INSTAGRAM INFLUENCER LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIẾP THỊ BẰNG INFLUENCER TRÊN INSTAGRAM?

Ngày nay có nhiều chiến thuật tiếp thị mới xuất hiện mỗi ngày. Bao gồm Ebook, quảng cáo Facebook. Twitter, viết blog. Khi bạn đã bắt đầu tham gia cuộc chơi này, rất khó để có thể tìm ra chiến thuật nào mà bạn nên tập trung vào.

Tiếp thị truyền thông xã hội trên Instagram là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất mà bạn chắc chắn nên cân nhắc. Bằng cách sử dụng người có tầm ảnh hưởng trên Instagram mà một số cửa hàng tăng doanh số bán hàng chỉ sau một đêm. Những người có tầm ảnh hưởng trên Instagram sẽ thu hút cho doanh nghiệp lượng khán giả lớn, khi được hiển thị đúng sản phẩm cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bằng cách triển khai hình thức tiếp thị sử dụng người có tẩm ảnh hưởng trên Instagram, bạn có thể quảng cáo các sản phẩm mới nhất của mình, thu hút khách hàng mới và giao tiếp trực tiếp với những khách hàng hiện có của mình. 

Theo KISSmetrics, 70% người dùng Instagram đã tìm kiếm các thương hiệu khác nhau trên nền tảng này và thực sự muốn xem nội dung của họ. Đây chính là lý do tại sao tiếp thị trên 

Instagram sẽ mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn.

Trong thời đại kỹ thuật số, khi khán giả được tiếp xúc với nhiều nội dung quảng cáo hơn, điều quan trọng là phải sáng tạo để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Trải nghiệm quảng cáo phải hấp dẫn và mang thông điệp sâu sắc. Đây là lý do tại sao tiếp thị bằng người có ảnh hưởng trên Instagram có thể là một lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của bạn. Với phương pháp này, thông điệp sẽ đến được với khách hàng mục tiêu nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu tầm quan trọng của các chiến lược Marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng trên Instagram. Những chiến lược này có thể được sử dụng để tạo ra doanh số bán hàng tại cửa hàng và xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về phương pháp tiếp thị và cho bạn thấy tất cả các công cụ bạn cần để tăng lượng khán giả của cửa hàng bằng nền tảng này.

Tiếp thị trên Instagram – Xây dựng lượng khán giả cho riêng bạn

Có hai cách khác nhau để tiếp cận thị trường trên Instagram.

Tùy chọn đầu tiên để tiếp thị trên Instagram là xây dựng một lượng lớn người theo dõi của riêng bạn và tùy chọn thứ hai là thông qua tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram.

Tự mình xây dựng lượng người theo dõi – Công cụ để xây dựng khán giả trên Instagram

Có một số cách để xây dựng lượng người theo dõi một cách tự nhiên trên Instagram.

Sử dụng các công cụ như Webstagram hoặc IconoSquare, bạn có thể khám phá các thẻ bắt đầu bằng # hàng đầu cho thị trường ngách cụ thể của mình. 

Sau đó, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # đó một cách có chọn lọc trong các bài đăng của mình để có thể tiếp cận đúng người.

Thực hiện tìm kiếm trên Webstagram là một cách cực kỳ hữu dụng để tìm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan phổ biến cho doanh nghiệp của bạn mà không cần phải nghiên cứu thủ công trực tiếp trên Instagram. 

Bạn có thể điều chỉnh tìm kiếm của mình đơn giản bằng cách nhập các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn vào thanh tìm kiếm ở đầu trang. Webstagram miễn phí và dễ sử dụng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể thực hiện một tìm kiếm nhanh để xác định thông tin chính có liên quan đến chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn.

Một chiến thuật khác để tiếp thị trên Instagram là đảm bảo rằng bạn đăng vào đúng ngày và vào thời điểm tối ưu. Sử dụng IconoSquare, bạn có thể tìm ra thời gian chính xác mà bạn nhận được nhiều tương tác nhất và tìm ra thời điểm lý tưởng nhất để đăng bài. Đó là một công cụ tuyệt vời khác để bắt đầu tiếp thị trên Instagram.

Hình ảnh bên dưới đại diện cho một số dữ liệu mẫu mà bạn có thể nhận được từ IconoSquare. Theo Shopify, các vòng tròn tối đại diện cho thời gian đăng bài phổ biến và các vòng tròn màu xám nhạt đại diện cho các mức độ tương tác khác nhau. Thời điểm lý tưởng để đăng bài được thể hiện bằng các vòng tròn màu xám nhạt lớn nhất.

