bằng cả tòa nhà. Các màn led quảng cáo ngoài trời cũng siêu to và có ở khắp nơi. Sở hữu các Advertising Platform này là bố đại gia PlanB kinh khủng to. Và vô vàn các thương hiệu họ quảng cáo trên các nền tảng này.

02. Quảng cáo tại điểm bán bằng nhiều hình thức và LCD luôn là hình thức bắt mắt

Vô 1 shop nào đó trên phố hoặc trong các Đại siêu thị của họ thì khách hàng dễ bị hút bởi các quảng cáo của họ. Hình ảnh sản phẩm, promote, saleoff họ cho chạy từ Standy đến Slide trên LCD rồi cả mảng LED to đùng trên trần nhà. Team ColorMedia mà làm việc bên này chắc ngập ngụa việc.

03. Khách hàng mua hàng thường xuyên quyết định mua sau khi xem quảng cáo. Thậm chí họ còn xem quảng cáo để mua hàng

Tại các điểm bán, dễ nhận thấy những ánh mắt dán vào bảng quảng cáo và ra lựa đồ theo quảng cáo. Có vẻ họ quảng cáo để dẫn dụ hành vi mua hàng hoặc để xả 1 mặt hàng nào đó trong kho. Còn trên TV thì shopping TV của Thái vẫn còn phát triển lắm, thậm chí người Lào xem Thai Shopping TV để mua đồ.

04. Ngân sách quảng cáo là một phần trong giá trị sản phẩm

Khi xác định rõ tầm quan trọng của quảng cáo thì họ luôn dành một phần ngân sách cho quảng cáo và nó tính dựa trên tỷ lệ của doanh thu kỳ trước.

“Muốn bán được hàng phải quảng cáo.”

05. Quảng cáo thì Functional hay Emotional

Hình như mọi người quan niệm các Viral mà nổi như cồn ở Việt Nam thì sẽ nghĩ người Thái họ làm quảng cáo thiên hướng về cảm xúc hơn là lý tính, tính năng. Nhưng tại Đất Thái thì ngược lại, các quảng cáo của họ nhắm vô lý tính, làm nổi bật lý tính hơn là cảm xúc.

06. Agency – Film Production House ở Thái chuyên nghiệp, sáng tạo và đột phá

Sang gặp 1 Film Production House ở Thái giao lưu và học hỏi mới thấy họ làm việc chuyên nghiệp. Chỉ đơn cử việc có agency chỉ cung cấp Đạo diễn phim quảng cáo mới thấy họ Pro như nào. Họ có đạo diễn quảng cáo dạng cảm xúc, dạng hài, dạng liên quan nhiều đến kỹ xảo, đến food, đến dầu, nước…

07. Người mua – Doanh nghiệp – Media Agency – Production House – Chính phủ họ chơi chung 1 cuộc chơi

Quảng cáo không có gì là xấu, quảng cáo không có gì là khó chịu, quảng cáo chỉ là để bạn biết tới sản phẩm tốt mà mua.

…bài viết ở quan điểm và quan sát của cá nhân. Nhưng mình vẫn bảo vệ quan điểm “Muốn bán được hàng phải quảng cáo.”

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Website thương mại điện tử cần những gì? – The7

Đánh giá Website thương mại điện tử là gì? Phương tiện đa chức năng này trở nên Hot dạo gần đây với độ phủ sóng rộng rãi và lượt truy...

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...