fbpx

Tất tần tật về content marketing

Đánh giá

Để chiến lược quảng bá thành công trên các kênh lâu dài các doanh nghiệp phải đầu tư chú trọng vào content marketing. 

Chúng ta không “lôi kéo” mọi người trở thành khách hàng của mình. Tất cả những gì chúng ta phải làm là xây dựng một nội dung quảng bá hấp dẫn và kết quả tuyệt vời sẽ đến.

Khi bán hàng hoặc marketing trả phí, nội dung quảng bá của doanh nghiệp phải mang đến cho khách hàng cảm giác chúng ta không chỉ đang phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp, mà chúng ta còn cung cấp rất nhiều giá trị và giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Hoàn toàn không phải là con đường trải đầy hoa hồng, content marketing là một chặng đường đầy thử thách. Khó khăn lớn nhất chính là thời gian. Để xây dựng được một tập khách hàng yêu thích nội dung của mình đòi hỏi doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian.

Nếu bạn vẫn còn “mơ màng” content marketing trên các kênh truyền thông cũng như không có chiến lược nhất định, lúc này điều bạn cần là một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị và đạt được kết quả khả quan nhất.

Sáng tạo nội dung

Xây dựng và sáng tạo nội dung là công việc đầu tiên mà bạn phải thực hiện

Sáng tạo nội dung hoàn toàn không phải là một trò đùa.

Điều đầu tiên bạn cần có là yếu tố vui nhộn và gây sự hứng thú để kích thích người xem vào tìm hiểu sản phẩm.

Khi đã có được nội dung cần thiết, điều quyết định yếu tố thành bại của chiến lược là chúng ta sẽ truyền tải thông tin bằng cách nào. Có rất nhiều kênh thông tin, vậy nên doanh nghiệp cần xác định sản phẩm của mình sẽ phù hợp ở đâu và đối tượng là gì. Sau khi phác họa được biểu đồ chiến lược rõ ràng, bạn sẽ có thể duy trì kế hoạch này theo dài hạn.

Sự tương tác

Chúng ta đều muốn có nội dung hấp dẫn, lôi kéo được nhiều tương tác trên các kênh truyền thông.

Mức độ tương tác tạo nên sự khác biệt giữa một chương trình tiếp thị nội dung thành công và một chương trình không thu được kết quả.

Hãy dành thời gian thật nhiều để tạo nên một nội dung hấp dẫn nhất vì nó sẽ giúp cho toàn bộ chương trình truyền thông của bạn sáng rực. Bạn sẽ nhận được vô số lượt chia sẻ, hàng tấn lời nói truyền miệng,… Content thu hút  chính là nền tảng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung tuyệt vời nào.

Phát triển ý tưởng và chủ đề 

Các công cụ đánh giá ngày nay có thể giúp bạn phát triển ý tưởng của mình

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không còn ý tưởng gì trong đầu? Mọi thứ hoàn toàn là một tờ giấy trắng và bạn không thể bắt đầu kế hoạch. 

Và liệu bạn có chắc rằng ý tưởng của mình sẽ được cộng đồng đón nhận?

Trước đây chúng ta làm việc, lên kế hoạch dựa vào tính khách quan và đã có rất nhiều doanh nghiệp phải trả cái giá quá đắt cho sự sai lầm của mình. Ngày nay, chúng ta có được sự hỗ trợ của nhiều công cụ hơn, việc tiếp cận khách hàng sẽ được lên kế hoạch từng bước và có ít rủi ro hơn. 

Tuy nhiên, yếu tố cần thiết cho sự sáng tạo là hãy để bản thân thoải mái. 

Infographics

Trong khoảng thời gian 2012 – 2015, Infographics được xem là cách trình bày đầy sức thu hút. Sự kết hợp giữ con số và hình minh họa đã tạo nên hiệu ứng tốt trong cộng đồng, điều đó khiến cho Infographic được lan truyền rộng rãi. 

Năng suất

Hãy dành thời gian xem xét lại năng suất của quá trình làm việc. Cân nhắc về các content mang đến lợi ích và những content phải tốn quá nhiều chi phí nhưng không mang lại lợi nhuận. 

Chất lượng 

Một chiến thuật khiến bạn không bao giờ thất bại trên chặng đường xây dựng content marketing, đó là: nếu thấy nghi ngờ, hãy ngay lập tức cải thiện chất lượng của nó.
Nếu bạn đang bị vướng vào những khó khăn với content marketing, hãy nâng cao chất lượng nội dung hơn nữa. Bằng mọi cách phải cải thiện chất lượng nội dung tốt hơn những gì mà đối thủ của bạn đang làm. Nếu bạn giữ vững được phong độ bản thân trên sàn chiến đấu, bạn sẽ là người thắng cuộc. 