Xây dựng lượng người theo dõi của riêng bạn

Một chiến lược tiếp thị hiệu quả khác trên Instagram mà bạn có thể sử dụng để xây dựng lượng theo dõi của riêng mình là thu hút người theo dõi khỏi đối thủ cạnh tranh của bạn.

Vào một ngày đẹp trời, có nhiều khách hàng theo dõi tài khoản của đối thủ cạnh tranh bỗng nhiên bày tỏ sự quan tâm đến loại sản phẩm mà bạn đang cố gắng bán. Vì vậy, bằng cách thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh đó, bạn gần như được đảm bảo xây dựng một lượng người theo dõi.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập tài khoản của đối thủ cạnh tranh và nhấp vào “người theo dõi” để xem danh sách những người theo dõi đối thủ cạnh tranh đó.

Tiếp theo, thu hút những người theo dõi bằng cách 

1. Theo dõi họ 

2. Thích ảnh của họ hoặc 

3. Bình luận về ảnh của họ. 

Đây là một kỹ thuật siêu hiệu quả để tiếp thị trên Instagram và tăng phạm vi tiếp cận của cửa hàng của bạn.

Theo một thử nghiệm không chính thức do Shopify thực hiện, đây là một số dữ liệu về số lượng người theo dõi mà bạn có thể xây dựng thông qua loại tương tác này:

Theo dõi: 14 phần trăm theo dõi lại

Thích + Theo dõi: 22 phần trăm theo dõi lại

Bình luận + Thích + Theo dõi: 34 phần trăm theo dõi lại

Cho dù bạn đang sử dụng chiến thuật nào để tăng số lượng người theo dõi của mình, có thể khá khó khăn khi bạn mới bắt đầu. Bạn có thể bỏ qua những khó khăn đó bằng cách sử dụng phương pháp tiếp thị sử dụng người có tầm ảnh hưởng.

Instagram Influencer Marketing: Instagram Influencer là gì?

Người có ảnh hưởng trên Instagram là người dùng Instagram có lượng khán giả lâu đời và có thể thuyết phục người khác vì mức độ đáng tin cậy và phạm vi tiếp cận của họ. 

Những người có ảnh hưởng trên Instagram có thể giúp bạn xây dựng một lượng lớn khán giả ngay từ đầu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn và họ cũng có thể giúp bạn tạo ra nhiều doanh thu chỉ bằng cách giới thiệu sản phẩm của bạn trên hồ sơ của họ.

Nếu bạn không có cơ sở người theo dõi hiện có, bạn có thể tự hỏi liệu có ai xem bài đăng của bạn hay không hay đó chỉ là một sự lãng phí thời gian rất lớn. Thật khó để phân biệt điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả và phải mất một thời gian để xem kết quả.

Thông qua tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram, bạn có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng bằng cách để Influencer tương tác với thương hiệu của mình như là chia sẻ những bài đăng của bạn. Bằng cách này, bạn có thể có được hàng chục nghìn khách hàng mục tiêu xem bài đăng của bạn chỉ sau một đêm. Đây là lý do tại sao tiếp thị bằng người ảnh hưởng trên Instagram vượt trội đến như vậy. Bạn sẽ có hàng nghìn khách hàng tiềm năng xem sản phẩm của bạn và họ sẽ có khả năng mua hàng của bạn khi họ tin tưởng thần tượng của họ. 

Boxed Water đã sử dụng tiếp thị người có ảnh hưởng trên Instagram để tiếp thị sáng kiến ​​từ thiện Dự án ReTree của họ. Họ yêu cầu người dùng đăng một bức ảnh với thẻ bắt đầu bằng #ReTree và đối với mỗi bài đăng có thẻ bắt đầu bằng # đó, Boxed Water sẽ trồng hai cây.

Chỉ một tháng sau khi ra mắt, họ đã tạo ra hơn 2.600 bài đăng với hashtag #ReTree (theo Social Media Examiner).

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram cũng hoạt động tốt trong các thị trường nhỏ hơn. Hãy lấy tài khoản Reading Brings Joy, một tài khoản do một người điều hành chỉ thu hút hàng nghìn lượt thích mỗi bài đăng. Bất cứ khi nào cô ấy đăng về một cuốn sách mà cô ấy đang đọc, những người theo dõi của cô ấy chắc chắn sẽ xem nó, đây là một mối quan hệ có lợi cho việc tiếp thị bằng Influencers.

