Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Facebook được đánh giá là nơi lý tưởng giúp bạn tăng độ nhận diện và tiếng tăm cho thương hiệu cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp. Đây còn “công cụ” giúp các doanh nhân cũng như nhà tiếp thị kết nối gần hơn với người dùng. Và, cách viết Content Facebook chuẩn chính là chiếc “chìa khóa vàng” mở cửa thành công cho các mục tiêu ấy. 

Nhưng không phải cũng có khả năng viết được Content Facebook hay. Ở nội dung này, The7 sẽ cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về cách viết Content thu hút đông đảo người dùng theo dõi mình.

Tài liệu về Content Facebook:

Các dạng content facebook Các từ ngữ facebook cấm

Nội Dung

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng và tăng khả năng tương tác 

Mục tiêu thu hút tương tác là giai đoạn đầu trong quá trình tiếp thị mà bạn cần phải thực hiện. Facebook cung cấp, hỗ trợ giải pháp cho công ty/doanh nghiệp một số cách đơn giản để tăng tương tác – thiết lập mối quan hệ và kết nối cơ sở dữ liệu về đối tượng người dùng đang hoạt động.

Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7 
Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng – The7

Trước khi bước vào tăng tương tác Fanpage, bạn cần phải thu hút sự chú ý của những đối tượng khách hàng có nhu cầu. Và sau đây là 3 cách viết Content Facebook giúp tăng tương tác hiệu quả:

Tip 1: Sử dụng các câu hỏi gây sự tò mò

Câu hỏi luôn được là khởi đầu tốt để bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc tương tác trong bài viết mới trên Facebook của bạn. Thay vì đưa tiêu đề như thông thường, hãy đặt ra vấn đề cần giải pháp. Việc tận dụng các vấn đề quan trọng để thu hút cảm xúc khách hàng ở tiêu đề chính là một trong những cách viết Content hay trên Facebook.

Tip 2: Nội dung súc tích và ngắn gọn 

Bạn không nên cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu cho khách hàng của mình. Tốt nhất là thông qua chủ đề nội dung quảng cáo của mình và tiêu đề mà giới thiệu về thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Khi đó, khách hàng mục tiêu cần biết thêm thông tin thì sẽ chủ động liên hệ để được tư vấn về sản phẩm/dịch vụ hoặc giải pháp.

Nội dung bài viết Facebook cần đảm bảo súc tích và ngắn gọn 
Nội dung bài viết Facebook cần đảm bảo súc tích và ngắn gọn

Tip 3: Sử dụng hình ảnh trực quan để thu hút sự quan tâm (Visual Content)

Khi lướt News Feed về những bài viết mới, chúng ta thường có xu hướng chú ý đến các hình ảnh đi kèm nội dung có bắt mắt hay không. Thực tế cũng cho thấy, một nội dung quảng cáo hay và hiệu quả đi kèm với hình ảnh đáng chú ý không chỉ giúp bạn thu hút được sự quan tâm, mà còn giúp truyền tải thông tin của sản phẩm/dịch vụ đến với những đối tượng khách hàng có nhu cầu. Sau đây là các loại Visual Content Facebook phổ biến hiện nay:

  • Trích dẫn bằng hình ảnh (Photo Quotes)
  • Ảnh chụp màn hình
  • Đồ họa thông tin
  • GIF
  • Video
  • Memes

Đối với Marketing Facebook bạn nên sử dụng đa dạng các loại Visual Content Facebook thu hút. Đồng thời tối ưu hình ảnh và sử dụng hashtag để giúp cho sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận tốt hơn với khách hàng. Sau khi đã thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn chuyển sang bước thứ 2 với mục tiêu giáo dục định hướng.

Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook nhằm định hướng và giáo dục người dùng 

Nội dung giáo dục định hướng nhằm mục đích truyền tải những kiến thức quan trọng trong các chủ đề cụ thể nào đó để khách hàng có thể tham khảo một số lợi ích mà nó mang lại. Nếu công ty/doanh nghiệp bạn xây dựng nội dung ngắn gọn hoặc định hướng đối tượng khách hàng của mình theo cách đúng đắn.

