Chiến lược tối ưu website doanh nghiệp hiệu quả

Thumbnail chiến lược tối ưu website
Đánh giá

Bạn muốn tối ưu website doanh nghiệp hiệu quả? Hãy tập trung vào các yếu tố cần thiết về SEO. Tìm hiểu các kỹ thuật cần thiết và cách tối ưu hóa trang web của bạn rất quan trọng. Một trang web có thứ hạng cao luôn giúp khách hàng có cái nhìn tin tưởng hơn. Qua bài viết này, The7 sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo tối ưu website hiệu quả.

Bạn muốn trang web được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google? Tất nhiên bạn sẽ phải tối ưu trang web của mình.

Vậy yếu tố nào sẽ quyết định thứ hạng của trang web? Từ những năm 2009, Google đã báo cáo sẽ sử dụng khoảng 200 yếu tố xếp hạng  để xác định SERPs (Search Result Pages). Tuy nhiên, đã có nhiều thay đổi trong hơn 10 năm qua.

Nhưng có một điều không hề thay đổi, đó chính là bạn không cần phải tối ưu mọi yếu tố. Nếu bạn chỉ tập trung vào các yếu tố cần thiết của SEO, trang web của bạn vẫn có thể tối ưu trên SERPs.

Bài viết này sẽ đi sâu vào những yếu tố quan trọng nhất về SEO Website.


Tối ưu website doanh nghiệp #1: Tối ưu cho thiết bị di động

Google chính thức bắt đầu triển khai yếu tố “ưu tiên thiết bị di động” vào tháng 3 năm 2018.

Tuy nhiên các marketer thông minh đã sử dụng cách tiếp cận này từ trước khi Google đưa ra thông báo chính thức

Theo Danny Sullivan tại Google :

Tính thân thiện với thiết bị di động hay thiết kế responsive là điều tiên quyết hiện nay. Các trang không có phiên bản dành cho thiết bị di động vẫn có thể hoạt động trên thiết bị di động. Nhưng sẽ gây khó khăn cho người dùng cũng như quá trình lập chỉ mục. Điều đó cho thấy rằng. Đã đến lúc chuyển đổi sang nền tảng di động ngay hôm nay.

Dưới đây là một số điều cơ bản để giúp tối ưu website doanh nghiệp trên thiết bị di động.

  • Tối ưu thiết kế website của bạn thích ứng với mọi thiết bị. Có thể là máy tính để bàn, điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
  • Luôn chia tỷ lệ hình ảnh của bạn khi sử dụng thiết kế responsive. Đặc biệt đối với người dùng di động.
  • Sử dụng tiêu đề ngắn. Điều này sẽ giúp bài viết bạn dễ đọc hơn trên thiết bị di động.
  • Tránh các pop-up che mất nội dung của website.
  • Nội dung ngắn gọn và xúc tích nên được ưu tiên. Nội dung dài không hẳn là tệ. Nhưng người dùng điện thoại thường không có kiên nhẫn đọc một bài viết quá dài.

Tham khảo thêm:

Tối ưu website doanh nghiệp #2: Kỹ thuật SEO

SEO Website là yếu tố vô cùng cần thiết - Tối ưu website cho doanh nghiệp

Một số người thường nghĩ SEO website rất khó.

Nhưng không hẳn là vậy, SEO website cần sự kiên nhẫn làm cốt lõi. Nhờ có nhiều công cụ SEO có sẵn. Việc SEO website không còn khó khăn khi bạn chịu tìm hiểu. Tuy nhiên, chìa khóa là bạn phải biết phân tích dữ liệu trang web của mình. Để bắt đầu, bạn nên kiểm tra những thông tin sau:

  • Đảm bảo trang web của bạn đủ điều kiện là thân thiện với thiết bị di động.
  • Kiểm tra các mã lỗi và khắc phục
  • Kiểm tra tệp robots.txt để tìm lỗi. Tối ưu hóa nếu cần.
  • Kiểm tra lập chỉ mục trang web của bạn qua Google Search Console. Kiểm tra và sửa chữa mọi vấn đề được trang này phát hiện.
  • Sửa các thẻ tiêu đề trùng lặp và mô tả meta trùng lặp .
  • Kiểm tra nội dung trang web của bạn . Kiểm tra thống kê lưu lượng truy cập thông qua Google Analytics. Cân nhắc cải thiện hoặc cắt bớt nội dung kém hiệu quả.
  • Khắc phục các liên kết bị hỏng. Đây là điều vô cùng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dung.
  • Gửi sơ đồ trang XML của bạn cho Google qua Google Search Console.