Sự lan truyền các thông điệp

Chiến dịch truyền thông thành công khi nó mang đến sự tương tác của nhiều đối tượng

Điều khó khăn của một chiến lược marketing chính là đem thông điệp của mình đi truyền tải đến cuộc đồng. 

Đừng để chiến lược của bạn gặp vấn đề ở bước này.

Trong giai đoạn này, bạn nên dành thời gian thật kỹ để nghiên cứu nội dung phù hợp với thị trường. Những kỹ năng phân tích thị trường lúc này sẽ giúp bạn có được phần trăm chiến thắng nhiều hơn.  

Nếu muốn phân tích hợp lý, bạn không nên nhờ đến các nhà đầu tư hay nhân viên của mình. Những người này sẽ không có cái nhìn khách quan. Bạn có thể tìm một đội ngũ chuyên biệt để đánh giá thực trạng dù chi phí có vẻ đắt hơn nhưng bạn sẽ nhận được những thông số chuẩn xác hơn. 

Thời gian đầu, bạn hãy thực hiện truyền thông marketing một cách chậm trải. Sau khi đã nắm được phản ứng của thị trường, hãy tăng tốc để lan truyền thông điệp. 

Video

Mỗi năm, các video thương mại ngày càng được chú trọng nhiều hơn. 

Video là cách tốt nhất bạn có thể tạo ra sự khác biệt với đối thủ. Các hiệu ứng về sản phẩm sẽ tạo điểm nhấn cho thương hiệu của bạn đối với người xem.

Điều đáng phải kể đến chính là bạn không cần quá nhiều sự đầu tư về kỹ thuật. Nếu việc kinh doanh của bạn khá nhỏ, một chiếc điện thoại thông minh cùng các phần mềm chỉnh sửa sẽ giúp bạn tạo ra một video quảng cáo như ý. Việc tận dụng những gì đang có sẽ là cách đầu tư tốt nhất.   

Các bài viết 

Trang blog, bài viết PR, email marketing là yếu tố cốt lõi của các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Website, fanpage luôn là bộ mặt thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Vậy nên bạn cần chăm chút nó thật tốt, điều này sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn đến gần người dùng hơn. 

Content Marketing

Sáng tạo và lan truyền nội dung bằng nhiều cách

Sáng tạo nội dung và lan truyền nó. Đây là điểm xuất phát mà kỳ doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện.

Một content marketing tốt và chất lượng thì chắc hẳn sẽ có nhiều người biết đến. Tuy nhiên, tôi sẽ khuyến nghị với bạn một điều: Lên kế hoạch và chọn thêm các phương án dự phòng khác. Đừng chỉ chăm chăm vào 1 nội dung, bạn phải có những phương pháp thay thể khác nếu một phương án thất bại. 

Một số tips mà bạn có thể áp dụng để lan truyền content marketing của bạn: Sử dụng một số phần mềm tăng tương tác, mail marketing, seeding, kêu gọi like share từ cộng đồng,…

Sự phân bổ

Khi thực hiện việc lan truyền thông điệp, bạn cần phải lan theo từng phần nhỏ. Với một nội dung lớn, bạn chia ra thành nhiều yếu tố phụ, bắt đầu đăng tải dần dần. Việc chia sẻ nhiều nội dung cùng 1 chủ đề sẽ giúp cộng đồng nhớ nhiều về thương hiệu, sản phẩm của bạn hơn. 

Mỗi chiến lược marketing đều cần có sự lâu dài, vậy nên bạn hãy phân bổ thời gian, lựa chọn kênh thông tin phù hợp hơn. 

Chiến lược

Yếu tố dẫn đến sự thành công đó chính là bạn phải đi đúng hướng ngay từ ban đầu.

Với việc phân bổ nội dung trải rác như trên, mỗi lần trước khi bắt đầu thực hiện hành động đăng tải, bạn cũng nên nghiên cứu và xem xét kỹ về tình hình hiện tại có phù hợp với chiến lược của bạn hay không. Bỏ thời gian để khảo sát và phân tích thị trường sẽ không bao giờ là thừa thãi. 

Bài viết liên quan

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Từ A – Z cách viết Content Marketing hấp dẫn và thu hút người dùng – The7

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Giải đáp Content Marketing là gì? Cập nhật 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Đánh giá Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

7 bước nhanh gọn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Nắm vững 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả mà The7 cung cấp dưới đây phần nào gia tăng tính nhận diện...