Đồng thời, hãy dùng thêm các Hashtag kèm với nội dung nói đúng trọng tâm hay những mong muốn của khách hàng thì sẽ dễ dàng giành được lòng tin của họ và khiến họ quan tâm nhiều hơn đến công ty/doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp cho cách viết Content Facebook của bạn trở nên hay và hấp dẫn hơn với nội dung định hướng, giáo dục.

Tip 4: Cung cấp phần nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh 

Khảo sát đối thủ và tìm hiểu ưu - nhược điểm của họ thông qua nội dung được nghiên cứu
Khảo sát đối thủ và tìm hiểu ưu – nhược điểm của họ thông qua nội dung được nghiên cứu

Để có thể giành được sự tôn trọng của các đối tượng khách hàng thì việc bạn cần làm là cung cấp cho họ về lợi ích sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn những gì mà họ nhận được phía đối thủ của bạn.

Thực hiện các chiến lược nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của công ty/doanh bạn và đưa ra danh sách những ưu – nhược điểm mà bạn thấy được thông qua các nghiên cứu nội dung của họ.

  • Xác định đối tượng, giải pháp, những vấn đề quan trọng và nhu cầu của người dùng đang cần trong bài viết Content Facebook. 
  • Lựa chọn vấn đề, dùng từ khóa liên quan đang được quan tâm và đọc 10 bài viết liên quan đến chúng rồi chọn lọc nội dung hay và hiệu quả để viết.
  • Bạn có thể linh hoạt biến tấu hoặc xây dựng nội dung ngắn gọn thành bản trình bày video hay là cuốn sách điện tử nếu như bạn muốn phát triển thêm nội dung. Những điều quan trọng vẫn là mang lại giá trị thì sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tip 5: Lấy đối tượng khách hàng của mình làm trọng tâm 

Khi bạn thực hiện bài viết Content Facebook hiệu quả với nội dung giáo dục thì cần phải ghi nhớ rằng mình đang viết để người xem có thể tận dụng được các giá trị mà bài đăng của bạn mang lại. Từ đó giúp họ thay đổi hoặc nhận ra điều gì đó hay ho cho vấn đề mà họ đang gặp phải.

Không chỉ vậy các dịch vụ Content Marketing hiện nay sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn nếu bạn lựa chọn đúng đơn vị Agency uy tín và chất lượng. Điều này còn giúp bạn giảm bớt một phần thời gian trong việc tối ưu cách viết Content Facebook thu hút người đọc.

Tip 6: Bước đầu không nên đặt việc bán hàng lên trên

Mục đích của các bài viết mang tính định hướng giáo dục không là khiến cho khách hàng mục tiêu có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ ngay. Thông thường những bài viết dạng này sẽ mang tính chất “miễn phí” hơn là bán hàng nhằm tăng khả năng tin cậy và yêu thích từ phía khách hàng có nhu cầu nên bạn cần phải kiên trì thực hiện chúng.

Những bài viết giáo dục trên Facebook giúp tăng khả năng tin cậy và yêu thích từ phía khách hàng 
Những bài viết giáo dục trên Facebook giúp tăng khả năng tin cậy và yêu thích từ phía khách hàng

Tip 7: Tập trung vào mối quan hệ giữa công ty/doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng 

Hầu hết các thương hiệu lớn đều tập trung vào các mối quan hệ chặt chẽ với đối tượng khách hàng của họ. Chẳng hạn như H&M, Zara, Apple… Với những ai đang yêu thích các nhãn hàng này thì sẽ là khách hàng trung thành và có tác dụng như một lời kêu gọi cho những người xung quanh biết thêm về những thương hiệu này.

Một khi mối quan hệ được bạn xây dựng bền chặt đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng thì họ sẽ càng muốn tương tác với bạn. Lúc này, việc bạn cần làm là phải xây dựng cách viết Content Facebook sao cho thật hiệu quả để quá trình bán hàng của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Cách viết Content Facebook hay và hiệu quả để bán hàng 

Mục đích cuối cùng bạn muốn đạt được chính là Target đối tượng khách hàng thành công và Retargeting tệp khách hàng của bạn để kêu họ gọi mua sản phẩm/dịch vụ. Và những điều sau đây là việc bạn cần phải trau dồi để có được cách viết Content Facebook thúc đẩy nhóm khách hàng tiềm năng mua hàng.