Đối với những sản phẩm có sức hấp dẫn trực quan mạnh mẽ, tiếp thị Influencers trên Instagram có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng một lượng lớn người theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn. Khi bạn đã trau dồi được lượng người theo dõi như vậy, bạn sẽ có một số lượng lớn hơn những người dùng được nhắm mục tiêu xem các bài đăng, khuyến mại bán hàng và dịch vụ sản phẩm của bạn, điều này thường dẫn đến nhiều doanh số hơn.

Sau khi chúng ta đã trình bày tổng quan về tiếp thị trên Instagram, thì dưới đây sẽ là cách tiếp cận từng bước chính xác mà bạn có thể thực hiện để sử dụng những người có ảnh hưởng trên Instagram cho việc xây dựng lượng người theo dõi của riêng bạn.

Instagram Influencer Marketing: Cách tận dụng Instagram Influencer Marketing

Đối với những doanh nhân mới bắt đầu, việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên Instagram để xây dựng lượng người theo dõi như là điều gì hoàn toàn mới với họ.

Làm thế nào để bạn biết Influencer nào phù hợp? Làm thế nào để bạn tiếp cận và tạo ấn tượng tốt với họ? Các bài đăng của người có ảnh hưởng luôn chuyển sang bán hàng? Toàn bộ quá trình có vẻ khó hiểu, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu với tiếp thị bằng cách này trên Instagram.

Nhưng trên thực tế, tất cả những gì cần làm là thực hiện các bước dưới đây và bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng Influencer trên Instagram.

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram – Bước 1: Tìm người có ảnh hưởng trên Instagram phù hợp

Khi sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram, bước đầu tiên là tìm đúng những người có ảnh hưởng nổi tiếng theo mục tiêu khách hàng cụ thể của bạn. Sử dụng những người có ảnh hưởng trên Instagram, những người đã nổi tiếng trong thị trường mục tiêu của bạn sẽ tăng khả năng bạn bán được hàng vì những người theo dõi họ đã tương tác.

Một cách để tăng cơ hội nhận được ROI (Tỷ số hoàn vốn) tốt thông qua tiếp thị trên Instagram là nhắm mục tiêu càng nhiều càng tốt khi xây dựng khán giả. 

Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến bán giày trang trọng, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu những người có ảnh hưởng chuyên về giày dép chuyên nghiệp cho nam giới thay vì những người có ảnh hưởng trong phân khúc thời trang nam giới rộng hơn.

Một cách nhanh chóng để tìm những người có ảnh hưởng trên Instagram hàng đầu trong thị trường ngách của bạn là sử dụng nền tảng người có ảnh hưởng như Ninja Outreach hoặc Snap Fluence.

Ngoài việc sử dụng các công cụ phân tích này để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa có liên quan trực tiếp trên Instagram như một phần của chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình.

Chọn các thẻ bắt đầu bằng # và từ khóa cụ thể mà khán giả của bạn sẽ quan tâm, đồng thời tìm các bài đăng có nhiều lượt thích và nhận xét để đánh giá xem những người có ảnh hưởng nào có khả năng tiếp cận và tiếp cận nhiều nhất.

Khía cạnh này của tiếp thị trên Instagram có thể tốn nhiều thời gian. Bạn có thể phải xem qua nhiều bài đăng và thẻ bắt đầu bằng # để tìm những người có ảnh hưởng phù hợp để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Nhưng bạn nên đầu tư thời gian vào bước này để thực hiện đúng. Nếu bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng trên Instagram hoàn hảo phục vụ cho đối tượng mục tiêu cụ thể của mình, bạn có thể nhận được tỉ lệ hoàn vốn khá tốt trên chi tiêu tiếp thị của mình.

Mặt khác, nếu bạn chọn sai những người có ảnh hưởng, bạn có thể trả giá khá đắt cho sai lầm đó.

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram – Bước 2: Hình thành quan hệ đối tác

Sau khi bạn tìm thấy người phù hợp cho chiến dịch Instagram của mình, đã đến lúc liên hệ và thiết lập quan hệ đối tác với họ. Đây là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị lâu dài trên Instagram của bạn. Nếu những người theo dõi của người có ảnh hưởng thấy rằng họ đang quảng cáo lặp đi lặp lại cùng một sản phẩm, thì nhiều khả năng họ sẽ tin tưởng (và mua) sản phẩm đó.

Thông thường, những người có ảnh hưởng trên Instagram sẽ có một email được liệt kê trong tiểu sử của họ mà bạn có thể liên hệ. Vì thường có bồi thường bằng tiền nên nói chung họ sẽ sẵn lòng làm việc với các doanh nhân có sản phẩm phù hợp với loại nội dung họ đăng trên nguồn cấp dữ liệu của mình. Đó là một mối quan hệ cộng sinh.

