fbpx

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Tự chạy Google Ads là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google thu về được lượt leads chất lượt thì không phải ai cũng làm được. Để có thể tự mình quảng cáo trên Google hiệu quả, bạn hãy đọc ngay bài viết sau đây, The7 sẽ hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Google Ads 2024 mới nhất dành cho bạn!

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Google

Bạn truy cập vào https://ads.google.com/ và đăng nhập vào bằng tài khoản Gmail của bạn, sau đó website sẽ xuất hiện hộp thoại, bạn hãy nhấn vào Tạo tài khoản Google Ads mới. 

Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads
Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads

Tại đây sẽ xuất hiện hai trường hợp:

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm chiến dịch mới

Bạn hãy xác định mục tiêu, chiến dịch và hình thức quảng cáo phù hợp mục tiêu doanh nghiệp, Google sẽ set mặc định chiến dịch tìm kiếm – Google Ads Search, nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác như: hiển thị, app, video, smart,… Bạn hãy Click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia.

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm chiến dịch mới
Nhấn tiếp theo để tạo tài khoản kèm chiến dịch mới

Sau đó bạn hãy điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo, ngân sách,… để tạo quảng cáo.

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm chiến dịch mới
Điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp

Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần chiến dịch

  • Bước 1: Bạn click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia.
Tạo tài khoản không cần chiến dịch
Click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia.
  • Bước 2: Bạn click vào Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch.
Tạo tài khoản không cần chiến dịch
click vào Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch
  • Bước 3: Điền thông tin cần thiết về Quốc gia, Múi giờ, Đơn vị tiền tệ. Sau đó bạn click Gửi để tạo tài khoản.
Tạo tài khoản không cần chiến dịch
Điền thông tin cần thiết về Quốc gia, Múi giờ, Đơn vị tiền tệ.

Bước 2: Chọn phương thức thanh toán quảng cáo Google Ads

Sau khi thiết lập xong tài khoản, bạn tiến hành các phương thức thanh toán sau:

Bước 1: Truy cập vào giao diện thiết lập thẻ

  • Bạn đang nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Nhấp vào Công cụ và cài đặt.
  • Tại mục Tool & Settings, bạn nhấn chọn Billing settings.
Chọn phương thức thanh toán Google Ads
Truy cập vào giao diện thiết lập thẻ

Bước 2: Bổ sung thông tin chủ thẻ

Chọn Quốc gia bạn chạy quảng cáo và đơn vị tiền tệ tương ứng. Đồng thời bạn nhấn vào Payment Profile (Hồ sơ thanh toán), sau đó mở mục Create payment profile (Tạo hồ sơ thanh toán), điền các thông tin sau:

  • Account Type (Loại tài khoản): Bạn chọn Individual hoặc Business tùy theo nhu cầu.
  • Name and address (Tên và địa chỉ): Bao gồm tên doanh nghiệp, tên chủ tài khoản, thông tin địa chỉ doanh nghiệp.
  • Primary contact: Bao gồm thông tin cá nhân của chủ tài khoản (họ tên, gmail, số điện thoại).
  • How you pay: Điền ngân sách tối đa bạn có thể chi trả, khi số tiền quảng cáo vượt quá ngân sách này thì chiến dịch quảng cáo sẽ tạm ngưng.
Chọn phương thức thanh toán Google Ads
Bổ sung thông tin chủ thanh toán

Bước 3: Bổ sung thẻ Visa chạy quảng cáo

Sau khi điền thông tin, tại mục Payment method, bạn sẽ thấy Google Ads có hai phương thức thanh toán: thẻ Visa hoặc Momo. Tùy nhu cầu mà bạn có thể chọn một trong hai, ở đây The7 sẽ hướng dẫn cách bổ sung phương thức thanh toán bằng thẻ, cụ thể:

  • Bước 1: Chọn phương thức Add credit or debit card (Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ), sau đó điền các thông tin như: số thẻ, ngày tháng tạo in trên thẻ, CVC (3 chữ số trên mặt sau card).
  • Bước 2: Tích vào Đồng ý điều khoảnnhấn Gửi là thành công.
Chọn phương thức thanh toán Google Ads
Bổ sung thẻ Visa chạy quảng cáo Google

Lưu ý, để có thể chạy Ads Google, bạn cần có thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế, một số loại thẻ CEO Nguyễn Đình Bảo gợi ý như sau:

  • Thẻ Visa Debit: Tương tự thẻ ATM nội địa, bạn phải nạp tiền trả trước mới sử dụng được.
  • Thẻ Visa Credit: Thẻ có sẵn hạn mức tiền theo quy định của ngân hàng, bạn có thể sử dụng thẻ này trước và nạp tiền trả sau.

