fbpx

Marketing Online doanh nghiệp vừa và nhỏ – Tại sao không?

Đánh giá

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, chắc hẳn bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, chắc hẳn vẫn còn có ai đó đang cần dịch vụ của bạn. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đang chuyển sang kinh doanh trực tuyến. Và Marketing Online doanh nghiệp chính là con đường giúp bạn thiết lập luồng khách hàng mới. Đảm bảo cho bất kỳ ai trên thế giới nếu cần dịch vụ đều có thể liên hệ với bạn.

Trong bài viết này, The7 sẽ nêu ra 9 cách giúp bạn Marketing Online doanh nghiệp. Chuyển đổi các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sang trực tuyến để có thêm khách hàng và tạo ra luồng doanh thu mới.


9 cách chuyển hướng Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thiết kế một website cho doanh nghiệp

Điều này thật không khó để giải thích. Một website cho doanh nghiệp là công cụ chính để bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình. Nhưng hẳn bạn sẽ bảo rằng có hàng hà doanh nghiệp tạo website nhưng không hoạt động gì cả. Nhưng thực tế ngày nay, Marketing là vô cùng quan trọng. Có hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng ngàn đối thủ cạnh tranh đang có chung một khách hàng mục tiêu. Cho dù bạn là cửa hàng bán quần áo, nhiếp ảnh gia, gia sư dạy kèm, người chăm sóc thú cưng, v.v. Hay những ai kiếm tiền từ việc cung cấp dịch vụ đều cần sở hữu một trang web.

Trang web không chỉ là nơi để cho cả thế giới thấy bạn là ai và bạn đang cung cấp những gì. Còn hơn thế nữa, trang web giúp mở rộng và phổ biến thương hiệu của bạn. Quan trọng hơn, một trang có thể hoạt động như một công cụ liên lạc và tạo nguồn khách hàng tiềm năng.

Digital7 dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Việc có khách hàng tiềm năng tìm đến bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn tiếp cận với họ. Nếu bạn không tạo ấn tượng ban đầu, thiết kế website là bước đầu tiên để đảm bảo bạn có một luồng khách hàng mới.

Biến dịch vụ của bạn trở thành sản phẩm

Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào những dịch vụ bạn đang cung cấp. Nhưng hãy nghĩ cách đưa những dịch vụ/ sản phẩm của bạn lên trang web. Điều này sẽ mở ra một nguồn doanh thu mới. Và mang đến cho bạn cơ hội phục vụ nhiều người hơn. Nói cách khác, bạn có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng mọi lúc, mọi nơi.

Chiến lược này hoạt động hiệu quả nếu bạn là nhà tư vấn phát triển, PT (personal-training), nhà trị liệu, v.v. Hoặc bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ dẫn dắt hoặc tạo hướng đi cho một người hoặc một nhóm người. Ví dụ: nếu bạn là một huấn luyện viên PT, hãy tạo một chương trình có hướng dẫn đầy đủ sau đó bạn có thể bán trên trang web của mình. Nếu bạn là nhà tư vấn, hãy tạo loạt video hướng dẫn mà khách hàng của bạn có thể tham khảo.

Trong một số trường hợp, bạn có thể biến dịch vụ của mình thành sản phẩm vật chất. Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh một tiệm làm móng. Bạn có thể tạo bộ dụng cụ làm móng tại nhà để bán trực tuyến. Hãy sáng tạo lên nào!

Marketing Online doanh nghiệp bằng cách thiết lập hệ thống gọi Video từ xa

Với nhiều khách hàng hiện nay đặt việc “ở nhà là ưu tiên hàng đầu”. Thì điều quan trọng là phải tạo ra một hệ thống giúp bạn làm việc với khách hàng. Bạn có thể đề nghị phục vụ khách hàng của mình thông qua các nền tảng họp video. Như Zoom, Skype hoặc Google Hangouts. Ví dụ: nếu bạn là gia sư, bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng ký và mua dịch vụ của bạn thông qua trang web của bạn và tự động đặt cuộc gọi hẹn lên lịch của mình.