Có một số điều cần lưu ý khi hình thành quan hệ đối tác.

Trước tiên, hãy đảm bảo gửi một bản tóm tắt với thông tin về loại nội dung mà bạn muốn họ đăng. Nhiều khi những người có ảnh hưởng muốn được quyền tự do sáng tạo của riêng họ khi đăng nội dung, nhưng bạn nên cung cấp cho họ ý tưởng chung về loại nội dung bạn đang theo đuổi. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là chuẩn bị trước một bảng tâm trạng.

Bảng tâm trạng là bộ sưu tập hình ảnh mang lại cảm giác chung về kiểu thẩm mỹ mà bạn muốn có cho nội dung của mình.

Dưới đây là một ví dụ về bảng tâm trạng mà Neil Waller sử dụng khi quảng bá Dự án Shore kinh doanh của mình.

Bằng cách chuẩn bị một bảng tâm trạng, người có ảnh hưởng của bạn sẽ hiểu rõ về cách truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khán giả của họ, điều này sẽ giúp hoạt động tiếp thị của bạn trên Instagram thành công hơn nhiều.

Một điều khác cần lưu ý là bạn trả tiền cho những người có ảnh hưởng cho nhiều dịch vụ. Những người có ảnh hưởng tạo ra nội dung, quảng bá nội dung cho khán giả của họ và cung cấp cho bạn các quyền sử dụng đối với nội dung mà họ tạo ra. 

Điều này cho phép bạn sử dụng lại nội dung trên trang Instagram, Blog, quảng cáo Facebook hoặc các trang sản phẩm của riêng mình. Theo trang Later.com, điều này có thể có giá từ 500 đến 50.000 đô la, tùy thuộc vào quy mô khán giả.

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram – Bước 3: Đo lường kết quả khi tiếp thị trên Instagram

Trước khi bạn khởi chạy bất kỳ chiến dịch nào, điều quan trọng là phải có một khuôn khổ tốt để đo lường kết quả. Bằng cách này, bạn biết chính xác những gì đang hoạt động và những gì không.

Khi nói đến tiếp thị trên Instagram, bạn sẽ muốn tạo các liên kết có thể theo dõi cho những người có ảnh hưởng của mình. Các công cụ như Bitly có thể tạo nhiều liên kết có thể theo dõi cho từng người có ảnh hưởng mà bạn đang hợp tác. 

Bạn có thể yêu cầu những người có ảnh hưởng dán liên kết vào tiểu sử của họ và trong mô tả hình ảnh/video. Sử dụng chiến lược này, bạn có thể biết chính xác lượng truy cập họ đang hướng đến trang của bạn.

Tiếp thị Instagram – Kết hợp tất cả lại với nhau

Tiếp thị trên Instagram đã được chứng minh là có lợi cho các doanh nhân thương mại điện tử. Nếu sản phẩm của bạn có mức độ hấp dẫn trực quan cao, thì bạn có thể kiếm được hàng nghìn người bằng cách sử dụng Instagram.

Không nghi ngờ gì nữa, việc xây dựng lượng người theo dõi phải là một phần trong chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn. Vì điều này đòi hỏi một cách tiếp cận lâu dài, bạn có thể đẩy nhanh quá trình bằng cách chạy các tìm kiếm trên Webstagram, lập kế hoạch đăng bài với IconoSquare và thu hút người theo dõi từ các đối thủ cạnh tranh.

Một trong những cách nhanh nhất để xây dựng một lượng lớn người theo dõi trên nền tảng là tận dụng khán giả của những người có ảnh hưởng. Trong bài đăng này, chúng tôi đã xem xét người có ảnh hưởng trên Instagram là gì và chúng tôi đã cung cấp một số chiến lược và những cân nhắc cần thiết cho hoạt động tiếp thị người ảnh hưởng.

Tiếp thị người ảnh hưởng trên Instagram là một trong những điều hữu ích nhất mà bất kỳ doanh nhân thương mại điện tử mới nào cũng có thể dành thời gian và tiền bạc của họ. Hãy dùng thử và bạn có thể thấy đây là một chiến lược tuyệt vời để xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.

