fbpx

Tổng quan về cách đặt giá thầu Google Ads trên Smart Bidding

Đánh giá

Đấu thầu google ads qua Smart Bidding là gì?

Đây là một tính năng của Google Smart Bidding để phân tích một số tín hiệu theo ngữ cảnh tại thời điểm đấu giá, từ đó đặt giá thầu với mục đích nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Smart Bidding cho phép các nhà quảng cáo truy cập được vào các khả năng để đấu thầu cho Google Ads.

Quảng cáo Google trong năm qua đã có những thay đổi nhất định, nhiều trong số đó đang tạo ra tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Khi nói đến chiến lược đặt giá thầu, đặt giá thầu thông minh của AdWords có thể là một trong những cách tốt nhất.

Nguyên nhân Google ads có sự thay đổi trong việc tự động đặt giá thầu bằng cách sử dụng Smart Bidding là vì: Các chiến lược giá thầu tự động CPA hoặc ROAS đều sẽ được tối ưu hóa theo thiết bị, thời gian, vị trí và đối tượng trên cơ sở từng phiên đấu giá.

6 Chiến lược khi chạy cuảng cáo google trên Smart Bidding

6 Chiến lược dành cho google ads trên Smart Bidding

#1. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi (CPC)

Yêu cầu Google sử dụng ngân sách chi tiêu cho quảng cáo của bạn mỗi ngày và đồng thời cố gắng tạo ra nhiều chuyển đổi nhất có thể. Sau đó, thuật toán sẽ chọn ra giá thầu phù hợp cho chi phí mỗi lần nhấp (CPC) dựa trên mục tiêu này.

Điều quan trọng là bạn phải theo dõi tỷ lệ chuyển đổi CPC và so sánh với mục tiêu. Nếu không, bạn sẽ phải lãng phí rất nhiều chi phí. Trong mọi trường hợp, cho dù chi phí cho mỗi chuyển đổi cao hay thấp, ngân sách vẫn luôn chạy hằng ngày và sẽ cạn kiệt.

#2. Đặt mục tiêu về CPA 

Theo các nhà quảng cáo CPA là cách tối ưu thực hiện chiến dịch online marketing. Tỷ lệ này có nghĩa là doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các quảng cáo khi các hành động mong muốn đã diễn ra. Điều cuối cùng mà các nhà quảng cáo mong đợi là CPA có thể mng lại thật nhiều lợi nhuận. Bằng cách đặt chi phí mục tiêu cho mỗi tỷ lệ chuyển đổi, Google sẽ nhận được chuyển đổi trong giới hạn chi phí của bạn.

Đảm bảo theo dõi chuyển đổi được bật và cũng khuyên bạn nên có đủ dữ liệu cho chiến lược này. Khoảng 30 chuyển đổi trong tháng qua là đủ.

#3. Mục tiêu ROAS

Lợi nhuận mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là chiến lược đặt giá thầu mang lại nhiều lợi ích nhất cho một vòng lặp. Tại sao? Bởi vì nó đòi hỏi bạn phải có một chút kiến thức toán học. ROAS mục tiêu là chiến lược đặt giá thầu mà khi bạn thực hiện, Google Ads sẽ đặt giá thầu của bạn để tối đa hóa giá trị chuyển đổi dựa trên lợi tức bạn muốn từ chi tiêu quảng cáo của mình. Con số này dựa trên tỷ lệ phần trăm.

Trong chiến dịch Quảng cáo trên Google tiếp theo, bạn muốn tạo ra 10 đô la cho mỗi 2 đô la được chi. Để tính toán, bạn cần làm theo công thức này:

Doanh thu ÷ chi tiêu quảng cáo x 100% = ROAS mục tiêu

Để tính toán cho ví dụ trên, dưới đây là cách tính ROAS mục tiêu:

Doanh thu $10  từ chiến dịch ÷ $2 chi tiêu quảng cáo (số nhấp chuột) x 100% = 500% ROAS mục tiêu

#4. Tăng tỷ lệ click 

Tăng tỷ lệ click với Google Ads

Với chiến lược này, Google sẽ tạo ra càng nhiều lần nhấp cho bạn với toàn bộ ngân sách chạy quảng cáo mỗi ngày. Nếu có càng nhiều lượt click của người dùng, bạn sẽ nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình nhiều hơn.  

Với một ngân sách eo hẹp, bạn vẫn có thể chạy được chiến lược này. Cách tốt nhất là đặt giá thầu CPC tối đa và sau đó theo dõi CPC trung bình. Bằng cách đó, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược theo thời gian.

#5. Lượt tiếp cận và chia sẻ

Tính năng này được bổ sung gần đây và giúp cho nhà quảng cáo có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm kiếm vị trí đặt bài viết của mình. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, Google sẽ dự đoán giá thầu ứng với từ khóa. Google sau đó sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn để đạt được vị trí mục tiêu. 

Bạn có thể đặt giá thầu cho một số vị trí quảng cáo:

  1. Đầu trang tuyệt đối
  2. Đầu trang
  3. Bất cứ nơi nào trên trang

#6. Chi phí mỗi lần hiển thị 

Đặt giá thầu vCPM là chiến lược đặt giá thầu thủ công phù hợp nhất với các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một lần nữa, như đặt giá thầu CPM, nó chỉ được dành riêng cho các quảng cáo hiển thị. Loại đặt giá thầu này đặt chi phí tối đa của bạn trên 1.000 lần hiển thị có thể xem.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...

Google Ads

/

19 Tháng Chín, 2022

15+ chỉ số quảng cáo Google phải nắm nếu muốn chạy hiệu quả

Đánh giá Quảng cáo trên Google hay Google Ads là công cụ được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền...

Digital Marketing

/

16 Tháng Chín, 2022

Google Remarketing là gì? Cách tối ưu quảng cáo tiếp thị lại siêu đỉnh

5/5 - (1 bình chọn) Remarketing Google là cách tiếp cận khách hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi lẽ, xu hướng của khách hàng là tìm kiếm...

Google Ads

/

8 Tháng Chín, 2022

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi...