Điểm danh 3 chiến dịch quảng cáo nổi bật cho mùa cưới

Mùa cưới là thời điểm các thương hiệu dịch vụ cưới rộn ràng nhất với các hoạt động thu hút khách hàng và củng cố nhận diện thương hiệu. Cùng điểm lại 3 chiến dịch quảng cáo đáng chú ý nhất trong mùa cưới 2020.

Cảm ơn bố mẹ đã cưới nhau – Huy Thanh Jewelry

Mặc dù là chiến dịch cho mùa cưới 2020, nhưng “Cảm ơn bố mẹ đã cưới nhau” của Huy Thanh Jewelry không trực tiếp khai thác những câu chuyện tình yêu tuổi trẻ đậm chất ngôn tình, thay vào đó là thông điệp về gia đình đầy nhân văn. Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, những người đang tất bật với công việc mà chưa có cơ hội nói lời cảm ơn tới cha mẹ, Huy Thanh khuyến khích họ bày tỏ tình cảm với các bậc sinh thành, đồng thời nhấn mạnh: Báo hiếu bố mẹ, không nhất thiết phải nhà lầu xe hơi, chỉ cần những món quà nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu. Nhẫn cưới giờ đây không chỉ là tín vật gắn kết hôn nhân của đôi trẻ, mà còn có thể là món quà thay lời cảm ơn dành tặng bố mẹ vì đã yêu nhau, cưới nhau, và đã cho con 1 cuộc sống.

Ý tưởng này được thể hiện rõ nét thông qua phim ngắn cùng tên của chiến dịch. Lấy bối cảnh một gia đình có 3 thế hệ, phim kể về bất ngờ đầy xúc động của 2 bố con dành cho mẹ nhân kỷ niệm ngày cưới. Người con trai, bằng sự biết ơn, tinh tế và thấu hiểu đã gợi ý cho bố một món quà chạm đến tâm tư sâu kín nhất của mẹ – một cặp nhẫn cưới. Món quà ấy đã nhắc nhớ tới một thời thiếu thốn nhưng đầy ắp yêu thương, về những hy sinh thầm lặng của bố mẹ để con cái có được hạnh phúc sau này.

Trong vòng chưa đầy hai tuần, phim ngắn đã có hơn 2 triệu lượt xem trên Facebook, nhiều lượt chia sẻ trong các social group hàng triệu followers, đặc biệt là sự hưởng ứng, cùng tham gia thảo luận của MC Diệp Chi và Blogger Sơn isn’t Blogging. Hai câu chuyện đại diện cho hai người trẻ có sự cách biệt về độ tuổi, trải nghiệm, nhưng đều là tiếng lòng rất thật của những người con, tác động đến cảm xúc của nhiều người, thu lại nhiều phản hồi tích cực. Nhiều người chia sẻ họ như nhận thấy câu chuyện của chính gia đình mình trong phim ngắn. Thông điệp của phim nhắc nhớ họ trân quý thời gian bên cạnh gia đình, chủ động rút ngắn khoảng cách thế hệ để hiểu bố mẹ nhiều hơn.

Không chỉ chiếm được cảm tình của khách hàng, chiến dịch còn nhận được những đánh giá rất tích cực từ chuyên gia truyền thông mạng xã hội Hiếu Orion: “Tết này sẽ có nhiều video hay để xem. Chiếc nhẫn của Huy Thanh lúc này có “hồn” hơn rất nhiều: không phải chỉ là 1 vật ràng buộc nhau, mà còn là 1 thứ gắn kết quan hệ gia đình và cảm ơn bố mẹ. Tuyệt vời!”

Khoảnh khắc đời người – PNJ

Tháng 11/2020, PNJ khởi động chiến dịch “Khoảnh khắc của đời người” cùng thông điệp “Sẽ không bao giờ là muộn để ngỏ lời yêu chân thành”. Từ thực tế rất nhiều phụ nữ Việt kết hôn mà chưa từng được nhận lời cầu hôn, thông điệp này được đánh giá là nhân văn, vượt qua những quan niệm thường thấy. 

Chiến dịch được khởi xướng bởi cặp đôi Kim Lý – Hà Hồ, khi khoảnh khắc cầu hôn đầy cảm xúc của cặp đôi được đăng tải. Ngay sau đó, clip nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng và báo chí. Tận dụng sức hút của cặp đôi chính, PNJ liên tục đưa ra các chủ đề thảo luận xoay quanh vấn đề “Cầu hôn bao giờ là muộn” trên trang fanpage chính thức và các social group, tạo được một lượng lớn thảo luận với nhiều ý kiến đa chiều.

Mặc dù có nhiều tranh luận đúng sai xung quanh vấn đề này nhưng không thể phủ nhận #KhoanhKhacCuaDoiNguoi đã tạo ra tiếng vang trong giai đoạn mùa cưới cuối năm 2020. Chiến dịch ghi nhận hàng trăm nghìn lượt thảo luận và đạt 11 triệu lượt view trên facebook.

Đám cưới thế kỷ của Xemesis và Xoài Non – Váy cưới Linh Nga Bridal

Tháng 11/2020, đám cưới của Streamer Xemesis và Xoài Non đã chính thức diễn ra. Một trong những tâm điểm của hôn lễ là loạt váy cưới của cô dâu Xoài Non, đặc biệt là chiếc váy cưới chính có giá trị hàng chục tỷ đồng. Người đứng sau hàng loạt bộ váy cưới của cô dâu là thương hiệu váy cưới cao cấp Linh Nga Bridal.

Rất nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra xung quanh những chiếc váy cưới đắt đỏ này. Hầu hết công chúng đều cảm thấy tò mò và ngưỡng mộ trước giá trị của chiếc váy… Một loạt bài viết PR được tung ra để thỏa mãn sự tò mò của công chúng. Toàn cảnh hôn lễ tối còn được livestream trên chính Facebook của Xemesis, tạo cơ hội cho công chúng có thể chiêm ngưỡng tận mắt chiếc váy cưới của cô dâu.

Việc phủ sóng trên mạng xã hội với các topic về sự xa hoa và sự góp mặt của đông đảo nhân vật có tiếng trong giới giải trí đã góp phần làm “huyền thoại hóa” đám cưới này, xây dựng Xoài Non trở thành nàng dâu đáng ngưỡng mộ trong lòng nhiều cô gái, giúp Linh Nga Bridal củng cố thông điệp ”Chạm tới giấc mơ công chúa”.

Dù 2020 là một năm ảm đạm bởi đại dịch Covid-19, các nhãn hàng cung cấp dịch vụ cưới vẫn tìm cách nắm bắt tâm lý công chúng và tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để để hâm nóng sức hút của mình. 

Nguồn: advertisingvietnam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.