fbpx

Là một Marketing Leader, tôi đang thực hiện 5 hành động này để phát triển mạnh mẽ vào năm 2021

Đánh giá

Năm 2020 là một năm không giống bất kỳ năm nào. Với tư cách là SVP (Phó chủ tịch – Quản lý cấp cao) của LiveIntent về tiếp thị toàn cầu, tôi đã đưa ra một kế hoạch toàn diện, sẵn sàng thực hiện. Sau đó, đại dịch ập đến, và giống như các nhà lãnh đạo tiếp thị khác, tôi đã ném ngay kế hoạch ra khỏi cửa sổ.

Ví dụ: hội nghị trực tiếp và các sự kiện được tổ chức là một phần quan trọng trong cách LiveIntent xây dựng mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng. Điều đó đã biến mất. Chúng tôi đã đi từ hình thức làm việc tại văn phòng sang làm việc tại nhà mỗi ngày. Chúng tôi đã đi từ sự kiện trực tiếp sang sự kiện ảo, trên hình thức online. Chúng tôi được yêu cầu cắt giảm ngân sách nhưng không phải là mục tiêu hay kỳ vọng.

Tôi cảm thấy may mắn, từ góc độ tiếp thị, năm đó là một năm tốt đẹp – tất cả mọi thứ đều được xem xét. Cho đến hôm nay, chúng tôi đang bắt đầu đạt được các mục tiêu về nhu cầu của mình và đã nâng cao nhận thức của thị trường về các sản phẩm mới nổi. Như đã nói, tôi chắc chắn đã học được rất nhiều điều về bản thân với tư cách là một nhà lãnh đạo tiếp thị mà tôi sẽ tiếp tục phát triển.

Khi chúng tôi chuẩn bị cho năm 2021 và suy nghĩ về ngân sách, số lượng nhân viên và chiến lược, đây là năm lĩnh vực tôi quan tâm nhất.

Chuẩn bị cho những điều bất ngờ

Năm nay nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho những điều bất ngờ, những điều không thể lường trước được. Thực tế của vấn đề là, chúng tôi vẫn đang tìm hiểu xem làm việc từ xa ảnh hưởng như thế nào đến khả năng tiếp thị của chúng tôi. Và chúng tôi vẫn đang đối phó với những thay đổi mới.

Một ví dụ điển hình là kế hoạch tổ chức sự kiện năm 2020 của chúng tôi. Trong những năm trước, chúng tôi đã sử dụng các sự kiện này để kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng, đồng thời giới thiệu các bản phát hành sản phẩm mới. Rõ ràng, đại dịch đã ảnh hưởng đến khả năng tổ chức những sự kiện này của chúng tôi.

Tuy nhiên, thay vì quay lưng lại với họ hoàn toàn, chúng tôi đã khởi động một loạt hội thảo trên web định kỳ hai tuần một lần có tên “Real Time Banter” vào tháng Tư. Chúng tôi nói chuyện với các nhà lãnh đạo tư tưởng từ xuất bản và tiếp thị, đồng thời mời người nghe đặt câu hỏi trực tiếp bằng chức năng trò chuyện.

Khi tôi làm việc với nhóm của chúng tôi để lập kế hoạch năm 2021, chúng tôi sẽ chừa chỗ mỗi quý cho những điều bất ngờ có thể ập đến.

Lập kế hoạch cho những sự kiện ảo

Nói về các sự kiện, tôi tin chắc rằng tất cả năm 2021 sẽ là ảo. Chúng tôi sẽ không cam kết bất kỳ ngân sách nào cho các sự kiện được lên kế hoạch trực tiếp 100%.

Như đã nói, chúng tôi chắc chắn không thấy ROI* giống nhau từ các sự kiện ảo. Trong các phiên thảo luận và lập kế hoạch, chúng tôi đang tích cực suy nghĩ về cách bù đắp khoảng cách đó trong khi chúng tôi tiếp tục hỗ trợ các ấn phẩm thương mại quan trọng về các sự kiện này trong ngành của chúng tôi. Chúng tôi xem đây là cơ hội để đa dạng hóa chi tiêu cho truyền thông của mình bằng cách tìm kiếm các nền tảng giúp nâng cao nhận thức và khách hàng tiềm năng.