Tip8: Tặng họ một vài chương trình ưu đãi miễn phí 

Ngoài các giá trị miễn phí mà thương hiệu bạn đang cung cấp do khách hàng thông qua nội dung giáo dục thì bạn cũng có thể cải thiện các trải nghiệm của khách hàng bằng cách tặng quà miễn phí trong các bài viết bán hàng trên Facebook hoặc Content quảng cáo Facebook. Một ví dụ cụ thể cho tip này để bạn có được Content Facebook hiệu quả:

Trước hết nếu như muốn kinh doanh các quần áo, bạn có thể cung cấp một bản PDF miễn phí chứa các mẫu quần áo đẹp/hot trend hiện nay. Tiếp đến bạn có thể hỏi các thông tin liên hệ của đối tượng khách hàng tiềm năng gồm Tên – Số điện thoại – Email... và subscribe bản tin riêng của bạn.

Hoặc nếu như bạn có kinh nghiệm làm Digital Marketing thì có thể cung cấp một khóa video miễn phí để giải thích một số lợi ích thiết thực về tiếp thị kỹ thuật số. Cuốn sách điện tử miễn phí này giống như lời kêu gọi hành động cho khách hàng tham khảo các kiến thức cần thiết để bắt đầu. Đồng thời cung cấp những sự trợ giúp chuyên môn thông qua các bài viết bán hàng trên Facebook.

Lazada và các trang thương mại điện tử khách thường xuyên áp dụng chương trình khuyến mãi dành tặng khách hàng 
Lazada và các trang thương mại điện tử khách thường xuyên áp dụng chương trình khuyến mãi dành tặng khách hàng

Tip 9: Khơi gợi sự tò mò của khách hàng

Thêm một cách viết bài trên Facebook hiệu quả là tạo nên sự tò mò của khiến cho khách hàng phải “đánh dấu”. Đây được gọi là phễu giúp kích hoạt hành trình bán hàng của bạn đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung mà bạn cung cấp và khi khách hàng biết được bạn mang lại lợi ích gì cho họ thì họ sẽ ưu tiên nhấp vào các liên kết của bạn. Vì vậy hãy xây dựng nội dung thật ngắn gọn và sử dụng các Hashtag dễ tiếp cận trong bài viết bán hàng trên Facebook.

Ngoài ra nên sử dụng các từ khóa liên quan để sáng tạo nên các tiêu đề gây tò mò để bất cứ đối tượng khách hàng nào của bạn cũng sẽ “đánh dấu” và bắt đầu tương tác. Với cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả này bạn có thể tham khảo vì theo kinh nghiệm của The7 thì nó thật sự mang lại hiệu quả cao.

Tip 10: Không nên Spam khách hàng với các quảng cáo không phù hợp

Mặc dù mục đích bạn luôn muốn đạt được là bán hàng nhưng cũng có những đối tượng khách hàng cảm thấy mệt mỏi với các quảng cáo. Tất nhiên họ có thể nhờ đến các công cụ đặc biệt để chặn quảng cáo nếu như thấy phiền.

Tip 11: Nên chuẩn bị một chiến lược trước khi bắt đầu 

Mọi chiến dịch Marketing hiệu quả và Content Facebook thu hút nên được bắt đầu với một chiến lược. Nếu bạn quyết định kết hợp Content Facebook với tiếp thị và chạy quảng cáo Facebook thì cần thực hiện một chiến lược trước khi bắt đầu. Hãy lập kế hoạch cụ thể cho các Topic mà bạn dự định sẽ post nhé.

Cách tiếp thị trên Facebook trước hết là tạo kế hoạch, lựa chọn khung giờ vàng. Đồng thời bắt tay vào lập kế hoạch cho nội dung quảng cáo Facebook mà bạn muốn phát triển, sau đó hãy bắt đầu thực hiện nhé.

Lập kế hoạch bài post Facebook cùng các kênh khác giúp tăng lượng tương tác 
Lập kế hoạch bài post Facebook cùng các kênh khác giúp tăng lượng tương tác

Tip 12: Viết các tiêu đề mang tính thu hút và hấp dẫn cao

Tiêu đề bài viết là yếu tố cần thiết trên các kênh truyền thông như TV, radio, báo, tạp chí… Hiển nhiên, một tiêu đề hay và hiệu quả sẽ giúp làm tăng lượt click của người dùng. Hãy tìm kiếm và sử dụng các từ khóa liên quan mà khách hàng của bạn yêu thích rồi cho vào bài viết bán hàng trên Facebook để thu hút sự quan tâm của họ.

Tip 13: Sử dụng Smart CTA

Người dùng Facebook thường sẽ không chủ động Click vào các Content bán hàng nên bạn cũng cần phải khuyến cáo họ. Thay vào đó để cải thiện CTA và mở rộng reach cho chiến dịch của bạn thì nên viết nội dung kèm theo hashtag như lời thúc đẩy hành động (Call to Action). Các công cụ như SocialPilot cho phép bạn thêm Call to Action vào các post quảng cáo. Hay những bài viết bình thường mà không phải mất phí.

Tip 14: Tối ưu hóa các nội dung cho điện thoại di động

Thực tế cho thấy ngày nay người dùng thích sử dụng Facebook trên điện thoại di động hơn là máy tính (PC). Chính vì thế hãy đảm bảo rằng Landing page của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. nếu không thì bạn sẽ có thể mất đi một lượng lớn người truy cập. Mặt khác, việc tối ưu giao diện website trên các thiết bị di động không còn đơn thuần là xu hướng mà là điều bắt buộc mà bạn nhất định phải thực hiện.

>>> Đọc bài viết: Cách đăng bài viết bán hàng trên facebook

Một số thuật ngữ cần tránh khi viết Content quảng cáo Facebook

Một số từ cần phải tránh nếu không muốn bài quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt 
Một số từ cần phải tránh nếu không muốn bài quảng cáo Facebook của bạn không được duyệt

Lỗi này thường gặp với những ai chưa biết cách viết Content Facebook. Cho nên nếu bạn không chú ý thì các bài viết của bạn có thể bị Facebook dùng chức năng cấm duyệt hoặc giảm lượng tương tác. Những hashtag hay các cụm từ bị cấm tuyệt đối trong bài viết chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến như:

  • Mụn/sẹo
  • Yếu sinh lý
  • Giảm cân/tăng cân
  • Rượu
  • Xương khớp
  • Thực phẩm chức năng
  • Ăn kiêng
  • Hộ chiếu
  • Sổ đỏ/Sổ hộ khẩu
  • Hẹn hò
  • Bằng lái xe…

Như vậy, các viết Content quảng cáo Facebook tránh bị cấm hoặc giảm tương tác là bạn cần phải kiểm tra, tập trung rà soát nội dung bài viết trước khi để Facebook duyệt.

Top 15 ý tưởng Content Facebook giúp tăng tương tác với khách hàng 

Nếu bạn cần sửa đổi chiến lược cho bài Content quảng cáo Facebook thì bạn cần đảm bảo rằng nội dung quảng cáo mà mình đăng tải phải hấp dẫn đối tượng của bạn. Việc xây dựng nội dung ngắn gọn và hấp dẫn là giải pháp hữu hiệu để bạn tăng phạm vi tiếp cận cũng như tỉ lệ tương tác đối với trang Facebook của bạn.

The7 đã tổng hợp danh sách 15 ý tưởng đăng bài Content Facebook khác nhau để giúp tăng tương tác mà bạn có thể tham khảo áp dụng:

Đặt câu hỏi 

Một cách tuyệt vời để bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả chính là đặt vấn đề quan trọng ngay từ tiêu đề. Thoạt nghe có vẻ cơ bản nhưng đây vẫn được đánh giá là gợi ý tuyệt vời cho chiến lược viết Content quảng cáo Facebook. Chú ý bạn không nên đặt các câu hỏi quá nhạy cảm, cá nhân khiến người đọc cảm thấy không được thoải mái.

Nên suy nghĩ sáng tạo về những vấn đề mà bạn có thể hỏi để Content Facebook trở nên thu hút hơn. Hoặc bạn cũng có thể đặt vấn đề theo cách ngẫu nhiên bằng việc sử dụng từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình, từ đó giúp tăng khả năng tương tác nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các vấn đề có tính giải trí và dễ dàng trả lời cho người đọc thông qua các phản hồi của khách hàng để tạo nên những ý tưởng mới cho nội dung quảng cáo của công ty/doanh nghiệp bạn.

Content đặt câu hỏi giúp khơi gợi sự tò mò của đối tượng khách hàng bạn hướng đến 
Content đặt câu hỏi giúp khơi gợi sự tò mò của đối tượng khách hàng bạn hướng đến

Behind The Scenes (Hậu trường)

Các tấm ảnh với câu Behind The Scenes tại Tiêu đề sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra được Content Facebook thu hút hơn so với đối thủ. Đồng thời cho khách hàng nhìn thấy được cách bạn tạo ra những điều liên quan về sản phẩm/dịch vụ, bài giới thiệu về nhân sự hoặc các chiến dịch bạn đã làm để khách hàng có thể dựa vào đó mà tham khảo.

Những video hậu trường của các công ty/doanh nghiệp luôn nhận được sự hưởng ích tích cực từ cộng đồng 
Những video hậu trường của các công ty/doanh nghiệp luôn nhận được sự hưởng ích tích cực từ cộng đồng

Xu hướng hiện nay 

Thêm một cách tăng lượt tương tác và tiếp cận là post các chủ đề hoặc sử dụng hashtag nổi bật mà bạn đang đang cặp vào tiêu đề của bài viết Content quảng cáo Facebook nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thông thường, nội dung quảng cáo này sẽ giúp gia tăng cơ hội xuất hiện trên nhiều Newfeed. Đồng thời còn khiến nhiều người quan tâm hơn và khi đó họ bắt đầu like – comment hoặc share bài viết của bạn nhiều hơn.

Branded Graphics 

Tập trung vào việc sáng tạo nên các thiết kế có thương hiệu với logo, font chữ và màu sắc văn bản riêng biệt mà chỉ ở công ty/doanh nghiệp bạn mới có cho những bài viết bán hàng trên Facebook và  Content quảng cáo Facebook.

Việc sử dụng hình ảnh khi viết các nội dung như Meme, câu nói động lực, mẹo vặt liên quan đến sản phẩm/dịch vụ sẽ làm gia tăng chất lượng và thu hút thêm nhiều người đọc cho Fanpage của bạn.

Fanpage Durex Việt Nam rất khéo léo khi kết hợp hình ảnh sản phẩm của mình vào dịp Lễ Trung thu 
Fanpage Durex Việt Nam rất khéo léo khi kết hợp hình ảnh sản phẩm của mình vào dịp Lễ Trung thu

Kể câu chuyện thương hiệu 

Câu chuyện về thương hiệu cũng là một cách tuyệt vời tạo nên sự kết nối giữa công ty/doanh nghiệp bạn với người dùng Facebook. Cũng như giúp Content Facebook hu hút hơn so với các hình thức viết Content thông thường. Tốt nhất nên kể những câu chuyện của riêng bạn, chẳng hạn như giai đoạn hình thành công ty/doanh nghiệp hoặc nói về các khó khăn khi trở thành chủ công ty/doanh nghiệp…

Video 

Dùng video được đánh giá là một lợi thế vì hầu hết người dùng Facebook đều rất thích xem các video trên Newsfeed của mình. Theo đó, bạn nên sáng tạo thường xuyên như video về thông liên hệ, video giáo dục…

Đó đều là các cách tốt để kêu gọi những hành động của đối khách hàng mục tiêu đối với liên sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn cần có cho mình một nhóm sản xuất video để có thể tạo ra được những video cho Facebook hoặc cho Youtube để sử dụng trong tiếp thị chiến lược của mình.

Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ 

Tốt nhất hãy tìm cách hay và hiệu quả để đăng sản phẩm/dịch vụ của riêng bạn và làm chúng trở nên hấp dẫn hơn. Đồng thời điều chỉnh kích thước ảnh Facebook phù hợp để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.