Marketing Online doanh nghiệp qua cuộc gọi Video
Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền nếu biết cách trực tuyến hóa dịch vụ của mình

Trong một số trường hợp, thiết lập cuộc gọi có thể cho phép bạn phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc. Ví dụ: nếu bạn là PT và không thể có mặt trực tiếp cùng khách hàng. Hãy gọi điện cho họ và hướng dẫn họ thực hiện thói quen tập luyện tại nhà.

Sử dụng mô hình nhận hàng và giao hàng

Giả sử bạn là một doanh nghiệp dịch vụ cần tiếp xúc thân thể với khách hàng của bạn. Hãy tích hợp hệ thống đặt phòng trực tuyến trên trang web. Và cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhận và giao hàng.

Ví dụ: Nếu bạn là người chăm sóc thú cưng. Bạn có thể lái xe đến nhà khách hàng của mình, đón thú cưng của họ, cắt lông mới và giao lại cho họ khi hoàn thành. Bằng cách này, khách hàng sẽ không phải rời khỏi nhà để sử dụng dịch vụ của bạn.

Tạo chiến lược SEO cho doanh nghiệp

Làm thế nào để kinh doanh dịch vụ khi bạn không thu hút khách hàng? Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ chuyển sang trực tuyến. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là các chủ doanh nghiệp phải biết cách Marketing Online . Nếu bạn không có nhiều tiền để chi tiêu cho những thứ như quảng cáo trả tiền. Cách tốt nhất là hãy tạo nội dung và cố gắng đưa nội dung đó lên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Nếu bạn không biết về SEO, viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cơ bản đó là cách thuật toán của Google quyết định nội dung hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm. Có rất nhiều bài hướng dẫn về SEO trên Google. Hãy chắc chắn bạn đã xem qua.

Ví dụ: Khi tôi tìm kiếm nhà thiết kế website tại Thành phố Hồ Chí Minh. Google đã hiển thị The7 xuất hiện trong trang đầu của kết quả tìm kiếm. Là vì do chúng tôi đã tối ưu SEO trên trang web của mình.

Marketing Online doanh nghiệp bằng cách tạo một kênh Youtube

Song song với SEO, bạn cũng có thể bắt đầu một kênh YouTube. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Vì vậy việc tạo một kênh sẽ giúp bạn marketing dịch vụ của mình tới nhiều đối tượng hơn.

Youtube Marketing Online cho doanh nghiệp
Youtube Marketing- Mỏ vàng đợi bạn khai thác

Tùy thuộc vào những dịch vụ bạn cung cấp, bạn có thể tạo nhiều chủ đề video. Nếu bạn là gia sư, bạn có thể bắt đầu tạo video giáo dục. Nếu bạn là một PT, bạn có thể hướng dẫn mọi người bằng video tập luyện và ăn uống trong một ngày. Hãy thử sáng tạo một nội dung cho riêng mình.

Bạn có thể đề cập đến các dịch vụ bạn đang cung cấp khi làm video. Và đặt các liên kết đến trang web của bạn trong phần mô tả video của bạn. Bằng cách này, những người tìm thấy bạn trên YouTube có thể đặt cuộc gọi với bạn. Hoặc truy cập thẳng vào trang web để liên hệ sử dụng dịch vụ và sản phẩm bạn cung cấp.

Marketing Online doanh nghiệp bằng cách hiện diện trên mạng xã hội

Nếu bạn chưa làm, hãy tạo ngay tài khoản mạng xã hội cho doanh nghiệp dịch vụ của mình.Các mạng xã hội thông dụng bao gồm Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter. Và tùy thuộc vào định nghĩa của bạn về mạng xã hội là gì, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đã đăng ký Google My Business.

Marketing Online cho doanh nghiệp trên mạng xã hội

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một cách để kết nối và thu hút khách hàng tiềm năng. Trên Facebook, bạn có thể chia sẻ bất kỳ video hoặc nội dung nào mà bạn cho là có giá trị với đối tượng mục tiêu của mình. Trên Instagram, bạn có thể đăng ảnh về những khách hàng hay bất kỳ loại tin tức nào của công ty. Và trên Twitter, bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện với khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng.

