fbpx

Nội dung tầm thường đang làm tổn hại thương hiệu của bạn

Đánh giá

Nội dung tìm kiếm không phải trả tiền thúc đẩy 2/3 lưu lượng truy cập đến các trang web của thương hiệu, theo một nghiên cứu về khách hàng sử dụng phân tích Contently. Nội dung là cách chính để người tiêu dùng có ấn tượng đầu tiên quan trọng với thương hiệu của bạn.

Nếu nội dung đó hay và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng, họ có thể muốn nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn và mua thứ gì đó. Nếu ấn tượng đầu tiên là tầm thường, thì rất có thể nhóm bán hàng của bạn sẽ không bao giờ biết rằng khách hàng tiềm năng đó tồn tại.

Nội dung là đại diện số 1 cho thương hiệu của bạn và mặc dù hầu hết các CMO (Chief Marketing Officer” hay còn được gọi là Giám đốc Marketing) đều coi trọng tầm quan trọng của dịch vụ nhưng điều đó thường không được phản ánh trong sự chú ý hoặc nguồn lực mà họ phân bổ cho nó. Các nhóm nội dung thường ngồi hai hoặc ba cấp dưới CMO. Công việc của họ không nhận được sự yêu thích như một chiến dịch trải nghiệm phong phú.

Những nỗ lực quảng cáo linh tinh đó sẽ bị hủy hoại khi các thương hiệu xuất bản một số bài đăng blog nhàm chán, an toàn, không có cách kể chuyện hoặc ý tưởng mới, được viết bởi các nhà tiếp thị mà không có biên tập viên. Điều đó cũng đúng khi họ xuất bản các báo cáo PDF trông giống như được thiết kế bởi một học sinh lớp 10 vào năm 1998 hoặc đăng video mà một học sinh lớp 10 vào năm 2020 có thể cho bạn biết là quá dài khoảng 10 phút.

Trong một số trường hợp đáng ngạc nhiên, các CMO thậm chí đã không tạo ra không gian để nội dung thương hiệu của họ tồn tại. Trong một nghiên cứu gần đây, chúng tôi phát hiện ra rằng 2/3 trong số 1000 công ty Chăm sóc sức khỏe trong danh sách Fortune có sự hiện diện nội dung hạn chế — như phần tin tức ở chân trang chứa đầy thông cáo báo chí — hoặc không có nội dung nào cả.

Như người đứng đầu chiến lược nội dung Deanna Cioppa của chúng tôi đã chỉ ra cho tôi gần đây, các CMO chi hàng triệu USD cho việc theo dõi tình cảm, theo dõi trải nghiệm khách hàng và nghiên cứu thương hiệu, nhưng sau đó đưa ra những nội dung tầm thường — thứ sẽ cải thiện nhiều nhất đến các chỉ số đánh giá.

Họ đang tôn thờ big data, nhưng thường không đầu tư vào loại nội dung hàng ngày có thể thay đổi cách người tiêu dùng cảm nhận về chúng. Đây là điều mà Gartner đã dự đoán vào năm 2018, khi họ viết rằng vào năm 2020, nội dung – không phải dữ liệu – sẽ là điểm nghẽn chính trong việc tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng và là “điểm thất bại chính”.

Vậy tại sao nội dung lại không được chú ý và đầu tư nhiều hơn?

Một lý do nữa là tạo ra nội dung tốt rất khó. Đó không phải là thứ bạn chỉ có thể thuê agencies , những agencies không được xây dựng cho công việc biên tập hàng ngày. Bạn cần phát triển một chiến lược nội dung và quan điểm mạnh mẽ trên thị trường. Bạn cần một nền tảng công nghệ nội dung sẽ mang các nhóm lại với nhau trong toàn công ty và cho phép họ tạo và phân phối nội dung trên tất cả các kênh nơi khán giả của bạn sinh sống. Bạn cần khai thác tài năng biên tập hàng đầu chưa tồn tại trong nhiều nhóm tiếp thị doanh nghiệp nội bộ.

Nhưng khi các CMO áp dụng một cách khác — thuê một người có quan điểm biên tập giỏi và sau đó cung cấp cho họ chiến lược, công nghệ và nguồn tài năng mà họ cần để mở rộng nỗ lực của mình — thì kết quả sẽ rất mạnh mẽ. Họ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng của mình, thống trị tìm kiếm và nhận thấy ROI kép khi mức độ tương tác và khán giả của họ tăng lên.

Khi họ coi nội dung chỉ là một hộp khác để kiểm tra, họ thấy mình ở thế phòng thủ, phải trả nhiều tiền hơn để có được kết quả tương tự.

Đã đến lúc mọi thứ thay đổi. Nếu các CMO muốn tồn tại và phát triển, việc dung nạp nội dung tầm thường không còn là một lựa chọn.

Nguồn: contently.com

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...