Ngoài ra một số đơn vị cho phép sử dụng thẻ để chạy quảng cáo Google mà bạn có thể tin dùng như: Techcombank (TCB), Vietcombank (VCB), TP Bank, ACB.

Bước 3: Chọn mục tiêu và chiến dịch quảng cáo Google phù hợp

Tuỳ vào mục tiêu mà bạn sẽ chọn chiến dịch tiếp thị Google phù hợp, tại bước này, có hai loại mục tiêu phổ biến trong chiến dịch quảng cáo Google, cụ thể:

  • Thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Nhắm mục tiêu bán hàng, tăng chuyển đổi.
Chọn mục tiêu và chiến dịch tiếp thị phù hợp
Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo Google phù hợp

Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo thông minh

Sau khi setup được mẫu quảng cáo Google Ads, để chiến dịch trở nên hiệu quả, bạn hãy tham khảo một số mẹo như sau:

  • Tạo ít nhất 3 mẫu quảng cáo trên mỗi nhóm quảng cáo: Với 3 mẫu quảng cáo, Google sẽ tự động chọn quảng cáo có liên quan nhất đến truy vấn của khách hàng thông qua lượt nhấp chuột và chuyển đổi.
  • Thêm nhiều tiện ích: Google cung cấp cho các Ads thủ vô số tiện ích (tiện ích mở rộng trang web, tiện ích mở rộng chú thích, tiện ích mở rộng cuộc gọi, tiện ích mở rộng vị trí,…). Tuỳ theo mục tiêu của chiến dịch mà bạn có thể chọn tiện ích phù hợp, từ đó tăng hiệu suất và chất lượng của quảng cáo.
  • Kiểm tra và tối ưu liên tục: Cải thiện chất lượng quảng cáo, nội dung, giá thầu liên tục và đều đặn nếu bạn muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trong phiên đấu giá và nhận được nhiều lượt hiển thị hơn.

Bước 5: Tối ưu Adrank quảng cáo Google 

Adrank là điểm xếp hạng của Google dành cho quảng cáo, Adrank càng cao thì giá thầu càng thấp, lượt hiển thị càng tăng. Để tăng điểm chất lượng, bạn hãy thực hiện một số yếu tố sau:

  • Thiết kế và viết trang Landing Page chuẩn SEO, thân thiện người dùng.
  • Mẫu quảng cáo Google Ads thu hút (Title có từ khoá, khuyến mãi hấp dẫn, mô tả thu hút).

Qua đó, bạn có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách khi tối ưu được điểm chất lượng trang đích, như Google đã từng nói: Ngay cả khi đối thủ của bạn có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể đạt vị trí cao hơn với giá thầu thấp hơn bằng cách tối ưu từ khoá và quảng cáo có độ liên quan cao.

Bước 6: Đa dạng mục tiêu & Tối ưu mẫu quảng cáo Google

Bạn hãy linh hoạt kết hợp nhiều hình thức quảng cáo Google Ads khác nhau, ví dụ khi bạn có cửa hàng Offline và có một Website thương mại điện tử chuyên chạy Google Shopping, bạn vẫn có thể kết hợp thêm chiến dịch quảng cáo Google Maps để gia tăng tỷ lệ ghé thăm cửa hàng và mua hàng Offline song song.

Ngoài ra đối với mẫu quảng cáo, bạn hãy chọn đúng từ khóa, viết đúng intent của người dùng, trang Landing Page chuẩn SEO, tối ưu hóa quảng cáo đúng thông điệp, bổ sung thêm những ưu đãi hấp dẫn,… từ đó quảng cáo của bạn sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.

Đa dạng mục tiêu & Tối ưu mẫu quảng cáo
Đa dạng mục tiêu chiến dịch và tối ưu mẫu quảng cáo

The7 là công ty Digital Marketing có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về quảng cáo Google Ads nói riêng và marketing trọn gói nói chung. Bạn có thể liên hệ đến tôi qua Hotline 0822467979.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

So sánh SEO và Quảng cáo Google Adwords: Nên chọn chiến dịch nào?

SEO và Google AdWords đều là những hình thức marketing online trực tuyến mạnh mẽ. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số, việc so...