Hỗ trợ đơn đặt hàng trước

Tạo hệ thống chấp nhận đơn đặt hàng trước là một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng và tăng doanh thu trả trước. Giả sử bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới và đám cưới của khách hàng của bạn đã bị hủy do chậm trễ. Thay vì để mất khách hàng đó, bạn có thể tạo cho họ cơ hội thanh toán các dịch vụ của bạn ngay bây giờ và cung cấp dịch vụ sau. 

Để tạo động lực cho khách hàng tiềm năng, bạn thậm chí có thể đưa ra mức chiết khấu khi đặt hàng trước. Trong ví dụ về nhiếp ảnh gia đám cưới, bạn có thể cung cấp phần trăm hoặc số tiền giảm giá dịch vụ của mình cho một đám cưới mà bạn sẽ chụp vài tháng hay dài hạn.

Liên hệ lại các khách hàng cũ

Nếu bạn đang phải chuyển hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình hoàn toàn trực tuyến. Hãy thử liên hệ với khách hàng cũ. Và cập nhật cho họ về phương pháp kinh doanh hoàn toàn mới của bạn bằng các phương thức Marketing Online doanh nghiệp. 

Việc thúc đẩy những khách hàng trước đây mua hàng luôn dễ dàng hơn với việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Nếu bạn có thể trực tuyến hóa dịch vụ của mình. Thì đây có thể là cơ hội để bạn có những đơn hàng đầu tiên.

Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là tồn tại để giúp đỡ những người cần đến. Điều quan trọng là giữ cho các mối quan hệ tiếp tục. Một cuộc gọi/ liên hệ đến khách hàng cũ vô cùng đơn giản. Nhưng đó là một chặng đường làm ăn lâu dài.


KẾT LUẬN VỀ MARKETING ONLINE DOANH NGHIỆP

Các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ tồn để phục vụ khách hàng. Chắc chắn mọi người sẽ luôn cần dịch vụ của bạn. Vấn đề chỉ là chiến lược với các nỗ lực Marketing của bạn đã tối ưu hay chưa.

Nếu bạn làm theo 1 hoặc nhiều chiến lược được liệt kê ở trên. The7 chắc chắn bạn sẽ đi trước đối thủ một bước. Hãy sáng tạo và nghĩ ra những cách bạn có thể tiếp tục duy trì sự phù hợp. 


LIÊN HỆ

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc quyết định hướng Marketing Online doanh nghiệp. Bạn đang muốn thiết kế một website hay tạo ra một kế hoạch Marketing ĐÁP ỨNG MỌI TIÊU CHÍ NHƯ TRÊN nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy để chúng tôi – Digital7 chúng tôi giúp bạn một tay.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là digital7-logo-blackyellow-small-1400x663.png

Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website và tạo chiến lược Marketing phù hợp với nhu cầu của khách hàng:

  • Phong cách thiết kế website phù hợp với xu hướng của người dùng.
  • Đảm bảo tối ưu hóa trên mọi thiết bị từ desktop, máy tính bảng, điện thoại di động.
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế, lập kế hoạch, đo lường hiệu quả trang web cho khách hàng.
  • Đội ngũ thiết kế website nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Thiết kế phong cách website phù hợp với ngành hàng/ dịch vụ.
  • Hỗ trợ lắp đầy nội dung website chuẩn SEO với đội ngũ content đa năng.
  • Lên kế hoạch chiến lược quảng cáo cho website, mạng xã hội, Youtube, v.v.
  • Hỗ trợ tạo website và nội dung chuẩn SEO cho khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:

? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@digital7.vn

Mời bạn tham khảo tại: https://digital7.vn/

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix là gì cùng một số lưu ý quan trọng

Đánh giá Chiến lược Marketing Mix là gì – bất kỳ doanh nghiệp hay Marketer nào cũng cần sớm có lời giải đáp. Nếu không, bạn có thể đã đánh...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[TƯ VẤN] Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Đánh giá Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi họ là những...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Bí quyết thành công trong xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Đánh giá Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới giúp việc tiếp thị đem đến hiệu quả nhanh và tối ưu. Ngoài ra, phần trọng tâm nhất chính...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch bài bản

5/5 - (2 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...