fbpx

Nội dung tầm thường đang làm tổn hại thương hiệu của bạn

Đánh giá

Nội dung tìm kiếm không phải trả tiền thúc đẩy 2/3 lưu lượng truy cập đến các trang web của thương hiệu, theo một nghiên cứu về khách hàng sử dụng phân tích Contently. Nội dung là cách chính để người tiêu dùng có ấn tượng đầu tiên quan trọng với thương hiệu của bạn.

Nếu nội dung đó hay và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng, họ có thể muốn nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn và mua thứ gì đó. Nếu ấn tượng đầu tiên là tầm thường, thì rất có thể nhóm bán hàng của bạn sẽ không bao giờ biết rằng khách hàng tiềm năng đó tồn tại.

Nội dung là đại diện số 1 cho thương hiệu của bạn và mặc dù hầu hết các CMO (Chief Marketing Officer” hay còn được gọi là Giám đốc Marketing) đều coi trọng tầm quan trọng của dịch vụ nhưng điều đó thường không được phản ánh trong sự chú ý hoặc nguồn lực mà họ phân bổ cho nó. Các nhóm nội dung thường ngồi hai hoặc ba cấp dưới CMO. Công việc của họ không nhận được sự yêu thích như một chiến dịch trải nghiệm phong phú.

Những nỗ lực quảng cáo linh tinh đó sẽ bị hủy hoại khi các thương hiệu xuất bản một số bài đăng blog nhàm chán, an toàn, không có cách kể chuyện hoặc ý tưởng mới, được viết bởi các nhà tiếp thị mà không có biên tập viên. Điều đó cũng đúng khi họ xuất bản các báo cáo PDF trông giống như được thiết kế bởi một học sinh lớp 10 vào năm 1998 hoặc đăng video mà một học sinh lớp 10 vào năm 2020 có thể cho bạn biết là quá dài khoảng 10 phút.

Trong một số trường hợp đáng ngạc nhiên, các CMO thậm chí đã không tạo ra không gian để nội dung thương hiệu của họ tồn tại. Trong một nghiên cứu gần đây, chúng tôi phát hiện ra rằng 2/3 trong số 1000 công ty Chăm sóc sức khỏe trong danh sách Fortune có sự hiện diện nội dung hạn chế — như phần tin tức ở chân trang chứa đầy thông cáo báo chí — hoặc không có nội dung nào cả.

Như người đứng đầu chiến lược nội dung Deanna Cioppa của chúng tôi đã chỉ ra cho tôi gần đây, các CMO chi hàng triệu USD cho việc theo dõi tình cảm, theo dõi trải nghiệm khách hàng và nghiên cứu thương hiệu, nhưng sau đó đưa ra những nội dung tầm thường — thứ sẽ cải thiện nhiều nhất đến các chỉ số đánh giá.

Họ đang tôn thờ big data, nhưng thường không đầu tư vào loại nội dung hàng ngày có thể thay đổi cách người tiêu dùng cảm nhận về chúng. Đây là điều mà Gartner đã dự đoán vào năm 2018, khi họ viết rằng vào năm 2020, nội dung – không phải dữ liệu – sẽ là điểm nghẽn chính trong việc tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng và là “điểm thất bại chính”.

Vậy tại sao nội dung lại không được chú ý và đầu tư nhiều hơn?

Một lý do nữa là tạo ra nội dung tốt rất khó. Đó không phải là thứ bạn chỉ có thể thuê agencies , những agencies không được xây dựng cho công việc biên tập hàng ngày. Bạn cần phát triển một chiến lược nội dung và quan điểm mạnh mẽ trên thị trường. Bạn cần một nền tảng công nghệ nội dung sẽ mang các nhóm lại với nhau trong toàn công ty và cho phép họ tạo và phân phối nội dung trên tất cả các kênh nơi khán giả của bạn sinh sống. Bạn cần khai thác tài năng biên tập hàng đầu chưa tồn tại trong nhiều nhóm tiếp thị doanh nghiệp nội bộ.

Nhưng khi các CMO áp dụng một cách khác — thuê một người có quan điểm biên tập giỏi và sau đó cung cấp cho họ chiến lược, công nghệ và nguồn tài năng mà họ cần để mở rộng nỗ lực của mình — thì kết quả sẽ rất mạnh mẽ. Họ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng của mình, thống trị tìm kiếm và nhận thấy ROI kép khi mức độ tương tác và khán giả của họ tăng lên.

Khi họ coi nội dung chỉ là một hộp khác để kiểm tra, họ thấy mình ở thế phòng thủ, phải trả nhiều tiền hơn để có được kết quả tương tự.

Đã đến lúc mọi thứ thay đổi. Nếu các CMO muốn tồn tại và phát triển, việc dung nạp nội dung tầm thường không còn là một lựa chọn.

Nguồn: contently.com

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...