Điểm danh những chiến dịch Tết ấn tượng 2021

Thị trường quảng cáo Tết ở Việt Nam chưa bao giờ hết nhộn nhịp và cạnh tranh, khi từ cuối năm thì mỗi ngày đều có những chiến dịch hay ra đời.

Tiki “Câu Chuyện Cuối Năm” – MV ca nhạc bolero nổi bật giữa cuộc chiến rap mùa Tết

Không hòa vào xu hướng nhạc rap mùa Tết 2021 như đa số các thương hiệu hiện nay, “Câu chuyện cuối năm” một hướng đi riêng hoàn toàn khác biệt – nhạc bolero. MV lấy bối cảnh những ngày cuối năm, khi mọi người tất bật chuẩn bị về nhà đón Tết, bao nhiêu khoản phải chi nhưng lại nhận được tin năm nay không được thưởng. 

Để thể hiện một năm đầy biến động với nhiều vui buồn lẫn lộn, Carnival sử dụng giai điệu bolero làm nhạc nền. Tuy là bài hát mang âm hưởng trầm lắng, nhưng nhờ lối kể chuyện dí dỏm bằng cách tổng hợp những hiện tượng mạng nổi bật trong năm, MV vẫn mang đến tiếng cười giòn giã cho người xem. 

Những sự kiện, hiện tượng nổi bật trong năm được lồng ghép khéo léo trong MV

Sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc với cộng đồng mạng cũng phần nào tạo nên thành công cho MV. Chàng diễn viên hài duyên dáng Mạc Đăng Khoa với chất giọng đặc biệt và biểu cảm hài hước quả là một lựa chọn hợp lý cho vai chính của phim. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của “ngôi sao đếm số” Soytiet và “thánh livestream” Susu mang đến những điểm nhấn thú vị cho câu chuyện.

Soytiet – Chàng trai nổi tiếng với những video đếm số, được cả Snoop Dogg hay Cardi B nhắc đến trên những bài đăng của mình

“Thánh livestream” Susu được yêu thích vì những màn đối đáp mặn mà trên những buổi phát trực tiếp

Có thể thấy, “Câu chuyện cuối năm” là một sản phẩm chỉn chu từ phần nhìn đến phần ý. Khá táo bạo khi quyết định “đi ngược” với xu hướng, nhưng nhờ vậy lại giúp cho MV khác biệt giữa vô vàn quảng cáo Tết khác. Khán giả rất thích thú với cách kể chuyện mới lạ này, cũng như thông điệp “chạm đến nỗi lòng” người xem. MV đã thu về hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày công chiếu.

H&M Tết 2021 – Một màu sắc Tết trẻ trung, hiện đại và cá tính

Là bộ sưu tập Tết năm thứ 8 của H&M, chiến dịch quảng bá năm nay mang một điểm nhấn hoàn toàn mới với thông điệp “Tôn vinh giá trị của sự khác biệt”. 

Quảng cáo lấy cảm hứng từ câu chuyện của những người cùng sống trong một khu chung cư tại Sài Gòn. Họ đến từ nhiều vùng miền, có hoàn cảnh khác nhau và không hề quen biết từ trước. Nhưng tất cả đều có một điểm chung: Họ đến đây để tìm kiếm tình yêu, sự công nhận bản thân, hạnh phúc và “nhà” – tên gọi thân thương của khu chung cư này. 

Sảnh chung cư, nơi mọi người đi qua hằng ngày, được ví như trái tim của ngôi nhà. Tết là thời điểm đoàn tụ, có người về quê ăn Tết với gia đình, cũng có người ở lại thành phố. Nhưng bất kể họ đang đi đâu, sảnh chung cư vẫn luôn ở đó để đón chào mọi người về “nhà”. 

Chiến dịch có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật và truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt.

Là một chiến dịch cho hãng thời trang trẻ H&M, nên cách thể hiện đã mang đến một màu sắc hiện đại, cá tính nhưng vẫn giữ được những nét vui tươi quen thuộc của ngày Tết. 

Coca-Cola Tết 2021 – Kể câu chuyện của chiến dịch bằng tiếng nói mạng xã hội

Khi Coca-Cola trở lại với chiến dịch Tết “Điều giản dị làm nên Tết diệu kì”, một thử thách khó đặt ra: Làm sao để mang câu chuyện này lên các kênh mạng xã hội, kể bằng ngôn ngữ quen thuộc của cộng đồng mạng để chiến dịch đến gần hơn với mọi người, nhưng vẫn giữ được cốt truyện và tinh thần của nhãn hàng?

Thay vì tạo ra thêm nội dung mới, tốn kém cả chi phí lẫn thời gian thực hiện, ý tưởng là kết hợp cùng những nhà sáng tạo nội dung nổi bật, tìm kiếm những nội dung có sẵn để lồng ghép câu chuyện Tết của Coca-Cola vào.

Cách làm này giúp nhãn hàng chủ động hơn vì có thể chọn lựa những nội dung sẵn có, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng nội dung cũng như lượt tương tác từ cộng đồng người hâm mộ của những nhà sáng tạo nội dung được yêu thích.

Ý tưởng đã thành công với chương trình Hài Tết “Tết đến rồi về nhà thôi” của Thu Trang được khán giả ủng hộ, đạt top 5 trending Youtube. Đồng thời, chiến dịch cũng thu về nhiều lượt tương tác tự nhiên qua những câu chuyện dễ thương của Jun Phạm và Gia Đình Cam Cam.

Nguồn: advertisingvietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.