CÁCH TÍCH HỢP FACEBOOK CHAT VÀO WEBSITE KHÔNG CẦN PLUGIN ĐƠN GIẢN NHẤT

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của facebook trong cuộc sống ngày nay. Facebook không chỉ là nơi giải trí, giao lưu với bạn bè mà còn giúp tìm kiếm thông tin, học tập, bán hàng… Với sự ra đời của nhiều nền tảng cạnh tranh, Facebook luôn cố gắng chinh phục mọi đối tượng người sử dụng bằng nhiều công cụ và tính năng hữu ích như nhắn tin, gọi điện, hỗ trợ marketing… Đặc biệt tính năng live chat qua Facebook messenger rất tiện lợi. Tính năng này cho phép người bán hàng, doanh nghiệp tích hợp facebook messenger vào Website. Từ đó người dùng có thể đặt câu hỏi, mua hàng trực tiếp qua tin nhắn messenger. Vậy cách tích hợp facebook chat vào website đơn giản nhất là gì? Ưu nhược điểm khi tích hợp facebook chat vào website là gì?  Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết sau đây. 

Tại sao nên sử dụng Facebook Messenger

Có rất nhiều công cụ Live Chat miễn phí như: Subiz, vChat, Tawk.to… với giao diện đẹp,  sử dụng dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên Facebook messenger vẫn là ứng dụng được khách hàng ưa chuộng nhất. Điều này là bởi facebook messenger có rất lợi ích. Một số ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Chat và tương tác với khách hàng mà không cần sử dụng tới Email hay số điện thoại.
  • Thu thập được các thông tin cơ bản về khách hàng như: giới tính, sở thích, lĩnh vực, hoạt động, nơi ở, tên tuổi… ngay lập tức.
  • Dễ dàng phân chia, quản lý khách hàng theo Tag.
  • Facebook messenger cho phép Note lại thông tin quan trọng của khách trong khung Chat.
  • Phân chia tình trạng hoặc lọc tin nhắn theo danh mục: tin nhắn chính, tin nhắn chờ, chưa đọc, theo dõi, spam…
  • Gửi thông báo, khuyến mãi sản phẩm một cách tự động.
  • Cấp quyền cho phép nhiều Admin quản lý cùng lúc.
  • Cho phép tạo cuộc hẹn với người dùng.
  • Lưu câu trả lời sẵn và reply tự động.
  • Cài đặt và sử dụng dễ dàng, nhiều theme, có thể thay đổi màu sắc.

Chính vì những lợi ích to lớn kể trên mà nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng kinh doanh ngày nay ngày càng ưa chuộng facebook messenger. Ngoài ra, facebook messenger còn được tích hợp chức năng Bot Support – hỗ trợ trao đổi với khách hàng tự động theo cách bạn muốn. Nếu tối ưu đúng cách, chức năng này sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn đáng kể.

Cách tích hợp facebook chat vào website

Sử dụng Plugin

Đây là cách nhanh và dễ nhất để bạn tạo khung trò chuyện Messenger trên website mà không cần dùng quá nhiều tới kỹ thuật. Cụ thể hãy cài đặt plugin Messenger customer chat trên WordPress.

Messenger customer chat là plugin giúp bạn cài đặt facebook messenger cho website của mình

Messenger customer chat là plugin giúp bạn cài đặt facebook messenger cho website của mình (Ảnh: Internet)

Sau khi cài đặt kích hoạt xong, nhìn vào menu quản trị sẽ có một mục mới với tên Customer Chat.

Click vào mục này và tiếp tục chọn Set up Customer Chat.

Khi cài đặt plugin xong nó sẽ xuất hiện ở Dashboard trong trang quản trị website

Khi cài đặt plugin chat facebook cho wordpress xong nó sẽ xuất hiện ở Dashboard trong trang quản trị website (Ảnh: Internet)

Một cửa sổ mới bật lên yêu cầu bạn đăng nhập, hãy chọn trang Fanpage cần kết nối với Website.

Hoàn tất cài đặt plugin chat messenger

Hoàn tất cài đặt plugin chat messenger (Ảnh: Internet)

Nhấn Continue -> tiếp ở trang mới

Chọn ngôn ngữ (languages), thay đổi lời chào mặc định theo ý muốn và nhấn tiếp.

Lời chào mặc định là đoạn chat mở lời với khách hàng khi họ click mở khung chat. Bạn cần tạo lời chào sao cho ấn tượng, khiến khách hàng có thiện cảm và muốn nói chuyện tiếp với bạn.

Ví dụ:

–  Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn không? Hãy để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể!

– Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi? Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

– Bạn cần tư vấn? Đừng ngại để lại lời nhắn để được tư vấn chi tiết nhất.

Tùy chỉnh ngôn ngữ và lời chào

Sau khi để lại lời chào, bạn có thể chọn chọn màu sắc của chat theo ý thích thương hiệu Website. Trong ô chấm màu, bạn có thể dãn mã màu theo hệ hex.

Thiết lập màu sắc cho messenger

Nhấn hoàn tất và chờ vài giây để hoàn thành thiết lập.

Hoàn tất cài đặt plugin cho wordpress

Một thông báo thành công hiện ra & nhấn xong để kết thúc.