TOP 10 người có ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram

Bây giờ bạn đã biết thế nào là người có ảnh hưởng trên Instagram, hãy cùng xem những người có ảnh hưởng trên Instagram phổ biến nhất hiện nay. Chúng tôi đã tạo danh sách 10 người có ảnh hưởng được theo dõi nhiều nhất để cung cấp cho bạn ý tưởng về bối cảnh Instagram hiện tại và giúp bạn hiểu loại nội dung nào đang được sử dụng nhiều nhất.

1. Instagram

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi trang riêng của Instagram được theo dõi nhiều nhất, với 302 triệu người theo dõi và đang tiếp tục tăng lên. Tài khoản được sử dụng chủ yếu để giới thiệu những người thiết kế sáng tạo khác nhau trên nền tảng.

2. Cristiano Ronaldo

Cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo đã tiến lên vị trí thứ hai trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất trên Instagram, với 169 triệu người theo dõi. Ronaldo bình thường có những bài đăng liên quan đến bóng đá, nhưng anh ấy cũng thỉnh thoảng đăng về cuộc sống cá nhân của mình, bao gồm cả những đứa con của mình.

3. Ariana Grande

Là một ngôi sao nhạc pop lớn, Ariana Grande có số lượng người theo dõi cao thứ ba. Cô hiện có hơn 156 triệu người theo dõi. Trang cá nhân của cô chủ yếu là hình ảnh của bản thân tại nơi làm việc hoặc các bài đăng liên quan đến thời trang. Grande cũng thường xuyên sử dụng nền tảng Instagram của mình để đăng về những chủ đề mà cô ấy quan tâm.

4. Selena Gomez

Trước đây là người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, ca sĩ nhạc pop Selena Gomez hiện đang xếp thứ tư, với hơn 151 triệu người theo dõi. Thông thường, Gomez đăng về âm nhạc và các mối quan tâm chính trị của cô ấy, đồng thời chia sẻ hình ảnh của cô ấy và những người bạn nổi tiếng của cô ấy. Theo Social Blade, trung bình mỗi ngày cô ấy có được 36 nghìn người theo dõi.

5. The Rock / Dwayne Johnson

Cựu đô vật chuyên nghiệp đã trở thành diễn viên trở thành diễn viên thể dục, The Rock đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách này. Với hơn 144 triệu người theo dõi, anh ấy thường quảng bá những bộ phim sắp ra mắt của mình hoặc đăng những bức ảnh liên quan đến cuộc sống cá nhân của mình.

6. Kim Kardashian West

Nhân vật truyền hình thực tế của Mỹ và mạng xã hội Kimberly Kardashian West gần đây cũng bị tụt hạng. Cô rơi xuống vị trí thứ 6 và hiện có hơn 104 triệu người theo dõi. Cô ấy là thành viên nổi tiếng nhất của gia tộc Kardashian-Jenner trên Instagram, chủ yếu đăng về bản thân, các thành viên trong gia đình và thương hiệu KKW Beauty của cô ấy.

7. Kylie Jenner

Kylie Jenner, em út trong gia đình chị em nhà Kardashian-Jenner, giữ vị trí thứ 7 trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất trên Instagram. Cô hiện có 136 triệu người theo dõi. Jenner rất thường xuyên đăng bài về thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics của cô ấy và về bản thân và bạn bè hoặc gia đình của cô ấy.

8. Beyoncé

Năm 2019, Beyonce rơi xuống vị trí thứ tám trong danh sách những tài khoản Instagram có nhiều người theo dõi nhất, với hơn 128 triệu người theo dõi. Các bài đăng của cô có mức độ tương tác cao, những bài chia sẻ mang về hơn một triệu lượt thích và vô số bình luận. Beyoncé thường đăng ảnh của bản thân hoặc gia đình. Cô ấy nổi tiếng sử dụng nền tảng Instagram của mình để tiết lộ rằng cô ấy đang mang thai sinh đôi với chồng Jay-Z, điều này đã gây xôn xao trên toàn thế giới.

9. Leo Messi (Lionel Messi)

Cầu thủ bóng đá người Argentina Lionel Messi hiện giữ vị trí thứ 9 trong danh sách này với 120 triệu người theo dõi. Anh ấy thường đăng về bóng đá, mặc dù anh ấy cũng sẽ thường đăng về gia đình và các sự kiện của mình.

10. Taylor Swift

Từng giữ vị trí số 1, người có ảnh hưởng trên Instagram Taylor Swift gần đây đã tụt xuống vị trí thứ 10 trong năm nay. Cô ấy hiện có 118 triệu người theo dõi và chủ yếu đăng bài về âm nhạc và buổi hòa nhạc của mình cùng với một số bài đăng liên quan đến thời trang.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.