Instagram là người bạn tốt nhất của Marketer
Theo một nghiên cứu gần đây từ Forrester Research, Instagram là kết quả đại diện cho nền tảng tốt nhất để Marketers tương tác với người tiêu dùng.
Nhìn vào 2.500 bài đăng trên bảy mạng xã hội, Nate Elliott, nhà phân tích tiếp thị của Forrester, nhận thấy rằng mức độ tương tác trên Instagram cao hơn gần 60 lần so với Facebook.
“Tỷ lệ tương tác cao hơn này trong thực tế là như thế nào? Tháng trước, Red Bull đã đăng một video về một nửa ống trượt tuyết độc đáo trên cả Facebook và Instagram”, Elliott viết trong một bài đăng trên blog. “Một vài ngày sau, chúng tôi ghi nhận rằng 43 triệu người hâm mộ Facebook của thương hiệu đã thích video chỉ 2.600 lần (tỷ lệ 0,006% trên mỗi người hâm mộ), trong khi 1,2 triệu người theo dõi Instagram của nó đã thích video hơn 36.000 lần (tỷ lệ 3% lượt thích trên mỗi người theo dõi). “
Có một thời điểm, Facebook là nền tảng được rất nhiều Marketers ưa chuộng. Các công ty phân bổ rất nhiều ngân sách tiếp thị trên các trang lớn, một số trang đạt lượng thu hút lên đến hàng triệu người theo dõi.
Những thay đổi đối với hệ thống quản lý Facebook đã khiến những nỗ lực đó phần nào không hiệu quả. Các nhà tiếp thị đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng của họ với mức độ tương tác trên Facebook, đặc biệt là khi phạm vi tiếp cận tự nhiên giảm.
Forrester cảnh báo rằng Instagram do Facebook sở hữu có thể trở thành nạn nhân của những vấn đề tương tự. Khi nhiều thương hiệu đổ xô đến Instagram, nó sẽ trở nên đông đúc hơn và do đó, các công ty cũng khó có thể nổi bật hơn.
Nguồn: mashable
Bài viết liên quan