Vậy làm thế nào để bạn có thể viết Content quảng cáo, nội dung sản phẩm/dịch vụ của công ty/doanh nghiệp mình hoặc không có người đại diện? Lúc này hãy sử dụng các từ khóa liên quan đến những ngày Lễ hoặc ảnh chụp ứng dụng… Sau đây là một ví dụ về mẫu quảng cáo của thương hiệu Congate cho sản phẩm bàn chải mới ra mắt.

Fanpage Congate sử dụng Content giới thiệu sản phẩm của mình 
Fanpage Congate sử dụng Content giới thiệu sản phẩm của mình

Infographics

Infographics được biết đến với các hình ảnh hóa dữ liệu dài hoặc rất dài, thậm chí là chiếm hết màn hình của bạn. Đặc biệt là trên nền tảng như Pinterest. Với Infographics có thể đăng trên mọi nền tảng truyền thông, miễn sao bạn chọn kích thước phù hợp là được. Cách thiết kế các Infographics cũng khá đơn giản sao cho bố cục phù hợp với các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty/dịch vụ bạn muốn cung cấp.

Thể hiện các cá tính riêng

Facebook không chỉ là nơi để kinh doanh mà còn để thể hiện cá tính thương hiệu của cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp với người dùng thông qua các bài viết. Lấy ví dụ về một mẫu quảng cáo của một quán bar dành cho giới trẻ Sài Gòn. Và Fang Pub sở hữu một fanpage cực kỳ “chất chơi”.

Bài viết Facebook mang đậm phong cách của một quán bar
Bài viết Facebook mang đậm phong cách của một quán bar

Đăng bài trên posts

Đăng những bài viết có nội dung hay trên Blog của công ty/doanh nghiệp bạn. Content Marketing Facebook cũng được nhận định quan trọng như tiếp thị truyền thông. Cho nên bạn hãy sáng tạo cả 2 loại nội dung quảng cáo.

Điều này có nghĩa là bạn đang có Content miễn phí để đăng trên các phương tiện truyền thông và sẽ có được nhiều Click chuột hơn vào nội dung quảng cáo của bạn cũng như sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho một bài bài post chính là cung cấp thông tin bằng cách chia sẻ xen kẽ những nội dung Blog của công ty/doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn

Hãy thường xuyên cung cấp các mẹo hay và có ích đối với người dùng Facebook cũng là một cách tăng tương tác, tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Bạn có thể dùng đoạn văn ngắn (có thêm biểu tượng hoặc hình ảnh) để giúp cho người dùng có được các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc các mẹo vặt và lời khuyên hữu ích cũng là một lợi thế cho bài viết của bạn.

Cuộc thi và quà tặng

Một trong những cách để kêu gọi hành động từ các đối tượng khách hàng tiềm năng hoặc tăng sự chú ý của người dùng và tỉ lệ tương tác chính là tổ chức cuộc thi (Minigame) mà khách hàng của bạn sẽ quan tâm.

Cách này được xác định là không thể thiếu để làm tăng phạm vi tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác và tổng số người theo dõi. Từ đó sẽ có nhiều người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của cá nhân hoặc công ty/doanh nghiệp bạn.

Hãy lưu ý rằng, các cuộc thi cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu khách hàng của bạn một người thích làm đẹp bạn có thể chọn giải thưởng như voucher chăm sóc da… để thu hút họ. Dĩ nhiên, giải thưởng có khả năng nhất dành cho các Minigame quà tặng chính là những thứ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty/doanh nghiệp bạn cung cấp.

OREO thường xuyên tổ chức các cuộc thi trên Fanpage của mình để thu hút khách hàng 
OREO thường xuyên tổ chức các cuộc thi trên Fanpage của mình để thu hút khách hàng

Sales (giảm giá)

Thêm một cách để thu hút khách hàng là hãy chia sẻ các đợt bán hàng lớn hoặc giảm giá mà công ty/doanh nghiệp bạn có thể chạy. Điều đặc biệt thú vị hơn là bạn có thể tạo nên các đợt Flash sale hoặc giảm giá với cơ hội chỉ áp dụng cho Facebook cho những người theo dõi bạn.

