fbpx

Chiến thuật bán hàng kinh điển của ngành thương mại điện tử làm thay đổi mọi thứ: Mua trước, trả sau!

Đánh giá

Chiến thuật cho mua trước, trả sau của ngành thương mại điện tử đã tạo ra một cuộc cách mạng bán hàng.

Thời điểm chốt sale (hay còn gọi là “mua trước trả sau”) đã trở nên trẻ trung và quyến rũ hơn dưới dạng các ứng dụng mới như Affirm và Klarna. Một số ứng dụng này, như Klarna, cho phép người mua trả góp giao dịch trong vòng 4 tuần mà không phải trả lãi suất.

Tôi biết điều này nghe có vẻ hấp dẫn đối với khách hàng nhưng không hấp dẫn cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể nghĩ: Tôi có thực sự cần những khách hàng trả sau không?

“Mua trước trả sau” có thể đi ngược lại với chiến lược kinh doanh, nhưng nó không đi ngược lại khách hàng. Đặc biệt là đối với thế hệ trẻ có tư duy chi tiêu độc đáo. Điểm mấu chốt là lựa chọn POS (như Klarna) sẽ khiến người mua hàng mua sản phẩm của bạn thường xuyên hơn 44% so với lựa chọn trả bằng thẻ tín dụng.

Giống như tính năng “vận chuyển trong vòng 2 ngày” đã thay đổi bối cảnh Thương mại điện tử cho các thương nhân ở khắp mọi nơi, tính năng POS đang cách mạng hóa thanh toán của khách hàng; và lần này, tỷ lệ cược có lợi cho bạn. Đây là lý do tại sao…

Để hiểu được cảm nhận của khách hàng đối với POS, bạn phải hiểu sâu về họ. Giới trẻ thế hệ Y bây giờ đang rơi vào tình trạng không vui về tài chính.

Nợ cho vay cá nhân trung bình của thế hệ Y đang tăng lên 44% trong 5 năm qua (nhiều hơn gấp đôi mức tăng của bất kỳ thế hệ nào khác trong thời gian đó). Thế hệ Z đã chứng kiến số nợ cho vay cá nhân trung bình tăng từ năm 2018 đến năm 2019. Giới trẻ nợ ngày càng nhiều, điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều mặt hàng “hưởng thụ” họ từ chối chi trả, trừ khi…

Nicole Garland là một bà mẹ thuộc thế hệ Y trước đây sử dụng Central Pennsylvania nhưng đã chuyển qua Klarna. Klarna không chỉ cho phép Nicole mua quần áo mới cho con gái của mình “mà không bị trừ một khoản tiền lương lớn”, nó còn cho phép Nicole mua những món đồ cho mình, một điều hiếm có bà mẹ nào dám làm. Nicole nói: “Tôi sẽ không thích những đôi dép ‘đắt tiền’ nếu tôi phải thanh toán toàn bộ chỉ trong một lần”.

“[Klarna] gần như khiến tôi cảm giác như là mình không cần phải trả quá nhiều tiền cho đôi giày.”

Khi bạn phải đối đầu với nhiều khoản nợ, bạn dễ dàng không màng đến những món hàng đắt tiền. Các ứng dụng tài chính POS đã thay đổi tâm lý này bằng cách khiến cho người mua cảm thấy mình có thể quản lý được giao dịch này. Đối với một số người trẻ, POS là điều duy nhất giúp họ vượt qua nỗi khó khăn.

Brenda Ramirez, 21 tuổi, chỉ mua sắm ở các cửa hàng giảm giá nếu họ áp dụng hình thức thanh toán Klarna.

“Mỗi lần nhận lương, tôi đều lo lắng rằng mình sẽ mất 20 USD cho việc mua sắm.”Bây giờ cô ấy đã chọn mua một chiếc chăn bông đang được sale ở Overstock, và dùng Klarna. Cô nói: “Tôi không kén chọn, chỉ cần rẻ.”

Các ứng dụng tài chính POS giảm bớt gánh nặng tâm lý khi mua hàng, khiến khách hàng mua nhiều hơn và thường xuyên hơn. Trên thực tế, Klarna tăng mức đặt hàng trung bình lên 68% và tăng tần suất mua hàng của khách hàng lên 21%.Tăng tần suất mua hàng có nghĩa là tăng số lượng khách hàng thường xuyên; và đó chính là chìa khóa cho bối cảnh Thương mại điện tử hiện nay.

Hãy nhìn vào số liệu thống kê: “Giữ giữ chân 5% khách hàng giúp bạn tăng 25-95% lợi nhuận.” Nếu bạn có thể đưa ai đó qua kênh, sao lại không thể đưa họ trở về”: Vậy tại sao bạn không làm tất cả những gì mình có thể để đạt được điều đó?

“Vận chuyển trong vòng hai ngày” đã cách mạng hóa Thương mại điện tử vì đó là một sự thuận tiện hiển nhiên đối với người tiêu dùng; “Tài chính POS” là mô hình mới cho một thế hệ đã đến tuổi trong thời kỳ suy thoái.Có thể khi bạn mường tượng danh sách khách hàng của mình, bạn không nghĩ đến những người thích “mua trước trả sau”, nhưng tại sao lại từ chối họ? Đừng bỏ qua đội quân mua sắm trẻ tuổi này.Hãy cho phép khách hàng trả sau, và chờ xem kết quả sẽ như thế nào.

Nguồn: Cafebiz

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...