fbpx

Landing page khác gì với Homepage – trang chủ website?

Đánh giá

Trang chủ website (homepage) giống như “1 cái ổ” – nơi chứa đường dẫn đến các trang chi tiết khác. Đó có thể là trang giới thiệu doanh nghiệp, trang giới thiệu dịch vụ hay sản phẩm, các trang về chính sách bán hàng, tin tức,… vì vậy, homepage thường có thiết kế kiểu tổng quan – phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Landing page, mặt khác, được thiết kế với 1 mục tiêu chuyển đổi duy nhất. Vì thế, các yếu tố có khả năng gây nhiễu, thanh điều hướng hay link out thường được loại bỏ. Landing page có thể là microsite (website có 1 trang) hay là 1 trang của 1 website.

Bảng so sánh: Landing page vs Homepage

Landing pageHomepage
Mục tiêuKhuyến khích người xem thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ: để lại email, điền form.Điều hướng người xem đến nội dung liên quan. Ví dụ: chuyển đến trang Giới thiệu khi người xem muốn tìm hiểu về doanh nghiệp, hay chuyển đến trang liệt kê Sản phẩm/Dịch vụ khi người xem đang có nhu cầu mua hàng/dịch vụ.
Nguồn trafficĐặc trưng. Traffic đến landing page thường xuất phát từ chiến dịch quảng cáo như: Google Ads, Facebook…Đa dạng. Traffic đến homepage có thể đến từ referral, hay kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Thanh điều hướngĐược ẩn đi. Nếu có, chỉ là thanh điều hướng nội bộ đến các sections thuộc landing page.Được đặt ở nơi người xem dễ thấy nhất, chứa nhiều liên kết đến các trang khác của website.
Nội dungRất đặc trưng. Liệt kê các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/giải pháp và lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.Tổng quan. Khuyến khích người xem click đến các trang chi tiết khác để tìm hiểu thêm về chủ đề mà họ quan tâm.

Landing page vs Homepage: Khi nào bạn nên dùng Homepage?

1. Khi bạn muốn kể chuyện về doanh nghiệp của bạn

Các trang Giới thiệu, Sứ mệnh, Giá trị, Liên hệ,… sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

2. Giải thích về Sản phẩm/Dịch vụ của bạn

Người dùng đến với website của bạn thông qua các từ khóa như “địa điểm du lịch” hay “đầu tư bất động sản” đang trong giai đoạn tìm hiểu về chủ đề. Họ có thể chưa biết họ cần gì, hay chưa biết đến các lựa chọn đang có. Các trang Sản phẩm chi tiết/Dịch vụ chi tiết thuộc website của bạn sẽ giúp cung cấp thêm thông tin cho dạng người dùng này & khuyến khích họ tìm hiểu sâu hơn.

3. Viết blog cung cấp tin tức về ngành kinh doanh

Bất cứ website của bất kỳ doanh nghiệp nào đều nên sở hữu blog. Blog là nơi tuyệt vời để bạn chia sẻ thông tin, kiến thức, cập nhật trong ngành kinh doanh của bạn để thu hút người xem một cách tự nhiên, biến họ thành khách hàng tiềm năng trung thành của bạn.

Landing page vs Website: Khi nào bạn nên dùng landing page?

1. Trang đích cho chiến dịch quảng cáo từ khóa

Một trong những chỉ tiêu để Google đánh giá chi phí trên 1 click là độ liên quan giữa mẫu quảng cáo & trang đích. Chính vì vậy, landing page với nội dung đặc trưng – tiếp nối liên tục sau thông điệp mẫu quảng cáo thường được chấm điểm liên quan cao hơn, hay nói cách khách, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trên 1 click.

2. Thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau

Với xu hướng cá nhân hóa trong marketing, bạn không thể (và không nên) dùng trang homepage với nội dung phục vụ cho tất cả. Landing page cho phép bạn may đo sản phẩm/dịch vụ phục vụ cho những đối tượng khách hàng cụ thể, từ đó, nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.

3. Thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh mới

Một chiến dịch quảng cáo dùng homepage làm trang đích với nhiều nội dung, và nội dung trình bày chung chung sẽ khó đo lường hiệu quả hơn nhiều so với landing page — nơi mà nội dung được tập trung vào 1 mục tiêu chuyển đổi duy nhất.

Nguồn: connected.com.vn

Bài viết liên quan

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Từ A – Z cách viết Content Marketing hấp dẫn và thu hút người dùng – The7

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Giải đáp Content Marketing là gì? Cập nhật 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Đánh giá Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

7 bước nhanh gọn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Nắm vững 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả mà The7 cung cấp dưới đây phần nào gia tăng tính nhận diện...