fbpx

Marketer chuyển sang Facebook và Instagram để gia tăng nhận diện thương hiệu

Đánh giá

Các marketer thường sử dụng một nền tảng để hoàn thành nhiều mục tiêu marketing. Nhưng cũng có thể chỉ với một mục tiêu duy nhất, doanh nghiệp cần đến nhiều nền tảng quảng cáo để thực hiện, thường đây sẽ là những trường hợp có lợi tức lớn từ khoản đầu tư đó.

Sau đây là 4 mục tiêu Marketing phổ biến được thực hiện trên những nền tảng truyền thông xã hội:

Nhận diện thương hiệu

Thu hút khách hàng tiềm năng & bán hàng

Dịch vụ khách hàng

Kết nối cộng đồng

Instagram và Facebook là hai nền tảng đầu tiên được chọn để khảo sát. Với cơ sở người dùng rộng lớn của cả hai nền tảng, cộng với sự đa dạng về sở thích và cộng đồng được tìm thấy trên mỗi nền tảng, độ nhận diện thương hiệu đứng đầu trong cả hai cuộc thăm dò này.

Đối với Instagram, nhận thức về thương hiệu  dẫn đầu với 39% người tham gia khẳng định đây là mục tiêu chính của họ trên nền tảng này. Đây có thể là một chỉ báo cho thấy Instagram là một nơi tuyệt vời để giới thiệu một thương hiệu mới trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của mọi người. 

Mục tiêu nhận diện thương hiệu còn dẫn đầu trên Facebook với 30% phiếu bầu. Kế tiếp là 26% lựa chọn cho mục tiêu thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng. Đứng ngay sau đó là 24% cho mục tiêu kết nối cộng đồng.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi hai cuộc thăm dò này đều có kết quả tương tự nhau, với nhận thức về thương hiệu dẫn đầu và dịch vụ khách hàng  đứng cuối. Vì thế, nhiều nhà tiếp thị đã liên kết tài khoản Instagram và Facebook của họ, điều chỉnh cách tiếp cận của họ cho phù hợp với từng tài khoản, nhưng vẫn giữ mối liên hệ giữa hai tài khoản này.

Những cuộc thăm dò để tìm hiểu thêm về chiến lược social marketing là điều cần thiết cho công việc của các marketer. Doanh nghiệp có thể tạo một khảo sát hoặc tham gia, tham khảo kết quả các cuộc thăm dò khảo sát để biết được và kịp thời cập nhật xu hướng marketing hiện tại.

Nguồn: Socialmediatoday

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix là gì cùng một số lưu ý quan trọng

Đánh giá Chiến lược Marketing Mix là gì – bất kỳ doanh nghiệp hay Marketer nào cũng cần sớm có lời giải đáp. Nếu không, bạn có thể đã đánh...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[TƯ VẤN] Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Đánh giá Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi họ là những...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Bí quyết thành công trong xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Đánh giá Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới giúp việc tiếp thị đem đến hiệu quả nhanh và tối ưu. Ngoài ra, phần trọng tâm nhất chính...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch bài bản

5/5 - (2 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...