Lúc này khi trở về Website, bạn sẽ thấy một đoạn code mới được chèn vào. Nhấn Save Changes để tích hợp Facebook Messenger vào Website WordPress.

lưu lại đoạn code để thực hiện thay đổi

Như vậy bạn đã hoàn tất việc tích hợp facebook chat vào website bằng plugin. Giờ hãy quay lại website và kiểm tra giao diện.

Không sử dụng Plugin  

Nếu bạn dùng WordPress nhưng lo việc cài đặt plugin sẽ làm nặng nề Website chắc chắn giải pháp thủ công sẽ là lựa chọn tốt nhất. Cách này cũng có thể áp dụng cho các nền tảng web khác không phải WordPress miễn bạn biết cách mở tệp code của nền tảng đó.

Sau đây là các bước để tích hợp facebook chat vào website không sử dụng plugin:

Đầu tiên bạn cần đi đến giao diện chính của Fanpage cần kết nối Messenger chat với website. Chọn tab Cài đặt.

Sử dụng công cụ của facebook để thiết lập facebook chat vào website

Sử dụng công cụ của facebook để thiết lập facebook chat vào website (Ảnh: Internet)

Di chuyển đến danh mục tab Nhắn tin.

Kéo xuống dưới tìm mục “thêm Messenger vào trang Web” và nhấn “Bắt đầu”.

cài đặt messenger cho website

Click “Tiếp” để đến bước sau.

Thiết lập ngôn ngữ và lời chào như đã hướng dẫn ở cách 1. Sau đó nhấn “Tiếp”.

Thay đổi màu sắc bạn muốn, click Tiếp tục.

Giờ hãy thêm tên miền website bằng cách điền vào ô chỉ định.

Lưu ý bạn phải điền chính xác giao thức của Website ( (http:// hoặc https://).

thêm tiền miền website

Click lưu lại sau khi thêm tên miền.

Sau đó click chuột vào vùng code & nhấn chuột trái để copy (lát nữa bạn sẽ dán mã này vào Website).

Cuối cùng nhấn “Hoàn tất” để kết thúc.

Một thông báo hiện ra thành công & nhấn xong.

Giờ quay lại Website của bạn & dán đoạn mã vừa sao chép vào thẻ body. Và trong thẻ body vị trí lý tưởng để bạn chèn code là Footer.

Nếu website bạn là WordPress, hãy copy đoạn mã vào code vào Header & Footer.

Còn khi bạn dùng một nền tảng Web khác WordPress, hãy tìm tệp footer và dán mã vào cuối tệp đó.

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tích hợp facebook chat vào website không cần plugin. Giờ bạn đã có thể quay lại website và xem thành quả.

Ưu nhược điểm khi tích hợp facebook chat vào website là gì

Tích hợp Facebook chat vào website rất phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh online, các website tư vấn, cung cấp kiến thức cho cộng đồng. Tuy nhiên ứng dụng nào cũng có mặt lợi và mặt hại. Tích hợp Facebook chat có cả ưu điểm lẫn nhược điểm mà chúng ta cần xem xét.

Ưu điểm

  • Sử dụng các tính năng từ Facebook hoàn toàn miễn phí không thời hạn. Đặc biệt bất cứu đối tượng nào cũng có thể sử dụng.
  • Giao diện đẹp, gọn nhẹ, hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng việt. Càng ngày giao diện Chat facebook càng được nâng cấp đẹp mắt, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Tăng like, thu hút khách tương tác cho Fanpage khi tích hợp Chat Facebook. Đồng thời hỗ trợ người bán hàng tương tác với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu đáng kể.
  • Dễ dàng quản lý người dùng qua tin nhắn với các tag phân chia rõ ràng. Nhờ tiện ích này bạn có thể kiểm soát và thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng tiện lợi hơn.
  • Số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng. Đây là một thị trường tiềm năng và nếu đang kinh doanh, chắc chắn bạn không nên bỏ qua.
  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu tốt hơn qua việc nhắn tin, tương tác với khách hàng.
  • Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng kịp thời, hiệu quả, mọi nơi mọi lúc.

Nhược điểm

  • Bắt buộc khách hàng phải có tài khoản Facebook và đăng nhập Facebook để chat.
  • Không thể theo dõi khách hàng đang xem sản phẩm gì, đã xem sản phẩm nào để từ đó tư vấn hiệu quả.
  • Làm chậm trang web nếu đường truyền internet gặp sự cố.
  • Ảnh hưởng trải nghiệm người dùng bởi ứng dụng có thể khiến tốc độ tải trang chậm hơn bình thường.
  • Khả năng tùy biến giao diện Chat facebook chưa được cải thiện tối ưu.

Kết

Ngày nay việc tương tác hay quảng cáo qua email, số điện thoại đã lỗi thời và có nhiều bất tiện. Với sự lên ngôi của Facebook chat, việc kết hợp tiện ích chat facebook vào website giúp người dùng truy cập có thể tương tác với thương hiệu, doanh nghiệp bất cứ khi nào họ cần. Đa số khách hàng ngày nay đều phản ứng hài lòng khi được trả lời nhanh chóng, phản hồi kịp thời. Hơn nữa, tỉ lệ đọc tin nhắn hay nhận thông báo đều cao hơn so với Email, SMS và nó hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là toàn bộ các cách tích hợp facebook chat vào website đơn giản nhất mà Marketing cung cấp. Nếu có thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tích hợp facebook chat vào website, hãy để lại comment bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.