fbpx

Nền tảng dữ liệu khách hàng hỗ trợ AI xuất hiện đầu tiên ở Đông Nam Á. Đâu là cách nó hoạt động?

Đánh giá

Big data chính là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Một khi tận dụng được tối đa nguồn dữ liệu lớn thì có hội thành công sẽ lớn hơn nhiều lần. Có thể nói: Dữ liệu là tất cả mọi thứ trong thời đại ngày nay.

Nó giúp mọi người và doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn để nâng cao cuộc sống của họ và trải nghiệm của khách hàng.

Đáng buồn thay cho các doanh nghiệp Đông Nam Á, chưa bao giờ có một nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP), nơi các số liệu thống kê về khách hàng và người tiêu dùng có thể được phân tích ở cùng một nơi.

Nhưng trước tiên, nền tảng dữ liệu khách hàng (Data platform) là gì?

Nền tảng dữ liệu khách hàng là phần mềm tạo cơ sở dữ liệu khách hàng sau khi lấy dữ liệu từ nhiều kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Đó là một loại công nghệ tiếp thị đang đạt được phát triển nhanh chóng so với các hệ thống dữ liệu khác như phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và nền tảng quản lý dữ liệu (DMP).

Trong khi CRM hỗ trợ các doanh nghiệp tương tác với khách hàng, DMP thường được sử dụng để phân phát quảng cáo và nhắm mục tiêu người tiêu dùng.

Enter Antsomi.

Công ty công nghệ tiếp thị Antsomi gần đây đã phát hành phần mềm CDP của riêng mình, phần mềm đầu tiên dành cho khu vực Đông Nam Á.

Nó được gọi là Antsomi CDP 365 và phần mềm công nghệ tiếp thị này được hỗ trợ bởi các công cụ trí tuệ nhân tạo để thống nhất tất cả dữ liệu khách hàng hiện có từ nhiều nguồn như di động, web, mạng xã hội, CRM, DMP, POS, các kênh ngoại tuyến, v.v.

Sau đó, phần mềm sẽ hình thành hồ sơ khách hàng cá nhân, và được kích hoạt trên nhiều kênh được cá nhân hóa cao cho các giai đoạn trong vòng đời mua hàng của khách hàng.

Tóm lại, CDP 365 sẽ có thể cung cấp trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa cho người tiêu dùng trên thiết bị di động, trang web, email, cuộc trò chuyện, quảng cáo kỹ thuật số, tại cửa hàng, đề xuất sản phẩm và tương tác 1-1.

Phần mềm nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp hiểu từng hồ sơ khách hàng cá nhân của họ cũng như thúc đẩy các hành động tiếp thị có tác động qua nhiều kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến, 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.

Gặp gỡ những người đằng sau Antsomi CDP 365.

Serm Teck Choon (Bên Trái) và Dinh Le Dat (Bên Phải)

Antsomi CDP365 là đứa con tinh thần của hai nhà đồng sáng lập Đinh Lê Đạt và Serm Teck Choon.

Theo họ, ý tưởng về Antsomi và Antsomi CDP 365 đã nảy sinh khi cả hai phát hiện ra những điểm tương đồng trong niềm đam mê sử dụng dữ liệu để chuyển đổi doanh nghiệp ngày nay.

“Dữ liệu là “dầu mới” của thế kỷ 21. Trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay, vai trò của dữ liệu vô cùng quan trọng, để hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội chưa được khai thác của doanh nghiệp ”, Dat, chủ tịch điều hành cũng như đồng sáng lập của Antsomi cho biết.

“Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp có thể giải mã dữ liệu của họ để hiểu vòng đời khách hàng của họ và hành động liên tục với chúng trên nhiều kênh. Antsomi CDP 365 cung cấp cho các doanh nghiệp này một nền tảng theo hướng dữ liệu để giải mã điều này 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. ”

Serm, người đóng vai trò là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Antsomi cho biết trong thế giới kỹ thuật số phức tạp ngày nay, các doanh nghiệp đã thu thập nhiều dữ liệu về khách hàng của họ từ nhiều nguồn.

“Nếu không có phương tiện thích hợp để hiểu thông tin này, dữ liệu sẽ trở nên quá tải, khó hiểu và tốn thời gian để sử dụng để thúc đẩy kết quả. Antsomi CDP 365 nhằm mục đích giải quyết vấn đề này bằng cách trao quyền cho các công ty tự động hóa việc hợp nhất dữ liệu để hiểu khách hàng của họ” Serm nói.

“Ví dụ: Khi một khách hàng bước vào một cửa hàng bán lẻ, người quản lý cửa hàng sẽ có thể đề xuất các sản phẩm phù hợp với cô ấy, dựa trên sở thích của cô ấy được xác định trong thời gian thực bởi ánh xạ ID thiết bị di động, ứng dụng khách hàng thân thiết và thói quen trình duyệt trực tuyến liên quan của cô ấy. Trên mua hàng, CDP 365 sau đó sẽ theo dõi hành trình khách hàng của cô ấy thông qua tin nhắn, email hoặc thông báo đẩy, để thúc đẩy mua hàng trực tuyến tiếp theo xảy ra, do đó thúc đẩy tiếp thị 1: 1 từ trực tuyến sang ngoại tuyến rồi lại trực tuyến” Serm nói thêm.

Để tìm hiểu thêm về CDP 365, bấm vào đây.

Nguồn: sea.mashable.com

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...