fbpx

Quảng cáo Rich Media là gì? Lợi thế của loại công nghệ quảng cáo này?

Đánh giá

Quảng cáo Rich Media đã có mặt nhiều năm nay, nhưng gần đây họ đã đạt đến tầm cao mới nhờ công nghệ HTML5. HTML5 cho phép các Agency tạo quảng cáo tương tác sáng tạo, như phóng to, nổi, phát video hoặc hiện ra trò chơi ngay khi di chuột vào.

Quảng cáo Rich media là gì

(Ảnh: Banner Snack)

Ngày càng có nhiều Marketer sử dụng Rich Media Ads trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến bởi kết quả tuyệt vời về:

  • Mức độ tương tác của người dùng cao
  • Chuyển đổi
  • Chi phí

Bạn có thể đã thấy nhiều Banner nổi trên một trang web và mở rộng bạn di chuột qua nó. Và đó không phải là 1 quảng cáo Banner bình thường, mà là quảng cáo Rich Media Banner. Rich Media không chỉ dừng lại ở quảng cáo nổi hoặc mở rộng.

Quảng cáo Rich Media là gì?

Rich Media là quảng cáo kết hợp nhiều loại yếu tố như video, âm thanh hoặc các yếu tố truyền thông khác kêu gọi người dùng tương tác với quảng cáo.

Việc xây dựng Rich Media Banner để khiến những người lướt internet ấn tượng và ngạc nhiện dựa vào khả năng sáng tạo vô tận. Những quảng cáo này có thể có dạng cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống, hộp lightbox và nhiều loại quảng cáo khác.

Với công nghệ truyền thông hiện đại và sự phong phú về nội dung, quảng cáo Rich Media có tác động to lớn đến người dùng, hơn các quảng cáo hiển thị hình ảnh khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo Rich Media có thể hoạt động tốt hơn quảng cáo hiển thị hình ảnh và hoạt ảnh với tỷ lệ nhấp và chuyển đổi tăng gấp 5 lần.

Lợi ích của quảng cáo Rich Media

Mức độ tương tác cao hơn – Không giống như Banner chuẩn, Banner Rich Media có thể hoạt động như video, âm thanh hoặc mời người dùng thực hiện một số hành động nhất định. Những quảng cáo này chủ động tìm kiếm sự chú ý của người dùng và nhắm mục tiêu thu hút tới thương hiệu. Và khi bạn cung cấp các trải nghiệm thú vị này, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi tương tác với quảng cáo của bạn.

Hiệu suất cao hơn – Rich Media có khả năng đem tới nhiều lần nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Mức độ tương tác dẫn cao sẽ dẫn đến nhấp chuột và chuyển đổi cao. Sử dụng một loạt các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp sẽ có nhiều cơ hội để thúc đẩy mọi người nhấp chuột và truy cập trang web của bạn hơn. Và cuối cùng,họ được chuyển đổi thành người mua.

Lợi ích của Rich Media Ads

(Ảnh: SEMrush)

Có thể bao gồm video hoặc âm thanh – Ngày nay video đang trở thành vua và bạn có thể tích hợp video của bạn vào các Banner Rich Media. Chúng sẽ được hiển thị bất cứ nơi nào trên internet. So với hình ảnh, với video, bạn có thể nói nhiều hơn về thương hiệu của mình. Các nghiên cứu cho thấy mọi người thích quảng cáo video hơn bởi vì họ giải trí, giáo dục và truyền cảm hứng.

Nhiều không gian hơn – Với quảng cáo Rich Media, bạn sẽ có thêm không gian để thể hiện sản phẩm của mình và nói về thương hiệu của bạn. Bạn không bị giới hạn chỉ với một bố cục mà có thể sử dụng nhiều hình ảnh, lời kêu gọi hành động, văn bản, video hoặc giọng nói.

Nhiều nút – Bạn có thể đưa mọi người đến nhiều trang đích, bởi vì bạn có thể bao gồm nhiều nút trong các khu vực khác nhau của quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo, bạn có thể đưa phụ nữ đến một trang và đàn ông đến một trang, bằng cách sử dụng hai nút khác nhau.

Theo dõi tốt hơn – Khi chạy quảng cáo trực tuyến, bạn muốn biết nhiều thông tin về những người tương tác với quảng cáo của bạn và hiệu suất của chúng. Bạn không chỉ có thể theo dõi số lần hiển thị và số nhấp chuột mà còn có thể tìm hiểu về hành vi của người dùng và theo dõi nhiều liên kết.

Theo Bannersnack

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...

Google Ads

/

19 Tháng Chín, 2022

15+ chỉ số quảng cáo Google phải nắm nếu muốn chạy hiệu quả

Đánh giá Quảng cáo trên Google hay Google Ads là công cụ được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền...

Digital Marketing

/

16 Tháng Chín, 2022

Google Remarketing là gì? Cách tối ưu quảng cáo tiếp thị lại siêu đỉnh

5/5 - (1 bình chọn) Remarketing Google là cách tiếp cận khách hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi lẽ, xu hướng của khách hàng là tìm kiếm...

Google Ads

/

8 Tháng Chín, 2022

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi...