fbpx

5 Content Campaigns đã thay đổi cách nhìn nhận của tôi về Marketing

Đánh giá

Sau gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và digital marketing, tôi bị cuốn hút bởi cách mà những giai đoạn đầu của sự nghiệp định hình chúng ta trong suốt chặng đường.

Dưới đây là năm chiến dịch nội dung quan trọng nổi bật với tôi, không chỉ vì những gì họ đã làm cho khách hàng, mà còn về cách họ vẫn thông báo những gì tôi làm ngày hôm nay.

1. Bhutan Tourist Board: Sức mạnh của nghiên cứu

Cho dù là quảng cáo, tiếp thị nội dung hay báo chí, mọi nhà văn đều cần một danh mục đầu tư thể hiện tiếng nói riêng biệt của bạn.

Một trong những mục đầu tư đầu tiên của tôi là một chiến dịch du lịch đặc tả, hoặc giả định, cho quốc gia nhỏ bé Bhutan, nép mình trên dãy Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Lấy cảm hứng từ một bài báo trên National Geographic, cách tiếp cận của tôi đã tôn vinh cách Bhutan đã đi xa khỏi con đường bị đánh bại, mỗi quảng cáo nêu bật sự khác biệt của địa phương.

Bức đầu tiên, bắt nguồn từ câu chuyện thần thoại về Người tuyết khả ái, là một bức ảnh mờ về một con vật lớn với dòng tiêu đề: “Người Mỹ tôn sùng huyền thoại của họ. We Run From Ours. ” Và vì mỗi nền văn hóa đều khoe khoang về ẩm thực của riêng mình, nên quảng cáo thứ hai tập trung vào thói quen ăn uống hàng thế kỷ của Bhutan. Kết hợp với bức ảnh đốt lửa trại: “Bật lửa đã Mang lại cho Bhutan thoát khỏi thời Trung cổ. Giờ đây, việc Đun sôi Yak đã trở nên dễ dàng hơn. ” Một khẩu hiệu tóm tắt tinh thần mà địa điểm chiết trung này của Bhutan không dành cho tất cả mọi người: “Dành cho người du hành, không phải khách du lịch”.

Các nhà tuyển dụng đã đánh giá cao chiến dịch nội dung này, điều này đã giúp tôi tìm được việc làm. Họ thích cách tôi dịch nghiên cứu thành các giao tiếp thuyết phục. Quan trọng hơn, họ chỉ ra cách tôi tìm thấy khán giả của mình bằng cách tuyên bố tôi dành cho ai – và tôi không phải là ai.

Hôm nay, tôi vẫn thúc đẩy nhóm của mình tại Prophet vượt ra ngoài các dữ kiện của Google. Thay vào đó, họ nên đào sâu về nền tảng sản phẩm, nói chuyện với các nhà phân tích và xem xét thông tin của bên thứ ba để khám phá thông tin chi tiết mà họ có thể đưa lại cho khán giả một cách hấp dẫn.

2. Summit High: Hollywood for Washington, D.C.

Khoảng thời gian đầu của Web. Năm 2000 là một sạp báo của các trang web giàu tài liệu quảng cáo, nặng về thông tin và nhẹ về niềm vui. Nhập mã web, một định dạng video mới với hành động, hoạt ảnh và âm lượng.

Tài khoản chính của tôi là Văn phòng Chính sách Thuốc quốc gia Hoa Kỳ (ONDCP) và nhiệm vụ của chúng tôi là thuyết phục những đứa trẻ về tệ nạn ma túy.

Để vượt qua sự lộn xộn của các quảng cáo thông thường và tiếp cận với những khán giả rõ ràng không muốn nghe thông điệp chống ma túy, chúng tôi đã tạo ra Summit High, một loạt phim hoạt hình trực tuyến. Lấy tín hiệu từ truyền hình thay vì quảng cáo, loạt phim có sự tham gia của 5 thanh thiếu niên tại một trường trung học hư cấu ở ngoại ô. Dựa trên kinh nghiệm của chính chúng tôi với tư cách là người sáng tạo, mỗi tập phim đều theo dõi những đứa trẻ khi chúng gặp ma túy.

Để giúp bạn làm quen với các nhân vật, chúng tôi đã phát minh ra các câu chuyện cơ bản và các hoạt động ngoại khóa phức tạp (bóng rổ, âm nhạc, bài học, tử vi, trượt ván) cho mỗi nhân vật. Họ cùng nhau thành lập một ban nhạc tên là Bitter Hope.

The series — một ví dụ ban đầu về nội dung có thương hiệu — đã thành công vang dội, kéo dài trong ba mùa và, theo các nghiên cứu theo dõi, đã góp phần vào nhận thức tiêu cực về việc sử dụng ma túy ở thanh thiếu niên. Chúng tôi thậm chí đã thỏa thuận với Sony cho một bài hát gốc.

Gánh nặng của việc giữ cho loạt phim hoạt động trong ba năm là một thách thức, thời điểm ngày nay khi mức tiêu thụ của người dùng hiếm khi có thể được thống kê. Để thu hút sự quan tâm của khán giả, tôi khuyên bạn nên chuyển sang Hollywood. Chúng tôi đã sử dụng các kỹ thuật như có hai cốt truyện trong mỗi tập (một chính, một phụ), vạch ra các vòng cung nhân vật dài hạn và tuyên bố trước rằng mọi người có thể mong đợi một mùa tám tập đơn giản.

3. Download with Heather & Janelle: Action through the ears

Tôi đã tham gia podcast trong làn sóng đầu tiên của nó vào năm 2005. Với nhóm của tôi tại R / GA, tôi đã giúp tạo một trong những podcast đầu tiên do thương hiệu tài trợ: Download with Heather and Janelle cho kính áp tròng Acuvue của Johnson & Johnson.

Được tổ chức bởi hai cô gái tuổi teen từ Long Island, định dạng này là một chương trình trò chuyện không có biên kịch. Chúng tôi đã xây dựng một trang web cho nó, nhưng làm cách nào để bạn thu hút mọi người ở chế độ lắng nghe sang số (và các kênh) để truy cập vào một trang web?

Câu trả lời là suy nghĩ như một thanh thiếu niên. Mỗi tuần, trong một phân đoạn đặc biệt, Heather và Janelle mang “Chàng trai dễ thương của tuần”, một người bạn từ trường đến phỏng vấn. Để xem ảnh của anh, khán giả phải truy cập vào trang web. Ở đó, họ có thể tham gia một cuộc thăm dò ý kiến, nhấp chuột xung quanh hoặc nhận một phiếu giảm giá dùng thử miễn phí để mang theo đến bác sĩ mắt. Khi chúng tôi thêm ảnh và quảng cáo ảnh, chúng tôi đã thấy lưu lượng truy cập trang web tăng hai chữ số

Những gì tôi học được vẫn hữu ích cho đến ngày nay: xem xét lại một định dạng thân thiện với nhận thức như âm thanh như một kênh phản hồi trực tiếp tiềm năng. Chúng tôi đã tạo ra sự nghi ngờ thông qua âm thanh, nhưng cách duy nhất để khán giả có thể nhận được toàn bộ phần thưởng trực quan là truy cập trang web.

4. Scarlet: A global misdirect

Chiến dịch sáng tạo nhất mà tôi từng tham gia cũng là chiến dịch lừa đảo nhất. Khi tôi làm việc tại Agency.com, một khách hàng đầy tham vọng và có định hướng sáng tạo từ LG Electronics đã trao cho chúng tôi và TBWA bản tóm tắt để ra mắt TV mới của họ: Scarlet.

Thay vì thông báo một loạt TV theo cách thông thường, chúng tôi giả vờ như đang tung ra một loạt TV, sử dụng tất cả các yếu tố tiêu chuẩn mà người ta mong đợi.

Ví dụ, LG thông báo rằng đạo diễn David Nutter (nổi tiếng với TV’s Smallville và Supernatural) đã ký hợp đồng để tạo ra một loạt phim mạng mới có tên Scarlet. Cũng giống như bạn sẽ quảng cáo cho một bộ phim truyền hình thực tế, chúng tôi đã quay một đoạn trailer hành động, bùng nổ ở Thái Lan với âm mưu lồng tiếng đầy hứa hẹn.

Đoạn giới thiệu xuất hiện trực tuyến và chúng tôi đã phân phối các mục tin tức trên các blog với quảng cáo trông giống như quảng cáo trên TV, thông báo về một ngày công chiếu sắp ra mắt. Nhóm sáng tạo của tôi tại Agency.com London thậm chí còn phát triển trang web đầu tiên sử dụng tính năng theo dõi mắt để điều khiển việc điều hướng. Lời truyền miệng là rất quan trọng, vì vậy công ty PR đã tiết lộ thông tin rằng nữ diễn viên chính có thể có mối quan hệ với cả Puff Daddy và Robbie Williams. Chúng tôi phóng đại, chúng tôi điều chỉnh lại, nhưng lưu ý rằng chúng tôi không bao giờ nói dối.

Khi nhu cầu tăng lên, chúng tôi đã tiết lộ ở Los Angeles và sau đó là Istanbul rằng Scarlet thực sự không phải là một bộ phim truyền hình mới, mà là một loạt các bộ phim truyền hình mới. Tôi vẫn không thể tin rằng mọi người đã cổ vũ thay vì la ó, nhưng họ đã làm. Một tạp chí đã gọi đây là chiến dịch sáng tạo nhất trong năm.

Kinh nghiệm này đã dạy tôi hai điều. Thứ nhất, để nắm bắt trí tưởng tượng và thu hút khán giả đối với mặt hàng có giá vé cao (như TV), bạn cần có một khái niệm đủ phong phú với nội dung, PR và kinh nghiệm để thu hút niềm tin của họ. Và thứ hai, câu trả lời trong marketing không phải là sự điên cuồng mà chính là sự dũng cảm để đi lớn.

5. The Search for the World’s Greatest Salesperson: Fame, free travel, and a job

Vào năm 2011, cuộc suy thoái cuối cùng đang diễn ra mạnh mẽ và nhiều khách hàng của tôi tại Ogilvy đã cắt giảm ngân sách. Khi đọc lại những cuốn sách của David Ogilvy, một trong những niềm tin của anh ấy đã đặt ra: “Chúng tôi bán, hoặc khác.”

Kỹ năng bán hàng là một đức tính tuyệt vời đối với Ogilvy, người có công việc đầu tiên là bán Aga Cookers tận nơi ở Anh. Bạn có thể nghĩ rằng doanh số bán hàng ngắn hạn đã là một phần cấu thành của một đại lý quảng cáo, nhưng sự thật là hầu hết các công ty như của tôi đã ưu tiên xây dựng thương hiệu lâu dài hơn, một mục tiêu trí tuệ hơn với ít kết quả tức thì hơn.

Bị áp lực phải nâng cao cấu hình của bộ phận của chúng tôi và xây dựng nhu cầu trong thời gian khó khăn này, ý tưởng của tôi là đưa nghệ thuật bán hàng trở lại hàng đầu.

Mish, một đồng nghiệp trong bộ phận tiếp thị của công ty, lưu ý rằng YouTube gần đây đã cung cấp cho đại lý một kênh thương hiệu tùy chỉnh, nhưng không ai biết phải làm gì với nó. Vì vậy, Mish và tôi đã thuyết phục hội đồng quản trị toàn cầu Ogilvy tài trợ cho một cuộc thi tìm kiếm những nhân viên bán hàng giỏi nhất thế giới, sử dụng kênh YouTube làm trung tâm. Người dự thi sẽ cố gắng bán thứ gì đó đơn giản như một viên gạch đỏ trong vòng hai phút hoặc ít hơn trên video. (Nếu bạn có thể bán một viên gạch đỏ, chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể bán bất cứ thứ gì.)

Khách hàng và công chúng đã chọn những người lọt vào vòng chung kết và người chiến thắng được chọn hai tháng sau đó trên sân khấu tại Cannes Lions, sự kiện tiếp thị lớn nhất trong năm. Chúng tôi đã mang kỹ năng bán hàng để nghe về sự sáng tạo thương mại. Ngoài một chuyến đi miễn phí đến miền nam nước Pháp, giải thưởng lớn sẽ bao gồm một công việc với chúng tôi tại OgilvyOne.

Những bài học thật sâu sắc. Chúng tôi đã phải tìm ra hậu cần để tổ chức một cuộc thi ở 12 quốc gia khác nhau (các quy tắc và lệ phí khác nhau!). Sau đó, có một phản ứng dữ dội trên mạng xã hội từ các chuyên gia bán hàng hiện tại, đó là lý do tôi được đào tạo về truyền thông cho TV, radio, báo chí và mạng xã hội.

Công việc đã giành được một số báo chí, giải thưởng, một số lời khen ngợi dành cho khách hàng và doanh thu tăng rõ rệt. Năm sau, tôi tự mình trở thành ban giám khảo tại Cannes.

Content marketing có thể là một lĩnh vực hiện đại, nhưng nhiều nguyên tắc cốt lõi của nó bắt nguồn từ các chiến dịch tiếp thị tuyệt vời. Và ai biết được, dự án bạn đang thực hiện bây giờ có thể trở thành tấm gương cho người khác trong tương lai.

Nguồn: contently.com

Bài viết liên quan

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Từ A – Z cách viết Content Marketing hấp dẫn và thu hút người dùng – The7

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Giải đáp Content Marketing là gì? Cập nhật 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Đánh giá Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn...

Content marketing

/

15 Tháng Sáu, 2022

7 bước nhanh gọn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn) Nắm vững 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả mà The7 cung cấp dưới đây phần nào gia tăng tính nhận diện...