Tối ưu website doanh nghiệp #3: Chỉ số thiết yếu về trang web (Core web vitals)

Xu hướng SEO 2021 - Core Web Vitals
Chỉ số thiết yếu về trang web (Core Web Vitals) xuất hiện trong Google Search Console

Như tên của nó, đây là tiêu chuẩn mà Google thiết kế để định lượng các chỉ số cần thiết cho một trang web tốt. Mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Với xu hướng SEO 2021, Trải nghiệm trang web sẽ được tích hợp vào thuật toán cốt lõi của Google. Và sẽ hoạt động như một yếu tố xếp hạng trang web.

Theo Google, chỉ số thiết yếu về trang web sẽ bao gồm: Tốc độ tải trang, tính tương tác và tính ổn định trực quan của nội dung và trải nghiệm người dung.

Vậy qua đó ta có thể hiểu ý nghĩa của Core Web Vitals như sau:

  • Tập trung vào khía cạnh của trải nghiệm người dùng.
  • Chỉ số này giúp Google đo lường và định lượng kết quả một cách khách quan nhất.

Các công cụ để đo lường Core Web Vitals

  • PageSpeed ​​Insights: Giúp đo lường cả hiệu suất trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Đồng thời đưa ra các đề xuất để cải thiện.
  • Lighthouse: Đây là một tool tự động, mã nguồn mở do Google phát triển để giúp các nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web. Nó có một số tính năng không tối ưu như PageSpeed ​​Insights. Trong đó bao gồm một công cụ kiểm tra SEO.
  • Search Console: Báo cáo về Core Web Vitals hiện đã được đưa vào Google Search Console. Hiển thị hiệu suất URL được nhóm theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL.

Tối ưu website doanh nghiệp #4: Tập trung vào ý định tìm kiếm của khách hàng

Tối ưu website doanh nghiệp qua ý định tìm kiếm của khách hàng

Tạo một bài viết với “nội dung tuyệt vời”, tối ưu hóa SEO và nhận được các liên kết đáng tin cậy, v.v. Chỉ là bước khởi đầu để tối ưu website cho doanh nghiệp.

Khi deep learning mỗi thuật toán của từng trang web. Google sẽ quyết định xem trang web nào thực sự mang lại giá trị cho cộng đồng.

Mục tiêu cuối cùng của Google là hiểu ngữ cảnh và cung cấp kết quả dựa trên ý định tìm kiếm của khách hàng.

Điều này khiến cho việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa nâng cao trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đối với người mới bắt đầu. Bạn cần nhận ra rằng có một số từ khóa và truy vấn sẽ không thể xếp hạng.

Do đó mức độ liên quan theo ngữ cảnh của từ khóa phải phù hợp với tìm kiếm thực.

Trước khi dành thời gian và nguồn lực để cố gắng xếp hạng cho một cụm từ. Bạn cần phải xem lại các trang web và cụm từ xếp hạng hiện tại.

Tối ưu website doanh nghiệp #5: Content Marketing.

Tối ưu website doanh nghiệp bằng Content Marketing

Dự kiến ​​trong năm 2021, 44 zettabyte (1 zettabyte = 1 tỷ Tera bytes) dữ liệu sẽ được sản xuất mỗi ngày.

Để nhìn vào khía cạnh này, con số đó tương đương với 8.48 nghìn tỷ bài hát hoặc thời lượng video HD kéo dài 1.440 năm.

