fbpx

Khắc phục 5 sai lầm thường gặp khi viết Content dành cho các Copywriter

Đánh giá

Nhiệm vụ chính của Copywriter chính là truyền đạt các thông tin, nội dung về sản phẩm, sản dịch vụ hoặc các chủ đề liên quan đến mọi người ở dạng bài viết. Tuy nhiên, bất kì là viết ở dạng nội dung nào (cho fanpage, cho website,..) Các Copywriter cũng thường mắc phải một số lỗi như sau: 

1. Lỗi cú pháp 

Đây là lỗi sai mà hầu hết các bạn đều có thể gặp phải. Trong lỗi cú pháp sẽ được chia thành các dạng lỗi nhỏ như sau: 

– Câu thiếu chủ ngữ, vị ngữ 

– Câu văn không rõ nghĩa, lủng củng

– Sử dụng sai dấu câu 

– Sai chính tả

Lỗi cú pháp và cách khắc phục cho các Copywriter

Các tips cho bạn: 

  • Vừa viết vừa đọc lại những gì vừa viết, bạn nên cân nhắc về ngữ nghĩa, về nhân xưng đã đủ hay chưa
  • Bạn không nên tin 100% vào các phần mềm kiểm tra chính tả vì không phải lúc nào chúng cũng check được từng câu từng chữ. 
  • Luyện tập tính cẩn thận: Đọc kỹ trước khi viết, kiểm tra các từ ngữ không chắc chắn, đọc lại nội dung khi đã hoàn thành. 
  • Hãy lên bản nháp và nhờ người khác kiểm tra lại trước khi công bố rộng trải. 

2. Tài liệu tham khảo không rõ ràng 

Nên chọn lọc nguồn tham khảo khi tìm kiếm thông tin 

Bạn có thể tìm kiếm và có được rất nhiều thông tin từ internet. Tuy nhiên, các tài liệu bạn có được sẽ không đảm bảo về tính chuẩn xác. Nếu bạn tham khảo những nguồn không có độ chính xác sẽ dẫn đến thông tin sai lệch và làm mất uy tín thương hiệu của mình. 

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể học ngay một số mẹo như sau:

  • Lựa chọn các website, cộng đồng có hiểu biết rõ về vấn đề bạn muốn viết. 
  • Chỉ viết những điều bạn thật sự tin chắc và đã được kiểm chứng 
  • Tham khảo từ các chuyên gia lĩnh vực mà bạn đang hướng tới

3. Lỗi nội dung

Bài viết thụ động sẽ không khiến khách hàng nhớ nhiều đến thương hiệu của bạn. 

Nội dung đại trà, cắt ghép lẫn nhau, là thực trạng gặp khá phổ biến trong phần blog của nhiều website. Các bạn Copywriter thông thường chỉ lên phần tiêu đề sau đó về nội dung sẽ đi lấy từ các nguồn khác. Điều này làm cho người đọc chỉ đọc đi đọc lại những thông tin đã được viết nhiều lần làm ảnh hưởng đến lượng kiến thức bạn truyền tải và không tạo được sức hút. Nếu bạn không thể viết được những nội dung mới, khai thác khía cạnh mới, trang blog, fanpage của bạn sẽ không được người dùng tin chọn, làm sụt giảm uy tín thương hiệu bản thân. 

Một số cách giúp bạn lên nội dung đa dạng hơn:

  • Nhìn chủ đề ở nhiều khía cạnh hơn 
  • Có thể tham khảo các nguồn khác nhưng đừng copy, tránh hiện trạng đạo văn 
  • Hãy viết các thông tin bằng lời văn của mình 
  • Sử dụng các công cụ để xem xu hướng tìm kiếm của người đọc để sáng tạo thêm các nội dung liên quan. 

4. Bài viết bị “thụ động” 

Hầu hết các bài viết của Copywriter đều được xem là một cách giao tiếp giữa thương hiệu của bạn với người dùng. Ở bất kỳ dạng bài viết nào: bài đăng website, fanpage,… bạn đều phải xác định được đối tượng bạn hướng đến là ai, sau đó dùng giọng văn và thông tin phù hợp với họ. Nếu bạn viết bài một cách thụ động và không hề có tương tác gì sẽ rất khó thu hút người đọc và giúp họ ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. 

Một số điều cần lưu ý để tránh bài viết thụ động: 

  • Xác định rõ những nội dung phù hợp với doanh nghiệp bạn và khách hàng.
  • Chia sẻ những thông tin xung quanh sản phẩm dịch vụ của bạn cho khách. 

VD: Nêu những vấn đề khách hàng mắc phải  -> giải quyết bằng sản phẩm, dịch vụ của bạn 

  • Hãy đa dạng cách viết bài, cách hành văn để thu hút người đọc tập trung vào bài viết và sản phẩm của bạn. 

5. Chưa hấp dẫn được khách hàng hành động

Đối với copywriter, mỗi bài viết đều phải tạo được dấu ấn trong lòng người đọc và khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp. Nếu bạn chỉ đơn thuần là viết một bài và nêu các thông tin sẽ khiến bài viết trở nên lãng phí. Mỗi bài được đăng tải từ website, fanpage đều phải tạo được sự kêu gọi cho khách hàng liên hệ tư vấn hoặc mua hàng. 

Những điều cần phải có trong bài viết: 

  • Tạo sự tương tác cho người đọc theo dõi kênh social, trang blog để cập nhật thêm các bài viết, thông tin hữu ích 
  • Các bài viết đều phải có phần CTA (Call to action). Đây là phần quan trọng giúp người đọc ghi nhớ và dễ dàng liên hệ với bạn.
  • Hãy tạo cảm giác cho đọc giả cảm thấy thương hiệu của bạn sẽ là nơi phù hợp để họ đồng hành và giải quyết các vấn đề. 

Bài viết liên quan

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Từ A – Z cách viết Content Marketing hấp dẫn và thu hút người dùng – The7

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Giải đáp Content Marketing là gì? Cập nhật 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Đánh giá Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

7 bước nhanh gọn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Nắm vững 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả mà The7 cung cấp dưới đây phần nào gia tăng tính nhận diện...