fbpx

Nền tảng dữ liệu khách hàng hỗ trợ AI xuất hiện đầu tiên ở Đông Nam Á. Đâu là cách nó hoạt động?

Đánh giá

Big data chính là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Một khi tận dụng được tối đa nguồn dữ liệu lớn thì có hội thành công sẽ lớn hơn nhiều lần. Có thể nói: Dữ liệu là tất cả mọi thứ trong thời đại ngày nay.

Nó giúp mọi người và doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn để nâng cao cuộc sống của họ và trải nghiệm của khách hàng.

Đáng buồn thay cho các doanh nghiệp Đông Nam Á, chưa bao giờ có một nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP), nơi các số liệu thống kê về khách hàng và người tiêu dùng có thể được phân tích ở cùng một nơi.

Nhưng trước tiên, nền tảng dữ liệu khách hàng (Data platform) là gì?

Nền tảng dữ liệu khách hàng là phần mềm tạo cơ sở dữ liệu khách hàng sau khi lấy dữ liệu từ nhiều kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Đó là một loại công nghệ tiếp thị đang đạt được phát triển nhanh chóng so với các hệ thống dữ liệu khác như phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và nền tảng quản lý dữ liệu (DMP).

Trong khi CRM hỗ trợ các doanh nghiệp tương tác với khách hàng, DMP thường được sử dụng để phân phát quảng cáo và nhắm mục tiêu người tiêu dùng.

Enter Antsomi.

Công ty công nghệ tiếp thị Antsomi gần đây đã phát hành phần mềm CDP của riêng mình, phần mềm đầu tiên dành cho khu vực Đông Nam Á.

Nó được gọi là Antsomi CDP 365 và phần mềm công nghệ tiếp thị này được hỗ trợ bởi các công cụ trí tuệ nhân tạo để thống nhất tất cả dữ liệu khách hàng hiện có từ nhiều nguồn như di động, web, mạng xã hội, CRM, DMP, POS, các kênh ngoại tuyến, v.v.

Sau đó, phần mềm sẽ hình thành hồ sơ khách hàng cá nhân, và được kích hoạt trên nhiều kênh được cá nhân hóa cao cho các giai đoạn trong vòng đời mua hàng của khách hàng.

Tóm lại, CDP 365 sẽ có thể cung cấp trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa cho người tiêu dùng trên thiết bị di động, trang web, email, cuộc trò chuyện, quảng cáo kỹ thuật số, tại cửa hàng, đề xuất sản phẩm và tương tác 1-1.

Phần mềm nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp hiểu từng hồ sơ khách hàng cá nhân của họ cũng như thúc đẩy các hành động tiếp thị có tác động qua nhiều kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến, 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.

Gặp gỡ những người đằng sau Antsomi CDP 365.

Serm Teck Choon (Bên Trái) và Dinh Le Dat (Bên Phải)

Antsomi CDP365 là đứa con tinh thần của hai nhà đồng sáng lập Đinh Lê Đạt và Serm Teck Choon.

Theo họ, ý tưởng về Antsomi và Antsomi CDP 365 đã nảy sinh khi cả hai phát hiện ra những điểm tương đồng trong niềm đam mê sử dụng dữ liệu để chuyển đổi doanh nghiệp ngày nay.

“Dữ liệu là “dầu mới” của thế kỷ 21. Trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay, vai trò của dữ liệu vô cùng quan trọng, để hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội chưa được khai thác của doanh nghiệp ”, Dat, chủ tịch điều hành cũng như đồng sáng lập của Antsomi cho biết.

“Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp có thể giải mã dữ liệu của họ để hiểu vòng đời khách hàng của họ và hành động liên tục với chúng trên nhiều kênh. Antsomi CDP 365 cung cấp cho các doanh nghiệp này một nền tảng theo hướng dữ liệu để giải mã điều này 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. ”

Serm, người đóng vai trò là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Antsomi cho biết trong thế giới kỹ thuật số phức tạp ngày nay, các doanh nghiệp đã thu thập nhiều dữ liệu về khách hàng của họ từ nhiều nguồn.

“Nếu không có phương tiện thích hợp để hiểu thông tin này, dữ liệu sẽ trở nên quá tải, khó hiểu và tốn thời gian để sử dụng để thúc đẩy kết quả. Antsomi CDP 365 nhằm mục đích giải quyết vấn đề này bằng cách trao quyền cho các công ty tự động hóa việc hợp nhất dữ liệu để hiểu khách hàng của họ” Serm nói.

“Ví dụ: Khi một khách hàng bước vào một cửa hàng bán lẻ, người quản lý cửa hàng sẽ có thể đề xuất các sản phẩm phù hợp với cô ấy, dựa trên sở thích của cô ấy được xác định trong thời gian thực bởi ánh xạ ID thiết bị di động, ứng dụng khách hàng thân thiết và thói quen trình duyệt trực tuyến liên quan của cô ấy. Trên mua hàng, CDP 365 sau đó sẽ theo dõi hành trình khách hàng của cô ấy thông qua tin nhắn, email hoặc thông báo đẩy, để thúc đẩy mua hàng trực tuyến tiếp theo xảy ra, do đó thúc đẩy tiếp thị 1: 1 từ trực tuyến sang ngoại tuyến rồi lại trực tuyến” Serm nói thêm.

Để tìm hiểu thêm về CDP 365, bấm vào đây.

Nguồn: sea.mashable.com

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...