Điều này cho thấy bạn cần phải tối ưu nội dung của mình. Qua các bước sau:

  • Tạo Trang bài viết với mục tiêu cung cấp nội dung bổ ích.
  • Làm đầy nội dung trang web với nội dung hữu ích, thông tin và giải trí có ích cho người đọc.
  • Viết về các thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Viết các bài báo liên quan đến lĩnh vực dịch vụ của bạn.
  • Truyền bá thông tin – quảng bá các bài viết của bạn trên các mạng xã hội.
  • Lấy ý tưởng từ các chủ đề thịnh hành liên quan đến nội dung của bạn.
  • Hãy nhớ sử dụng hình ảnh để minh họa. Hình ảnh và video thường chuyển đổi tốt hơn so với chỉ văn bản.
  • Cập nhật nội dung cũ và lọc bỏ những nội dung ít người quan tâm

Tối ưu website doanh nghiệp #6: Trải nghiệm người dùng

Tối ưu website doanh nghiệp bằng thiết kế UX

Trải nghiệm người dùng (UX) tập trung vào việc mang lại giá trị cho người dung. Từ đó hiểu được nhu cầu của họ, giá trị của họ, khả năng và những hạn chế của người dùng.

Việc triển khai UX cũng sẽ quyết định đến mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến UX bao gồm:

  • Tính hữu ích: Nội dung của bạn cần phải độc đáo và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Tính trải nghiệm: Trang web của bạn cần phải dễ sử dụng và điều hướng.
  • Phù hợp với nhu cầu: Các yếu tố thiết kế và thương hiệu của bạn phải gợi lên cảm xúc và sự đánh giá cao.
  • Dễ tìm nội dung: Tích hợp các yếu tố thiết kế và điều hướng để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.
  • Dễ tiếp cận: Nội dung cần phải được tiếp cận với tất cả mọi người – bao gồm cả 10% dân số khuyết tật.
  • Đáng tin cậy: Trang web của bạn cần phải tổ chức và cung cấp nộ dung đáng tin cậy để người dung yên tâm sử dụng.
  • Nội dung có giá trị: Trang web của bạn cần cung cấp giá trị cho người dung.

Tối ưu website doanh nghiệp #7: Xây dựng hệ thống liên kết đường dẫn

Xây dựng hệ thống liên kết đường dẫn

Liên kết giữa các đường dẫn đã nằm trong số các yếu tố xếp hạng hàng đầu trong một thời gian khá dài.

Google đã trở nên thành thạo hơn trong việc xác định và giảm giá trị các đường dẫn spam.

Do vậy, chất lượng liên kết luôn vượt trội hơn so tập trung với số lượng.

Các chiến lược xây dựng đường dẫn tốt nhất

  • Sử dụng đường dẫn từ các trang chính thống
  • Phục hồi liên kết bị hỏng .
  • Khai thác backlink.

KẾT LUẬN

Hiện có hàng ngàn thông tin và giá trị sai lệch được cung cấp hàng ngày. Việc tạo ra nội dung chuẩn SEO và có giá trị sẽ giúp bạn trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng. Nếu bạn không cân nhắc chia sẻ những nội dung có giá trị. Sẽ khiến trang web của bạn bị đánh giá thấp.

Qua bài viết này, nếu bạn thực hiện đầy đủ những chiến lược như trên. The7 tin rằng, bạn sẽ thiết lập thành công cho trang web của doanh nghiệp trong năm nay và hơn thế nữa.


LIÊN HỆ

Theme website cho doanh nghiệp

Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website SỞ HỮU VĨNH VIỄN và tạo chiến lược Marketing phù hợp với nhu cầu của khách hàng:

  • Chúng tôi sẽ định hướng cho bạn khi bạn muốn tạo lập thương hiệu
  • Đơn vị chúng tôi hỗ trợ tư vấn cho khách hàng nhỏ và lẻ muốn bán hàng trực tuyến
  • Đặc biệt chúng tôi hỗ trợ thiết kế website bán hàng bài bản và đúng chuẩn.
  • Thiết kế phong cách website phù hợp với ngành hàng/ dịch vụ.
  • Thư viện theme website độc đáo và đa dạng. Thời hạn sở hữu vĩnh viễn
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế, lập kế hoạch, đo lường hiệu quả trang web cho khách hàng.
  • Hỗ trợ lắp đầy nội dung website chuẩn SEO với đội ngũ content đa năng.
  • Lên kế hoạch chiến lược quảng cáo cho website, mạng xã hội, Youtube, v.v.

Và mọi quy trình dịch vụ trên khách hàng đều có thể tham gia và nắm bắt tình hình doanh nghiệp của mình. Chúng tôi luôn là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:

? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@digital7.vn / contact@the7.vn

Mời bạn tham khảo tại: https://digital7.vn/

Dịch Vụ Digital Marketing

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.