*ROI: Return on Investment – được hiểu là tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong kinh doanh hoặc còn có thể hiểu đơn giản chính là là “Chỉ số doanh thu trên chi phí” của một doanh nghiệp. Nếu chỉ số ROI càng cao có nghĩa là lợi nhuận càng lớn

Lắng nghe khách hàng nhiều hơn

Điều quan trọng cần nhớ là khách hàng của chúng tôi cũng đã có một năm đáng lo ngại. Khi họ lên kế hoạch cho năm 2021, có rất nhiều điều không chắc chắn về cuối họ. Việc lắng nghe khách hàng của bạn luôn là điều quan trọng, nhưng điều này sẽ được phóng đại lên 10 lần trong thời đại không chắc chắn. Đó là cách duy nhất để luôn kiên trì với khách hàng để đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục xây dựng các sản phẩm và cung cấp dịch vụ mà họ yêu cầu.

Các buổi suy nghĩ, khảo sát khách hàng và thảo luận ảo là một vài cách hiệu quả để thực hiện điều này. Ví dụ: chúng tôi biết rằng từ việc khảo sát khách hàng nhà xuất bản và nhà quảng cáo của chúng tôi về tác động của COVID đối với hoạt động kinh doanh của họ:

  • 73% các nhà tiếp thị B2B đang tăng cường đầu tư vào email.
  • Gần 50% nhà xuất bản đã thấy doanh thu từ đăng ký và tư cách thành viên tăng lên.

Nhân đôi nội dung

Khi chúng tôi nghĩ về việc năm 2021 phần lớn là ảo, việc đưa nội dung phù hợp đến tay khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn ở các giai đoạn khác nhau của phễu tiếp thị càng trở nên quan trọng hơn. Kế hoạch của chúng tôi là tăng gấp đôi tiếp thị nội dung bằng cách tăng nhân viên và sản lượng của chúng tôi. Tất cả hoạt động tiếp thị hiện nay đều là kỹ thuật số, có nghĩa là nội dung là yếu tố chính để áp dụng sản phẩm, tạo khách hàng tiềm năng, SEO, lãnh đạo tư tưởng, truyền thông xã hội,…

Cùng với những dòng này, điều quan trọng là phải xem xét định dạng mà nội dung được truyền tải. Email thường là định dạng nội dung tốt nhất của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi rất vui khi có khả năng thử nghiệm một số định dạng mới nổi như báo cáo nghiên cứu tương tác và phần giải thích hoạt hình, cũng như thử nghiệm A / B các nền tảng mà chúng tôi sử dụng để phân phối nội dung.

Tăng cường hỗ trợ từ các tổ chức bên ngoài

Nếu không theo dõi Mayur Gupta, bạn nên làm như vậy. Mayur là một trong những nhà tiếp thị kích thích tư duy nhất trong ngành của chúng tôi. Anh thường xuyên thu hút cộng đồng tiếp thị trong các cuộc trò chuyện về tương lai của tiếp thị và tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh. Một trong những câu nói yêu thích của tôi mà anh ấy đã thực hiện là từ một bài đăng về kỷ niệm tác động của tiếp thị, “.. nếu khía cạnh ‘Tăng trưởng – Kinh doanh – Tác động có thể đo lường – Thông tin chi tiết – Phân tích’ của Tiếp thị là điều cần thêm KHẢ NĂNG & NHẬN THỨC, thì chúng ta cần nói những câu chuyện đó CÀNG NHIỀU HAY HƠN ”.

Nếu công ty của bạn dự kiến sẽ phát triển qua từng năm, thì cần phải có sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng cho nhóm tiếp thị. Tôi muốn đảm bảo rằng mọi thành viên trong nhóm đều biết các mục tiêu tiếp thị. Họ nên biết công việc họ làm đóng góp như thế nào vào mọi giai đoạn của phễu tiếp thị. Và họ sẽ nhận được báo cáo thường xuyên về tiến độ của mọi thứ đang diễn ra.

Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều thay đổi vào năm 2020. Nhưng giờ đây, chúng tôi đã cảm thấy thoải mái hơn khi cảm thấy không thoải mái, chúng tôi có thể đặt mình vào vị trí tuyệt vời để thành công trong năm tới, bất kể điều gì xảy ra.

Nguồn: contently.com

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...