Thật sự mà nói thì đây là cách cực kỳ tuyệt vời để thưởng cho những người đã thích trang Facebook của bạn. Hoặc bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo rộng rãi trên Facebook để khách hàng của bạn có thể nhìn thấy và tham khảo các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Lựa chọn thời điểm phù hợp để đăng bài 

Hãy đảm bảo rằng khi bạn chia sẻ những bài đăng cho Facebook về sản phẩm/dịch vụ của mình vào thời điểm mà đối tượng khách hàng của bạn đang online và có thể thực hiện các tương tác.

Post bài vào đúng thời điểm Facebook khuyến cáo sẽ giúp gia tăng lượt tương tác 
Post bài vào đúng thời điểm Facebook khuyến cáo sẽ giúp gia tăng lượt tương tác

Kiểm tra tần suất đăng bài 

Ở mỗi công ty/doanh nghiệp sẽ có một chiến lược truyền thông Marketing khác nhau. Mặc dù sẽ có những phương pháp hay nhất nhưng tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề mà hướng đi đó có hiệu quả hay không. Chính vì lý do này mà bạn nên kiểm tra tần suất các bài đăng khác nhau để xem yếu tố nào sẽ hỗ trợ tốt nhất cho công ty/doanh nghiệp và cả khách hàng mục tiêu của bạn.

Trên thực tế có nhiều công ty/doanh nghiệp đăng bài mỗi ngày nhưng cũng có các doanh nghiệp B2B chọn đăng bài mỗi tuần một lần. Cho nên, bạn hãy thử các tần suất khác nhau để kiểm tra xem mức độ tương tác vào thời điểm nào là hiệu quả nhất. Từ đó đúc kết thành kinh nghiệm viết Content Facebook của riêng mình.

Kết luận

Cách viết bài Facebook hiệu quả thực chất không hề khó nếu bạn nắm được các nguyên tắc cơ bản. Đồng thời phối hợp chúng một cách nhuần nhuyễn trong các bài viết thì nội dung trên Facebook của bạn hoàn toàn có thể thu hút được người dùng quan tâm.

The7 đã chia sẻ đến các bạn cách viết Content Facebook thu hút nhưng nếu không dành thời gian thực hành và rèn luyện thì sẽ không đạt được hiệu quả cao đâu đấy. Ngay hôm nay hãy bắt đầu thực hiện để nội dung Fanpage của mình được cải thiện các bạn nhé!

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

Dịch vụ Digital Marketing

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ marketing trọn gói quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

26 Tháng Hai, 2024

11 Ý tưởng và Ví dụ hay về Tiếp thị Nội dung (Content Marketing) trong Y tế

Nội dung thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin trong lĩnh vực Tiếp thị Nội dung Y tế, trong khi sự sáng tạo thúc...

Content Marketing

/

19 Tháng Bảy, 2023

SMM Và SEM: Những Điểm Khác Biệt Mà Bạn Cần Biết

Ngoài SEO, bạn có hai lựa chọn khác khi triển khai một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số: SMM và SEM. Đây là một số từ viết tắt quan...

Content Marketing

/

10 Tháng Bảy, 2023

Tìm Hiểu Về ChatGPT Và Tầm Quan Trọng Của ChatGPT Mang Lại

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến được phát triển bởi OpenAI. Nó được xây dựng trên kiến trúc GPT-3.5, phiên bản tiếp theo của GPT-3, một trong...

Content Marketing

/

9 Tháng Bảy, 2023

Hướng dẫn về Content Marketing tại Việt Nam 2023

Hiện nay vào năm 2023, các doanh nghiệp trên khắp nơi đều phụ thuộc vào digital marketing như một nền tảng để thích nghi với xu hướng tiếp thị xung...

Content Marketing

/

6 Tháng Mười Hai, 2022

Content Marketing là gì? 45 xu hướng Content mới nhất 2023

Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm của khách...

Content Marketing

/

5 Tháng Mười Hai, 2022

7 Bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả 2023

Nắm vững 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả mà The7 cung cấp dưới đây phần nào gia tăng tính nhận diện thương hiệu của công ty/doanh...